Thứ 6, 29/03/2024 09:09:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:26, 22/05/2013 GMT+7

Hà Nội cương quyết rút phép taxi "khủng bố" khách

Thứ 4, 22/05/2013 | 10:26:00 101 lượt xem


Phương tiện taxi đang được tiến hành kiểm tra tổng thể

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải và Công an thành phố tăng cường quản lý chấn chỉnh hoạt động taxi trên địa bàn Thủ đô.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản kiến nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh về việc tăng cường quản lý hoạt động của taxi.

Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, thời gian qua, trên địa bàn thành phố có một số hãng xe taxi hoạt động không đủ điều kiện, lái xe taxi gian lận cước, xâm hại quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, trong đó gồm cả hành khách người nước ngoài, gây dư luận xấu.

Nhằm “dẹp loạn” thực trạng này, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào cuộc, chấn chỉnh hoạt động của các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi có biện pháp cụ thể để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của hành khách.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông cũng yêu cầu, lực lượng chức năng của hai địa phương lớn nhất cả nước trên cần tăng cường thanh, kiểm tra, phát hiện và xử lý các vi phạm trong hoạt động taxi, kiên quyết thu hồi phù hiệu xe taxi, giấy phép kinh doanh vận tải đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã không đảm bảo các điều kiện kinh doanh hoặc không thực hiện đúng các nội dung đã đăng ký về chất lượng dịch vụ vận tải.

Trước đó, trao đổi với Phóng viên, ông Khuất Việt Hùng, Quyền Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ Giao thông Vận tải) cho rằng, lái xe taxi có hành vi bắt chẹt khách là một hình thức “khủng bố” đối với chất lượng dịch vụ du lịch vận tải trên địa bàn thủ đô và có thể dẫn đến phản ứng dây chuyền làm suy giảm lượng khách du lịch.

“Cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép kinh doanh taxi thì thì hoàn toàn có thể rút phép được. Điều này chứng tỏ, luật pháp có đủ quy định và đủ điều kiện để quản lý nhưng quan trọng là có làm hay không. Bảo khó, đương nhiên là khó, nhưng khó không có nghĩa là bất khả. Do đó, ở đây cũng cần phải khẳng định, cơ quan quản lý Nhà nước đã làm tốt trách nhiệm công tác thanh tra, kiểm tra hay chưa bên cạnh việc nói doanh nghiệp và lái xe làm chưa đúng,” ông Hùng bày tỏ chính kiến.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
45107

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu