Thứ 6, 29/03/2024 22:15:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:17, 17/12/2017 GMT+7

Hãy làm chủ cuộc sống của mình!

Chủ nhật, 17/12/2017 | 15:17:00 261 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em yêu một người được 5 năm nhưng cách đây 6 tháng phải chia tay vì hai bên gia đình phản đối kịch liệt. Ba mẹ hai bên đều cho rằng chúng em không hợp tuổi, nếu cưới nhau thì một người sẽ “đoản mệnh”. Chúng em cố gắng thuyết phục gia đình nhưng không thể lay chuyển. Mẹ em còn nói, nếu em cứ cố lấy anh thì ngày cưới chúng em sẽ là ngày làm đám tang mẹ. Dù anh ấy nói sẽ bất chấp tất cả và nhờ cơ quan đứng ra tổ chức đám cưới nhưng em không thể bỏ mặc gia đình.

Sau thời gian đau buồn, 1 tháng trước, em nhận lời yêu một người do bạn bè mai mối. Mới chỉ yêu nhau được 1 tháng nhưng chúng em đã cãi nhau vài lần do bất đồng quan điểm, lối sống... Em rất mệt mỏi khi anh ấy là người gia trưởng và hiếu thắng, rất khó hòa hợp. Nhưng nếu giờ em lại chia tay người yêu nữa thì sợ mọi người sẽ đánh giá em lăng nhăng, “thay người yêu như thay áo”... Và em cũng lo sợ người yêu cũ nghĩ em vẫn còn tình cảm với anh ấy rồi lại níu kéo, săn đón... Hiện em rất phân vân, lo ngại chưa biết quyết định thế nào cho đúng. Mong chị tư vấn giúp để em có hướng giải quyết tốt nhất.

Mai Thy (Hớn Quản)

Mai Thy thân mến!

Ai ở trường hợp như em khi chia tay mối tình đẹp kéo dài 5 năm cũng đều đau khổ. Chị thông cảm với hoàn cảnh của em và thấy buồn khi thời đại này mà vẫn còn những bậc cha mẹ quá mê tín dị đoan làm khổ con cái; nhân danh tình thương nhưng lại mù quáng tước đi hạnh phúc của con mình. Bản thân các em cũng chưa quyết liệt bảo vệ tình yêu, nhờ người có uy tín nói chuyện với cha mẹ chấp nhận hạnh phúc chính đáng của mình. Nhưng giờ các em đã chọn dừng lại thì nên xem đó là kỷ niệm đẹp và cùng hướng về tương lai, tránh chìm đắm trong đau khổ, tiếc nuối.

Còn việc đến với người yêu hiện tại, em đã quyết định hơi vội vàng. Bởi lẽ, mới trải qua vài tháng sau khi chia tay mối tình dài 5 năm thì tình cảm của em dành cho người yêu cũ chưa thể phai mờ chỉ trong thời gian ngắn được. Chính sự vội vàng đến với người sau mà chưa tìm hiểu kỹ đã khiến em gặp phải người không phù hợp, từ đó mới thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, mặc dù yêu nhau mới chỉ được thời gian rất ngắn.

Nếu em đã nhận ra hai người thật sự không phù hợp thì nên dừng lại, không nên nặng tư tưởng mọi người xung quanh nghĩ thế này thế khác để cố gắng làm hài lòng họ, như thế chẳng khác nào em đang “đẽo cày giữa đường” và sẽ chẳng bao giờ có kết quả tốt đẹp.

Em nên thẳng thắn nói chuyện với anh ấy để tránh tình trạng này kéo dài, chỉ làm tổn thương cả hai. Em hãy luôn nhớ, cuộc sống này là do em làm chủ và hãy sống vì bản thân nhiều hơn, đừng lúc nào cũng chỉ để ý xem người khác nghĩ thế nào rồi hành động theo suy nghĩ của họ. Bên cạnh đó cũng nên nghĩ thoáng ra rằng, yêu là quá trình tìm hiểu, nếu sợ mình bị đánh giá lăng nhăng rồi chấp nhận lấy người mình không yêu thì chuỗi ngày về sau, chính em phải gánh chịu bất hạnh chứ không ai khác. Giờ em cũng cần có thời gian để quên đi và ổn định tâm lý sau mối tình 5 năm dang dở. Đừng chỉ vì muốn lấp đi khoảng trống hoặc trốn tránh mà đẩy mình vào hoàn cảnh khó xử.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107869

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu