Thứ 6, 29/03/2024 21:18:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:39, 23/03/2016 GMT+7

Hai nữ sinh và 2 ước mơ đặc biệt

Thứ 4, 23/03/2016 | 14:39:00 123 lượt xem

BP - Đứng giữa muôn vàn tinh tú...

Vượt qua hơn 7.000 học sinh tham gia vòng sơ loại cuộc thi “Thực hiện ước mơ” diễn ra tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Bình Phước, em Ngô Thị Kim Ngân, học sinh lớp 11A3 Trường THPT Hùng Vương (Đồng Xoài) là một trong 2 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng bán kết 1 với ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang.

Ngân tiếp thu câu nói của người xưa: “Người đẹp vì lụa” để đề cao sự ảnh hưởng của trang phục đối với vẻ đẹp con người. Thế giới càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của con người càng cao. Quan niệm thẩm mỹ của mỗi người không chỉ khác nhau ở vị trí địa lý mà còn luôn thay đổi qua các thời kỳ lịch sử. Tất cả những điều đó đã tạo nên một nền thời trang hiện đại với muôn vàn kiểu dáng và sắc màu rực rỡ. Do đó, để tạo nên sự khác biệt trong thời điểm ngành công nghiệp thời trang đang bão hòa và có thể khiến cho những người hiểu biết, có nhu cầu làm đẹp phải thích thú, nhiệt tình hưởng ứng thì phải có những ý tưởng mới mẻ và táo bạo. Đó là việc mà Ngân khao khát làm được trong tương lai! Để trở thành nhà thiết kế thời trang.


Ngô Thị Kim Ngân

Để thực hiện ước mơ, Ngân đã vạch ra một lối đi cụ thể, chi tiết và vững chắc cho con đường tương lai của mình. Mục tiêu gần nhất mà Ngân muốn đạt được là học thật tốt để thi đậu Trường đại học Kiến trúc (TP. Hồ Chí Minh), sau đó săn một suất học bổng du học về chương trình thiết kế thời trang. Ngân tin rằng, môi trường học tập ở nước ngoài sẽ giúp em rất nhiều trong việc tích lũy kiến thức, hướng đi và đặc biệt là những kỹ năng.

Mang dự định này đến với cuộc thi “Thực hiện ước mơ” cũng là một cách để Ngô Thị Kim Ngân chuyển tải thông điệp cho cộng đồng: “Hãy vươn đến bầu trời, dù không thể hái được vì sao sáng nhất nhưng ít ra bạn cũng có thể đứng giữa muôn vàn tinh tú để thắp sáng ước mơ”.

...Để không phụ công ba mẹ

Bùi Thị Thu Hà hiện là học sinh lớp 11C Trường THPT Nguyễn Du (Đồng Xoài). Thầy cô và bạn bè trong lớp đều dành cho Hà những tình cảm tốt đẹp không chỉ vì sự hòa đồng của em mà Hà là gương học sinh tiêu biểu vượt khó học tốt của trường.

Thầy Lê Xuân Hải, Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Du cho biết: “Hà là một trong những học sinh tiêu biểu của trường cả về thành tích học tập cũng như các hoạt động phong trào. Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng Hà đã không ngừng nỗ lực để là học sinh giỏi nhiều năm liền. Em hiện là thành viên đội tuyển học sinh giỏi văn của trường”.


Bùi Thị Thu Hà

Căn nhà được dựng tạm bợ trên đất người quen cho mượn tại phường Tân Đồng là nơi Hà hằng ngày vẫn học tập, vượt qua khó khăn của cuộc sống thường nhật. Chỉ có 30m2 với 4 thành viên trong gia đình, tài sản trong nhà không có gì đáng giá. “Góc học tập” là ước mơ xa xỉ của Hà. Chiếc bàn nhựa nhỏ kê bất kỳ chỗ nào trống trong căn nhà là bàn học. Nhưng không vì vậy mà kết quả học tập của Hà kém. “Em cố gắng học thật tốt vì ba mẹ đã vất vả nhiều để em được đến trường cùng bạn bè. Từ nhỏ em ước mơ sẽ là một chiến sĩ công an. Em đang cố gắng thực hiện ước mơ đó để không phụ lòng ba mẹ” - Hà chia sẻ.

Ba của Hà, ông Bùi Xuân Đẩu, cho biết thu nhập chính của gia đình phụ thuộc vào chăn nuôi dê thuê. Công việc chiếm phần lớn thời gian của ông và vợ nên chủ yếu do Hà tự ý thức, cố gắng vươn lên...

Không buồn vì hoàn cảnh gia đình, không ganh tỵ với bạn bè có điều kiện tốt hơn, Bùi Thị Thu Hà hằng ngày vẫn học tập, phụ giúp việc nhà và chăm sóc dê con thay ba mẹ một cách thuần thục. Hà xem đó như việc làm thêm để ba mẹ bớt phần vất vả và tiếp thêm động lực thực hiện ước mơ của em.

 Minh Châu - Nhã Trâm

  • Từ khóa
85790

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu