Thứ 6, 29/03/2024 05:06:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 09:38, 03/08/2018 GMT+7

'Hạ nhiệt' nắng hè trong rừng rậm Bát Đại

Nguồn Báo tin tức
Thứ 6, 03/08/2018 | 09:38:00 1,455 lượt xem
BPO - Rừng rậm Bát Đại hiện ra từ phía xa với những rặng cây khổng lồ. Trong cái nắng hè chói chang, du khách được “hạ nhiệt” lập tức ngay khi bước chân vào khu công viên phủ kín tán cây rừng này.
Chú thích ảnh
Cổng vào rừng được thiết kế theo phong cách cổ tích, huyền bí. Ảnh: Thu Hằng

Công viên chủ đề Rừng rậm Bát Đại (Bada Forest Theme Park) được thành lập dựa trên Công viên nghỉ hè Chiaochow, tọa lạc tại huyện Pingtung, miền nam Đài Loan. Năm 1998, một tập đoàn tài chính của Nhật Bản đã đầu tư vào khu rừng này, và biến nó thành Bada Elf Paradise (Thiên đường người tí hon Bát Đại).

Ngày nay, Công viên rừng Bát Đại đón 15-20 vạn khách du khách mỗi năm, trong đó mùa hè là khoảng thời gian thu hút du khách nhất.

Toàn bộ rừng Bát Đại rộng khoảng 17 hecta, được bao phủ bởi ba ngàn cây gỗ gụ, nhiều cây trên 80 năm tuổi. Không gian rừng vì thế tràn ngập những luồng khí trong trẻo, mát rượi.

Chú thích ảnh
Những cây gụ vươn thẳng tắp san sát nhau trong rừng. Ảnh: Thu Hằng

Lấy ý tưởng là câu chuyện về vị thần rừng bí ẩn, các nhà tổ chức đã xây dựng Khu du lịch rừng rậm Bát Đại thành tổ hợp 8 chủng tộc rừng vừa thần bí vừa kỳ ảo. Trong rừng lại có một vị thần rừng dũng mãnh và năng lực cao cường, ông ta bảo vệ cư dân các chủng tộc trong rừng, giúp họ giải quyết khó khăn và thực hiện nguyện vọng.. Để thử thách ý chí của các dũng sỹ, tăng cường thực lực của họ, vị vua rừng và 8 chủng tộc lớn cùng nhau đặt ra nhiều cửa ải thách thức các dũng sỹ dũng cảm nhiệt huyết.

Chủ đề này đã khiến Công viên rừng rậm Bát Đại trở thành địa điểm hấp dẫn đối với các đoàn thiếu nhi, các gia đình. Tại đây các em được tham gia vương quốc vui nhộn “Thần rừng ”, trải nghiệm các cuộc tranh đua thông minh, sinh động với cuộc thi “vượt chướng ngại vật giấu kho báu”, vui thú với “vườn bướm”, lắng nghe bướm phượng “Audrey” chia sẻ lịch sử đấu tranh của các loài côn trùng và tham gia vào cuộc bay lượn cùng các loài bướm nhiều sắc màu.

Chú thích ảnh
Hai chú voi khổng lồ chào đón du khách vào tham quan rừng. Ảnh: Thu Hằng
Chú thích ảnh
Du khách trên đường vào khám phá khu thế giới côn trùng. Ảnh: Thu Hằng

Du khách nghỉ lại Bát Đại sẽ trải nghiệm buổi đêm ngủ lều ngắm sao trời trong những âm thanh bí ẩn của rừng.

“Bữa tiệc hân hoan của thần rừng” là nơi du khách thưởng thức ẩm thực mang phong cách rừng rậm. Trong "bữa tiệc hân hoan", thủ lĩnh các chủng tộc sẽ bày ra những "món ăn năng lượng", khiến ngón trỏ động đậy, vị giác rộng mở, để các dũng sỹ bổ sung đủ thể lực .

Cư dân rừng còn có thể mở tiệc ở Thung lũng thịt nướng, vui thú dưới tán rừng. Những cặp uyên ương thì lựa chọn “kết duyên lãng mạn của thần rừng" tại Hội quán tiệc cưới thung lũng thủy sinh.

Chú thích ảnh
Trang trí kiểu rừng rậm bí hiểm tạo thêm cảm giác lý thú cho các trò chơi mà du khách tham gia trong rừng.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Rừng Bát Đại còn dành riêng một không gian lớn cho các loài thú rừng như hươu, nai, và cả các loài vật nuôi như ngựa, ngỗng, chim muông, cho các du khách nhí trải nghiệm.
Chú thích ảnh

Không chỉ là nơi vui chơi, nghỉ ngơi, Công viên rừng rậm Bát Đại còn mang đến cho du khách trải nghiệm tâm linh, như gửi thư cầu may, tung đồng xu may mắn.

Một trong những điểm nhấn văn hóa ở nơi đây là màn biểu diễn xiếc biến đổi mặt, có nguồn gốc từ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đại lục. Nghệ sĩ vận cổ trang đeo mặt nạ sắc màu và liên tục "phù phép" đổi sang khuôn mặt khác sau mỗi lần xoay người. Nghệ thuật biến đổi mặt này chỉ được các nghệ nhân truyền trong họ tộc và luôn gây thích thú cho khán giả.

Chú thích ảnh
Nữ nghệ sĩ biểu diễn thuật đổi mặt. Ảnh: Thu Hằng

Rời Công viên rừng rậm Bát Đại, món quà thú vị theo chân du khách là những tác phẩm nghệ thuật làm từ cành khô, lá rơi, vỏ cây, các loại quả, hạt trong rừng.  

Từ nơi đây, du khách cũng có thể tiếp tục tham quan các điểm du lịch lân cận như miếu vua Tam Sơn Quốc, phố chân lợn Vạn Loan, cung thiên hậu  Nội Phố...

  • Từ khóa
90200

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu