Thứ 7, 20/04/2024 18:20:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:10, 18/06/2018 GMT+7

Hăng say lao động là yêu nước

Thứ 2, 18/06/2018 | 11:10:00 3,647 lượt xem

BP - Những ngày qua, ở một số tỉnh, thành khu vực phía Nam xảy ra tình trạng công nhân bị các phần tử xấu lôi kéo, xúi giục tụ tập phản đối Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (gọi tắt là Luật Đặc khu), dẫn đến ngưng trệ sản xuất, ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp, thu nhập người lao động và môi trường đầu tư. Tại Bình Phước, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, trong đó có tổ chức công đoàn đã kịp thời tuyên truyền, vận động để người lao động hiểu đúng các nội dung của Luật Đặc khu, đồng thời ổn định tư tưởng, yên tâm làm việc.

Yêu nước là quý trọng công việc mình đang có

“Yêu nước là làm thật tốt công việc mình đang làm, đảm bảo cho bản thân và gia đình có cuộc sống ổn định” - đó là chia sẻ của chị Hoàng Thị Vân, công nhân may T5, Công ty TNHH Shyang Ying (Khu công nghiệp (KCN) Đồng Xoài II, thị xã Đồng Xoài) khi trả lời câu hỏi của chúng tôi: “Chị hiểu thế nào là yêu nước?” trước tình trạng những ngày qua một số người lao động trong các KCN Bắc Đồng Phú, Đồng Xoài II, Chơn Thành và Minh Hưng III bị các phần tử xấu lôi kéo, xúi giục có ý định ngừng việc để tụ tập phản đối Dự án Luật Đặc khu.

Lực lượng công an luôn sẵn sàng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại các khu công nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để công nhân sản xuất tốt - Ảnh: T.Sinh

Đồng tình với quan điểm này, anh Nguyễn Khánh Trình, đoàn viên Công đoàn Văn phòng Công ty TNHH Grand Gain (KCN Đồng Xoài II) nói: Lôi kéo, kích động không phải là hành động thể hiện lòng yêu nước, mà là vi phạm pháp luật, làm xấu hình ảnh đất nước. Hậu quả đầu tiên người lao động phải gánh chịu là không có việc làm, do chủ doanh nghiệp bỏ về nước, doanh nghiệp khác muốn đầu tư cũng không dám vào vì thấy an ninh trật tự bất ổn. Thất nghiệp, người lao động lại rơi vào vòng luẩn quẩn của nghèo đói. Vì vậy, yêu nước trước hết là yêu và quý trọng công việc mình đang có, làm ra nhiều của cải vật chất cho xã hội, góp phần phát triển kinh tế đất nước, đừng mù quáng hành động theo sự xúi giục của những kẻ xấu.

CHỦ ĐỘNG VÀO CUỘC

Ngay sau khi có những thông tin đầu tiên từ cơ quan an ninh và công đoàn các doanh nghiệp, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thành lập 3 tổ công tác đặc biệt do các phó chủ tịch và ủy viên ban thường vụ phụ trách. Các tổ công tác đã cùng Công đoàn các KCN tỉnh liên tục túc trực, bám sát các KCN, phối hợp với công đoàn cơ sở nắm chắc diễn biến tình hình, tư tưởng của công nhân lao động, đặc biệt là những doanh nghiệp có công nhân bị xúi giục, lôi kéo. Đồng thời theo sát thông tin trên mạng, có biện pháp ngăn chặn khi có dấu hiệu lây lan dây chuyền từ công ty trong tập đoàn ở các tỉnh Bình Thuận, Tiền Giang, Bình Dương và ở Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh)... có cách thức tuyên truyền phù hợp, chủ động xử lý những tình huống phát sinh.

Công nhân Công ty TNHH Yakjin Sài Gòn (Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, huyện Đồng Phú) hăng say làm việc, hoàn thành đơn đặt hàng trước kế hoạch

Cùng với tuyên truyền, vận động để người lao động hiểu đúng các nội dung của Luật Đặc khu từ đó yên tâm lao động sản xuất, ổn định việc làm, các tổ công tác còn trực tiếp làm việc với Ban giám đốc các công ty trong KCN. Qua đó đề nghị tạo điều kiện cho cán bộ tổ công đoàn, bộ phận quản lý tại phân xưởng, các chuyền sản xuất phối hợp nắm tình hình, kịp thời thông báo khi có những dấu hiệu bất thường. Đồng thời thực hiện các giải pháp xây dựng quan hệ lao động hài hòa, giải quyết những mâu thuẫn phát sinh trong quan hệ lao động nếu có, hạn chế lợi dụng tình hình hiện tại để xúi giục người lao động đình công, ngừng việc tập thể.

Nhờ sự nhận thức đúng đắn của người lao động và cách làm sáng tạo, kịp thời, hiệu quả của tổ chức công đoàn, đến thời điểm này, đa số công nhân đang làm việc tại các KCN trên địa bàn tỉnh đều ổn định tư tưởng, yên tâm làm việc. Những ý định gây rối, lôi kéo công nhân xuống đường phản đối một số quy định của Dự án Luật Đặc khu đều được ngăn chặn kịp thời và không để xảy ra bất kỳ hành động quá khích nào làm mất an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Trâm Duy  

  • Từ khóa
21120

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu