Thứ 6, 29/03/2024 13:05:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:23, 09/04/2017 GMT+7

Hãy coi tình cảm đó như làn gió thoảng qua!

Chủ nhật, 09/04/2017 | 14:23:00 296 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em và chị ấy đều đã có gia đình, cùng làm chung một cơ quan. Chị khá ưa nhìn, thân hình mảnh mai, ăn nói dịu dàng nên được nhiều đồng nghiệp nam quý mến, trong đó có em. Nếu gặp khó khăn trong công việc, chị luôn giúp đỡ nên em càng cảm phục và có tình cảm với chị nhiều hơn. Điều đáng nói, chị rất thân với vợ em nên thường xuyên qua lại nhà thăm nom, chuyện trò khiến mối quan hệ càng thêm thân thiết.

Ảnh minh họa - Internet

Càng ngày em càng dành cho chị nhiều tình cảm hơn. Em không biết có phải do làm chung và tiếp xúc nói chuyện với nhau nhiều hay vì được chị giúp đỡ, quan tâm thân tình mà em luôn nghĩ đến chị. Nhiều hôm về nhà em vẫn kiếm cớ gọi điện, nhắn tin cho chị? Thật lòng em rất muốn nói rõ tâm tư nhưng sợ nếu chị không chấp nhận mà né tránh thì tình cảm của chị với gia đình em không còn như trước. Nhưng không nói ra em cảm thấy rất khó chịu dù biết tình cảm đó không đi đến đâu. Em đang rất khó xử, bứt rứt trong lòng vì mang tâm tư mà không thể nói ra với ai cho nhẹ lòng, rất mong chị cho em lời khuyên.

Hữu Công (Hớn Quản)

***

Hữu Công thân mến!

Việc quý mến đồng nghiệp nào đó cùng cơ quan là đáng quý nếu mối quan hệ đó chân tình và biết điểm dừng. Đừng vì mối quan hệ ngoài luồng, gọi là “say nắng” đánh mất tổ ấm gia đình.

Cũng dễ hiểu khi một ngày làm việc của dân văn phòng thường 8 tiếng đồng hồ, đây là khoảng thời gian tương đối nhiều để gặp gỡ, trao đổi, ngoài ra còn có thể cùng ăn cơm trưa, ngồi uống nước và phiếm đàm, bông đùa nhiều vấn đề trong cuộc sống. Tất cả điều đó rất dễ làm nảy sinh tình cảm, không đơn thuần là tình đồng nghiệp nữa. Chưa kể phụ nữ nhiều tuổi hơn thường có sự dịu dàng, đằm thắm khiến em cảm thấy ấn tượng và có những điều riêng biệt khiến em rung động. Ở họ có sự từng trải, kinh nghiệm và biết lắng nghe, có thể những điều đó khiến em cảm thấy mới mẻ hơn so với vợ. Ngược lại, đời sống hôn nhân đôi khi không tránh khỏi những lúc cãi vã hoặc sự nhàm chán. Khi đó, nhận được sự quan tâm, chia sẻ đúng lúc từ một người phụ nữ khác em sẽ cảm thấy dễ chịu hơn... Nhưng chia sẻ về mặt tình cảm lớn dần lên, có sự đồng điệu về tâm hồn thì khoảng cách về thể xác dường như cũng dễ bị rút ngắn lại.

Em nói ra tình cảm của mình để làm gì khi không thể cưới chị ấy? Hay em định bỏ vợ, con để chạy theo mối tình đó? Em hoàn toàn có thể hình dung ra kết cục của cuộc tình này, nó sẽ chẳng đi đến đâu nếu em cứ cố gắng bày tỏ tình cảm với chị ấy. Trong khi em đang có một gia đình hạnh phúc, người vợ yêu thương và luôn tin tưởng em cũng như chị đồng nghiệp kia. Em có thấy thổ lộ tình cảm với chị đồng nghiệp là không công bằng với vợ và chỉ làm cả hai đau khổ cũng như làm tan vỡ hai tổ ấm hay không? Nếu chỉ để thỏa mãn tình cảm của em thì hai người phụ nữ kia, ai sẽ là người hạnh phúc? Hay tất cả đều phải đau khổ vì những điều tiếng xã hội và sự dằn vặt bản thân?

Theo chị, em nên coi tình cảm này như một làn gió nhẹ thổi qua đời và tôn trọng mối quan hệ đang có. Nếu không cảnh giác, mối tình đồng nghiệp kiểu như thế này rất dễ làm hạnh phúc gia đình rạn nứt và không thể nào cứu vãn. Chính vì thế, nếu gặp bất cứ trục trặc hay khó khăn gì trong cuộc sống, công việc, từ từ tìm cách giải quyết, thậm chí chia sẻ với vợ chứ đừng vội tìm đến “người thứ 3”. Nếu được, em nên dành nhiều thời gian bên vợ hơn để hâm nóng tình cảm và em sẽ thấy vợ mới là người đáng để hy sinh thật nhiều. Chúc em sáng suốt và hạnh phúc!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107828

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu