Thứ 5, 28/03/2024 22:27:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:53, 02/03/2019 GMT+7

Những việc làm, hành động đẹp

Thứ 7, 02/03/2019 | 08:53:00 1,771 lượt xem
BP - Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại huyện Lộc Ninh đã lan tỏa sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân. Qua đó xuất hiện nhiều gương điển hình với những việc làm, hành động cụ thể, đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

trưởng ấp gương mẫu

Được tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng ban điều hành ấp K57, xã Lộc Tấn 2 nhiệm kỳ (5 năm), ông Nguyễn Thanh Triều luôn gương mẫu, tích cực vận động nhân dân trong ấp phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia hiệu quả các phong trào của địa phương, góp phần thiết thực xây dựng nông thôn mới.

Ông Nguyễn Thanh Triều (thứ 2 từ trái qua) nhận bằng khen của UBND tỉnh tại lễ công bố xã Lộc Tấn đạt chuẩn nông thôn mới

Chúng tôi có dịp gặp gỡ ông Triều trong những ngày đầu năm 2019, trên gương mặt ông vẫn còn hiện rõ niềm vui, phấn khởi khi Lộc Tấn vừa đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Dẫn chúng tôi đi trên con đường bê tông xi măng hoàn thành cuối năm 2018, ông Triều nói: Ấp K57 địa bàn rộng, chỉ có 126 hộ dân, sống không tập trung nên việc vận động xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn rất khó khăn, vì toàn ấp có gần 9.000m đường đất đỏ, lầy lội vào mùa mưa. Được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, cuối năm 2018, ấp hoàn thành 6.440m đường bê tông xi măng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân giao thương, trẻ em đến trường được an toàn hơn. Tuy nhiên, ấp vẫn còn khoảng 2.500m đường thuộc Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh quản lý chưa sửa chữa nên nhân dân đi lại vất vả. Ông Triều đã kiến nghị, đề xuất với UBND xã, huyện có hướng đề cập làm những tuyến đường này với công ty để nhân dân được hưởng trọn niềm vui khi đi trên những con đường của xã nông thôn mới.

Với quan điểm “Việc gì có lợi cho nhân dân thì sẵn sàng làm”, ông Triều luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào hoạt động tại cơ sở, trở thành tấm gương sáng cho nhiều người học tập, noi theo. Từ sự chủ động, tích cực của Chi bộ và Ban điều hành ấp, các tiêu chí về phát triển kinh tế, xã hội của ấp luôn thực hiện đạt và vượt kế hoạch. Đến cuối năm 2018, ấp còn 1 hộ nghèo và 3 hộ cận nghèo; 51% hộ khá, giàu; còn lại là các hộ kinh tế trung bình. Ông cũng tích cực phối hợp các đoàn thể triển khai đến từng hộ dân đăng ký gia đình văn hóa, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới; vận động nhân dân đóng góp những khoản thu theo pháp lệnh và các loại quỹ; phối hợp vận động xây dựng quỹ tiết kiệm được khoảng 260 triệu đồng giúp các trường hợp khó khăn, hoạn nạn trên địa bàn; xây dựng “Hũ gạo tình thương” giúp người neo đơn đến cuối đời. Ông Triều nói: Phải đầu tàu gương mẫu trong mọi hoạt động thì mới tuyên truyền, vận động được nhân dân, đúng như lời Bác dạy “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của Trưởng ban điều hành ấp K57, năm 2018, ông Triều được Huyện ủy Lộc Ninh tuyên dương tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018, được UBND tỉnh tặng bằng khen thực hiện tốt công tác làm đường nông thôn mới.

Hết lòng vì người nghèo

“Tích cực tham gia các hoạt động của khu dân cư và chi hội chữ thập đỏ, quan tâm và giúp đỡ những hộ hoàn cảnh khó khăn”. Đó là đánh giá của ông Mã Văn Chính, Bí thư Đảng ủy xã Lộc Thành về bà Đỗ Thị Dân. Là Chi hội trưởng Chi hội chữ thập đỏ ấp Tân Mai, bà Dân tích cực triển khai thực hiện chương trình “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tại địa bàn. Với tinh thần chung tay giúp sức vì cộng đồng, 5 năm qua, bà Dân đã vận động các nhà hảo tâm trợ cấp hằng tháng và trao trên 20 tấn gạo cho người nghèo cùng hàng ngàn phần quà tặng hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn xã, trị giá trên 1 tỷ đồng. Gia đình bà còn hỗ trợ gần 100 triệu đồng làm đường nông thôn ở ấp Tân Mai; hiến 1.000m2 đất cho 1 hộ khó khăn để làm nhà tình thương và phát triển trồng trọt; ủng hộ 15 triệu đồng xây dựng nhà “Mái ấm tình thương”; tạo việc làm cho trên 30 lao động có thu nhập ổn định.

Bà Đỗ Thị Dân được nhận giấy chứng nhận “Tấm lòng vàng” do Đảng ủy xã Lộc Thành trao tặng

Với những việc làm đầy nghĩa tình, bà Đỗ Thị Dân là tấm gương tiêu biểu nhiều năm liền được các cấp khen tặng và ghi nhận “Tấm lòng vàng” trong hoạt động nhân đạo từ thiện. Năm 2016, bà được Ban tổ chức chương trình Giao lưu hữu nghị, hợp tác kết nối đầu tư Việt Nam - Campuchia trao chứng nhận Doanh nhân hoạt động xã hội tiêu biểu. Năm 2018, bà được Huyện ủy Lộc Ninh tuyên dương gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018. 

Mai Hoàng Mỹ

  • Từ khóa
2220

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu