Thứ 7, 20/04/2024 03:11:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:26, 23/10/2013 GMT+7

Hai cá nhân được đề nghị xét tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú

Thứ 4, 23/10/2013 | 09:26:00 1,576 lượt xem

Đó là ông Hoàng Văn Thanh, Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Bình Long và ông Bùi Văn Linh, Giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS đã được Hội đồng xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú cấp tỉnh họp, bỏ phiếu kín đề nghị trung ương xét tặng, ngày 21-10. Ông Nguyễn Huy Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch hội đồng chủ trì.

Tại cuộc họp, ông Lê Văn Đăng, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở Y tế, thư ký hội đồng xét tặng cho biết: Hội nghị quần chúng cấp cơ sở đã đề nghị xét công nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú đối với 6 cá nhân. Hội đồng xét tặng danh hiệu này của sở đã xem xét dựa trên các tiêu chí, điều kiện theo đúng quy định và bỏ phiếu kín. Kết quả có 2 người đạt số phiếu trên 90% tổng số thành viên hội đồng đề nghị xét tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.

Đối tượng được xét tặng là các thầy thuốc làm công tác khám, chữa bệnh, sản xuất dược phẩm, nghiên cứu y dược, phòng chống dịch, bệnh và quản lý y tế tại các đơn vị, cơ sở y tế nhà nước, cơ quan quản lý nhà nước về y tế; làm việc ở các bệnh viện tư nhân và doanh nghiệp sản xuất dược phẩm tư nhân đạt các tiêu chuẩn theo quy định của Thông tư 30/2011 của Bộ Y tế.

Thay mặt hội đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đề nghị: 4 người chưa đủ điều kiện xét đợt này phải được thông báo rõ những điều kiện chưa đạt để các cá nhân tiếp tục phấn đấu. Một trong những nguyên nhân chưa đạt là do chưa đủ 5 năm liên tục là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở hoặc không có giấy tờ chứng minh. Ngành y tế cần phổ biến rộng rãi bộ tiêu chuẩn theo quy định tại các cơ sở y tế để mọi người biết và phấn đấu. Đây là một danh hiệu cao quý, là niềm vinh dự cho bản thân, gia đình, niềm tự hào chung của tỉnh.

Việc bình xét các danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú được tổ chức 2 năm một lần. Từ năm 1997 đến nay, tỉnh đã thành lập 5 hội đồng xem xét, đề nghị lên trung ương và có 12 thầy thuốc được trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú. Đến nay, Bình Phước chưa có cá nhân nào được tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân.         

Tuyết Ly

  • Từ khóa
9075

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu