Thứ 5, 25/04/2024 13:14:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 14:35, 15/03/2017 GMT+7

Ý kiến người dân

Hàng trăm hộ dân xã An Khương mong được xây cầu

Quý Son
Thứ 4, 15/03/2017 | 14:35:00 296 lượt xem
BP - Tấm đan rộng khoảng 1m, được chằng dây thép trên 2 cây xà cừ nằm vắt ngang suối, không tay vịn (ảnh) là cách duy nhất để người dân hai ấp 7 và 2 vượt qua suối Phú Miêng vào trung tâm xã An Khương, huyện Hớn Quản.

Ông Đặng Văn Phúc ngụ tổ 3, ấp 7, người từng bị dòng nước suối Phú Miêng cuốn khi đi làm về qua cây cầu này trong mùa mưa trước, kể lại vụ việc: “Năm ngoái, đi làm về gặp trời mưa to gió lớn tôi bị rơi xuống suối nước cuốn trôi tưởng chết. Cầu tạm, dưới lòng suối toàn đá tảng nên rất nguy hiểm. Mong các cấp chính quyền sớm đầu tư xây dựng cây cầu kiên cố tại khu vực này để bà con lưu thông thuận tiện và an toàn”.

Suối Phú Miêng bắt nguồn từ ấp Phú Miêng, xã Tân Lợi (Hớn Quản) chảy qua địa bàn ấp 7 và ấp 2, xã An Khương. Cây cầu bắc qua suối nối liền hai ấp này với trung tâm xã và trường học. Vào mùa mưa, nước trên các lô cao su chảy dồn xuống, lưu lượng lớn, chảy xiết, có khi nước dâng cao cách mặt cầu khoảng hơn 1m, đã có 2 trường hợp bị nước cuốn trôi khi đi qua cầu nhưng may mắn thoát chết. Vì vậy, qua cầu vào mùa mưa là nỗi ám ảnh của người dân nơi đây.

Ấp 7 và ấp 2, xã An Khương có trên 100 hộ dân sinh sống. Việc đi lại, giao thương, đến trường của người dân và học sinh đều phải vượt qua con suối Phú Miêng. Học sinh phải nghỉ học sớm khi trời chuyển mưa hoặc đợi nước rút mới dám về nhà. Bên cạnh đó, việc sinh hoạt của bà con cũng gặp không ít khó khăn khi vận chuyển phân bón, vật liệu xây dựng để làm nhà. Theo phản ánh của bà con, trước đây người dân tự bắc những cây tràm nối liền 2 bờ để phục vụ nhu cầu đi lại. Đến năm 2011, nhân dân đóng góp xi măng, vật liệu xây dựng và ngày công lao động xây bệ đỡ chân cầu và nối những tấm đan xi măng để làm cầu tạm.

Mong ước của người dân là sớm có cây cầu kiên cố để đi lại. Ông Dương Công Hằng, Chủ tịch UBND xã An Khương cho biết: “Cầu ấp 7 được Sở Giao thông - Vận tải chủ trương hỗ trợ bà con xây dựng trong năm 2017. Sở đang làm hồ sơ chọn nhà thầu để trong quý 2 sẽ xây dựng”.                                  

  • Từ khóa
95158

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu