Thứ 6, 29/03/2024 14:20:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:25, 28/08/2016 GMT+7

Hãy chứng minh bản thân thay vì nói suông

Chủ nhật, 28/08/2016 | 15:25:00 352 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em làm công cho một tiệm sửa xe máy, còn cô ấy đang học cao đẳng sư phạm và trọ gần nơi em làm việc. Chúng em thường ăn ở quán cơm Sinh viên nên quen nhau. Khi thân thiết, lúc rảnh rỗi cô ấy lại đến xem em làm việc. Thấy em chịu khó và bề ngoài ưa nhìn nên cô ấy tỏ ra quý mến. Cô ấy tuy không xinh đẹp nhưng có duyên và hiền lành nên em thích. Thỉnh thoảng em rủ cô ấy đi uống cà phê và chúng em nhanh chóng gắn bó, khoảng 3 tháng sau thì yêu nhau. Gia đình cô ấy khá giả trong khi nhà em rất nghèo. Em thấy mặc cảm nhưng cô ấy bảo chuyện đó không quan trọng, miễn là em yêu cô ấy thật lòng.

Rồi chuyện đến tai ba mẹ cô ấy. Họ gặp em và thẳng thắn ngăn cấm, nói em hãy để con gái họ yên, rồi yêu cầu cô ấy chuyển chỗ trọ. Họ còn bảo không thể chấp nhận người con rể có lối sống lăng nhăng, buông thả vì họ nghe nói trước đây em “thay người yêu như thay áo”. Họ còn dựng chuyện em từng “bắt cá hai tay” khiến cô ấy nghe ba mẹ mà xa em.

Em rất buồn và đau khổ vì cảm thấy mình bị đối xử phũ phàng dù nhiều chuyện hoàn toàn bịa đặt. Em tìm đến nơi ở mới nhưng cô ấy nhất quyết không gặp, không muốn nghe em giải thích, điện thoại thì không nghe máy, nhắn tin không trả lời...

Em giấu nỗi đau trong lòng nhưng đi làm còn nguôi ngoai chứ về phòng trọ thì hình ảnh của cô ấy lại hiện ra trước mắt. Không thể quên cô ấy, em định đến thành phố Hồ Chí Minh để tìm việc mới và trốn chạy nỗi đau. Em quyết định như thế có đúng không?

Lê Dân (Đồng Xoài)

***

Lê Dân thân mến!

Chị biết em đang rất buồn và khổ tâm bởi sự hiểu nhầm của bạn gái. Đặc biệt, em càng khó chịu, bứt rứt trong lòng hơn khi không thể nào giải thích, nói lên suy nghĩ để người yêu hiểu rõ ngọn ngành. Nhưng chạy trốn không phải là giải pháp tốt. Còn nếu em xuống thành phố Hồ Chí Minh để tìm việc làm phù hợp, ổn định và thu nhập cao hơn thì hãy đi.

Quả thật sẽ rất khó khăn để lay chuyển suy nghĩ của ba mẹ cô ấy, lại càng gian nan hơn rất nhiều khi chính cô ấy cũng chưa thật sự đặt niềm tin vào em. Cô ấy đã tin người khác nói và sự tác động từ ba mẹ để rời xa em mà chưa nghe em tỏ bày, điều đó cũng dễ hiểu bởi tình cảm của các em chỉ mới nhen nhóm. Đó là thời điểm mà cả hai chưa thực sự hiểu hết về nhau, tình cảm cũng chưa xây đắp được nhiều.

Em chia sẻ gia đình nghèo, công việc chưa ổn định nên ba mẹ cô ấy không chấp nhận. Vậy nếu em thực sự dành tình cảm, sự yêu thương và mong muốn mang lại hạnh phúc cho người mình yêu thì chỉ có cách duy nhất là hãy chứng minh khả năng của mình là biết vượt qua khó khăn để có cuộc sống tốt hơn. Chỉ khi công việc của em ổn định lại hết lòng yêu thương con gái họ thì gia đình cô ấy mới có thể thay đổi định kiến về em.

Em có thể nhắn tin, gọi điện thoại, viết thư nói cô ấy đợi em chứng minh tình yêu mình dành cho cô ấy trong một khoảng thời gian nhất định nào đấy. Nếu còn chút cảm tình với em thì chắc chắn cô ấy sẽ cho em cơ hội... Hãy nhớ, có nhiều con đường để chứng minh bản thân mình, chỉ cần em có ý chí và sự quyết tâm.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107778

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu