Thứ 7, 20/04/2024 04:56:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:24, 28/06/2013 GMT+7

Hà Nội thu hồi 5 loại nước đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 28/06/2013 | 14:24:00 306 lượt xem


Ảnh minh họa

Ngày 27-6, ông Lê Đức Thọ, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội cho biết, từ đầu năm đến nay, qua việc lấy 34 mẫu nước đá viên dùng liền, nước uống đóng chai của các cơ sở trên địa bàn để xét nghiệm, đoàn kiểm tra đã phát hiện 5 mẫu nhiễm vi khuẩn coliform.

Kết quả kiểm tra cho thấy, tất cả các mẫu đều đạt những chỉ tiêu về lý, hóa, kim loại (nằm trong giới hạn cho phép), song đáng chú ý có đến 5 mẫu nước đóng chai qua kiểm nghiệm phát hiện bị nhiễm vi sinh, chủ yếu là nhiễm vi khuẩn coliform.

“Những mẫu nước đóng chai bị nhiễm khuẩn này đều của các cơ sở, công ty sản xuất quy mô nhỏ hoặc hộ gia đình, điều kiện vệ sinh sản xuất không đảm bảo,” ông Thọ giải thích.

Theo quy định của Bộ Y tế, trong nước uống không được phép có các nhóm vi khuẩn coliform. Vì sự tồn tại của vi khuẩn này trong nước uống sẽ gây bệnh đường ruột, người uống vào có thể bị đau bụng, đau tức thời hoặc một vài ngày sau có thể bị rối loạn tiêu hóa, ói mửa, đi cầu phân lỏng.

Năm mẫu nước đóng chai nhiễm vi khuẩn coliform gồm: mẫu nước tinh khiết đóng chai Sakura của Công ty cổ phần Hùng Hậu (đường Âu Cơ, quận Tây Hồ), bị nhiễm coliform tổng số là 10CFU/250ml.

Mẫu nước Aquavenus của Công ty cổ phần Hồng Long (Xuân Phương, Từ Liêm), coliform tổng số 10CFU/250ml.

Mẫu nước Bonwater của Công ty Phát triển Đức Việt (Xuân Phương, Từ Liêm), coliform tổng số là 10CFU/250ml.

Mẫu nước WaterHaru của Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư sản xuất và thương mại Tiến Thành (đường Phùng Chí Kiên, quận Cầu Giấy), coliform tổng số là 22CFU/250ml.

Mẫu nước Aqua Myanh của Công ty trách nhiệm hữu hạn nước uống Hòa Bình (Thái Thịnh, quận Đống Đa), coliform tổng số là 57CFU/250ml.

Ngày 27-6, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội đã kiểm tra đối với 2 cơ sở nước uống đóng chai Hanowa của Công ty trách nhiệm hữu hạn Công nghệ nước uống tinh khiết Hà Nội (số 4/165A Xuân Thủy - quận Cầu Giấy) và Cơ sở Hoàng Phương (45B, ngõ 445, đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ) sản xuất đá lạnh.

Tại thời điểm kiểm tra hai cơ sở trên, lực lượng chức năng không phát hiện vi phạm, nhưng vệ sinh môi trường nhà xưởng của Cơ sở Hoàng Phương không đảm bảo, nhà vệ sinh đặt ngay trong khu sản xuất.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố cùng với Thanh tra Sở Y tế đã xử lý nghiêm khắc với các cơ sở vi phạm về sản xuất đá lạnh và nước uống đóng chai.

Đối với các cơ sở vi phạm, đoàn kiểm tra đã yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động để cơ sở khắc phục tồn tại, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ nhà xưởng, tuân thủ đúng quy trình sản xuất mới cho tiếp tục hoạt động.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
55423

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu