Thứ 7, 20/04/2024 09:11:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 18:59, 22/04/2017 GMT+7

Hàng ngàn bạn trẻ đi bộ đồng hành nhân ngày Sở hữu trí tuệ thế giới

Nguồn TTXVN
Thứ 7, 22/04/2017 | 18:59:00 155 lượt xem
BPO - Sáng ngày 22-4 tại Quảng trường Lý Thái Tổ, Hà Nội đã diễn ra chương trình kỷ niệm 'Ngày sở hữu trí tuệ thế giới - IP Day' (26-4).

Sáng ngày 22-4 tại Quảng trường Lý Thái Tổ, Hà Nội đã diễn ra chương trình kỷ niệm 'Ngày sở hữu trí tuệ thế giới - IP Day' (26-4). (Ảnh: Minh Sơn-Vietnam+)

Với chủ đề 'Chắp cánh sáng tạo', chương trình nhằm góp phần nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ của cộng đồng, xã hội, đồng thời tạo động lực cho sự sáng tạo của các cá nhân và tổ chức. (Ảnh: Minh Sơn-Vietnam+)

Năm 2017, chủ đề của IP Day là: Innovation - Improving lives (Đổi mới sáng tạo - cải thiện cuộc sống). (Ảnh: Minh Sơn-Vietnam+)

Ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh tại chương trình, để sở hữu trí tuệ, đổi mới sáng tạo phát huy sức mạnh phục vụ cuộc sống, cần phải có sự chung tay của cộng đồng. Mỗi cá nhân trong xã hội cần trở thành 'IP MAN' có nhiều ý tưởng, tràn đầy năng lực, chung tay đưa sở hữu trí tuệ trở thành một văn hóa, một thói quen trong xã hội, góp phần nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế quốc gia trên trường quốc tế. (Ảnh: Minh Sơn-Vietnam+)

Tại chương trình, các khán giả đã được tham gia học nhảy flashmob để truyền đi những thông điệp, niềm cảm hứng về đổi mới sáng tạo. (Ảnh: Minh Sơn-Vietnam+)

Gần 2000 người, bao gồm cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo, cộng đồng IP, các nhà quản trị, doanh nhân, chuyên gia đổi mới sáng tạo và đông đảo sinh viên từ nhiều trường đại học cao đẳng trên địa bàn Hà Nội đã tham gia điệu nhảy đồng diễn. (Ảnh: Minh Sơn-Vietnam+)

Trong hai năm 2015, 2016, sự kiện Ngày sở hữu trí tuệ Thế giới 2017 tại Việt Nam (World IP Day 2017 In Vietnam - Walk Ahead) đã được tổ chức một cách sáng tạo, thu hút sự quan tâm, tham gia của nhiều thành phần xã hội cũng như tạo được những tác động truyền thông đáng kể. (Ảnh: Minh Sơn-Vietnam+)

Nghi thức thả bóng bay xanh trắng tượng trưng cho niềm mong mỏi, ý chí quyết tâm về một sự giải phóng, chắp cánh ngày một mạnh mẽ hơn nữa cho khát vọng, năng lực sáng tạo của Việt Nam. (Ảnh: Minh Sơn-Vietnam+)

Ngày hội truyền đi thông điệp đầy ý nghĩa: Ai cũng có thể sáng tạo.Ai cũng có thể trở thành IP Man. Chỉ cần chúng ta ý thức được đầy đủ về giá trị bản thân mình, khát khao sáng tạo đổi mới không ngừng, tôn trọng tài sản trí tuệ của người khác và đấu tranh bảo vệ những giá trị tốt đẹp của đổi mới sáng tạo. (Ảnh: Minh Sơn-Vietnam+)

Hàng ngàn quả bóng bay được thả lên trời mang theo nhiều khát vọng mạnh mẽ mà giới trẻ là lực lượng tiên phong đi đầu cho sự phát triển của đất nước. (Ảnh: Minh Sơn-Vietnam+)

Hàng ngàn người đã xuất phát từ Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ đi bộ đồng hành tới Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để kỷ niệm ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2017. (Ảnh: Minh Sơn-Vietnam+)

(Ảnh: Minh Sơn-Vietnam+)

(Ảnh: Minh Sơn-Vietnam+)

(Ảnh: Minh Sơn-Vietnam+)

(Ảnh: Minh Sơn-Vietnam+)

(Ảnh: Minh Sơn-Vietnam+)

“Ngày sở hữu trí tuệ thế giới” (World Intellectual Property Day - viết tắt là IP Day) ra đời vào năm 2000 khi các quốc gia thành viên của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) quyết định ngày 26 tháng 4 hàng năm - ngày mà Công ước WIPO chính thức có hiệu lực vào năm 1970 - là ngày để các quốc gia cùng nhau gia tăng sự hiểu biết chung về IP trên toàn thế giới. Kể từ đó, “IP Day” đã trở thành một ngày mà mọi người trên thế giới này cùng nhau tìm hiểu và cổ vũ cho những đóng góp của IP đối với sự phát triển của văn hóa nghệ thuật, công nghệ và những đổi mới sáng tạo vì cuộc sống con người. 

  • Từ khóa
98447

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu