Thứ 5, 28/03/2024 16:55:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:30, 10/06/2016 GMT+7

Hàng triệu trẻ em vẫn đi đôi dép này mà không biết nguy hiểm tiềm ẩn

Thứ 6, 10/06/2016 | 10:30:00 314 lượt xem
BPO - Chiếc dép được nhiều ông bố bà mẹ lựa chọn cho con mình lại tiềm ẩn những tác hại ít ai biết nếu đi chúng quá lâu.

Dép Crocs - dép nhựa có quai sau di động và đục nhiều lỗ bên trên là loại dép vô cùng phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt là với trẻ em. Kiểu dáng ngộ nghĩnh, màu sắc đa dạng và cảm giác thoải mái là lí do nhiều ông bố bà mẹ chọn mua loại dép này cho con mình. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, loại dép này có nhiều tác hại nếu đi chúng quá lâu.

hang trieu tre em van di doi dep nay ma khong biet nguy hiem tiem an - 1
Kiểu dáng ngộ nghĩnh, màu sắc đa dạng và cảm giác thoải mái là lí do nhiều ông bố bà mẹ chọn mua loại dép này cho con mình

BS Megan Leahy, một bác sĩ chuyên chữa các bệnh về chân tại Viện Xương khớp Illinois (Mỹ) đã trả lời tờ Huffington Post:

“Dép Crocs không thích hợp để có thể đi suốt cả ngày. Tình trạng này cũng xảy ra tương tự khi chúng ta đi dép xỏ ngón vì những loại dép này thiếu bộ phận an toàn ở gót chân. Khi phần gót chân không vững, các ngón chân sẽ có xu hướng bấu chặt lấy dép , điều này có thể dẫn tới tình trạng viêm gân dây chằng, nguy hiểm hơn nữa có thể dẫn tới biến dạng ngón chân, các vấn đề về móng chân, chai chân.”

Arnold Ravick, một bác sĩ chuyên chữa các bệnh về chân ở Washington, D.C. cho biết:

“Tôi gặp rất nhiều người bị biến dạng vòm chân vì đi dép Crocs thường xuyên suốt cả ngày. Nhiều người cứ nghĩ rằng đi giày dép mềm là tốt cho chân nhưng loại giày dép có đế mềm, lún dễ làm hỏng vòm chân. “

BS Alex Kor, chủ tịch Học viện Y học Thể thao Mỹ khuyên rằng:

“Chỉ có hai loại bệnh nhân nên đi dép Crocs, đó là người có vòm chân quá cao hoặc người mắc chứng phù chân. Tuy nhiên, trong bất kể trường hợp nào, cũng chỉ nên đi dép Crocs 8-10 tiếng một ngày.”


“Dép Crocs không thích hợp để có thể đi suốt cả ngày."- BS Megan Leahy, một bác sĩ chuyên chữa các bệnh về chân tại Viện Xương khớp Illinois (Mỹ) khuyến cáo.

Nguồn Khám Phá 

  • Từ khóa
58044

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu