Thứ 6, 29/03/2024 21:35:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 07:44, 13/03/2013 GMT+7

Messi tỏa sáng, Barcelona "hủy diệt" AC Milan

Thứ 4, 13/03/2013 | 07:44:00 359 lượt xem

Rạng sáng 13-3 (giờ VN), cuộc đối đầu "tử thần" lượt về trên sân Nou Camp giữa Barcelona và AC Milan đã kết thúc với chiến thắng 4-0 của "gã khổng lồ" xứ Catalan. Như vậy, Barcelona là đội giành quyền đi tiếp (vào tứ kết) với chiến thắng với tổng tỷ số của cả 2 lượt là 4-2.

Lionel Messi (10)
Lionel Messi (10) tỏa sáng với cú đúp đưa Barcelona lội ngược dòng vào tứ kết

Tiếp đối thủ lớn đến từ nước Ý và lại bị thất thế khi để thua 0-2 ở trận lượt đi, nhưng đội chủ sân Nou Camp đã nhập cuộc với tinh thần cực cao và dễ dàng dồn ép AC Milan trong suốt hiệp 1.

Ngay ở cơ hội sút bóng đầu tiên, họ đã có bàn khai thông thế bế tắc sau pha dứt điểm đẳng cấp của Messi. Bàn mở tỷ số đến ở phút thứ 5, dù xung quanh là 5 cầu thủ áo trắng, Messi vẫn có thể tung ra cú cứa lòng vào góc xa khiến thủ thành Abbiati chỉ còn biết đứng nhìn.

Dù bị dẫn bàn trên sân Nou Camp song vẫn còn lợi thế về tổng tỷ số, nhưng các cầu thủ AC Milan vẫn không có đủ bình tĩnh để triển khai lối chơi phòng ngự... kiểu Ý đặc trưng. Bên cạnh đó, phía trên (hàng công), El Shaarawy, Boateng, Niang... lại không tạo được cơ hội nào rõ ràng về phía khung thành Barcelona.

Cơ hội đáng tiếc nhất của đội khách đến ở 38, xuất phát từ sai lầm của Mascherano, Ninang thoát xuống để đối mặt với thủ thành Valdes nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng dội trúng cột dọc.

Messi 2
Messi trừng phạt hàng thủ của AC Milan bằng bàn nâng tỷ số lên 2-0

Chỉ 2 phút sau tình huống đáng tiếc trên, Messi buộc Abbiati phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng bằng một cú sút sệt ngay sát vòng cấm địa. Trong tình huống trước đó, lỗi thuộc về tiền vệ kỳ cựu Ambrosini, khi anh này khống chế lúng túng tạo cơ hội cho Iniesta cướp được bóng và tỉa xuống cho Messi trong tư thế trống trải.

Sau giờ nghỉ, màn trình diễn của Milan vẫn chẳng được cải thiện và càng tệ hại hơn khi họ lại phải nhận bàn thua sớm ngay đầu hiệp.

Xavi thực hiện một đường chuyền tuyệt vời loại bỏ Constant để David Villa thoải mái xử lý, rồi dứt điểm cận thành vào góc xa không cho thủ môn Abbiati một cơ hội cản phá, đồng hồ chỉ ở phút 56.

villa
David Villa (trái) thoải mái dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Barcelona

Sau khi có bàn thắng thứ 3, cũng là bàn dẫn trước đầu tiên sau 2 lượt trận, Barcelona chơi chùng xuống và đội khách quyết định tung vào sân hai cầu thủ quá quen thuộc với bóng đá Tây Ban Nha là Bojan Krkic (người cũ của Barcelona) và Robinho (từng thi đấu cho Real Madrid).

Thế nhưng, dù có những thay đổi và thế trận có phần lấn lướt hơn, nhưng điều mà AC Milan vẫn còn thiếu vẫn là bàn thắng sân khách.

alba
Alba ăn mừng bàn ấn định tỷ số 4-0 cho đội chủ sân Nou Camp

Trận lượt về tại Nou Camp chính thức khép lại vào phút bù giờ khi hậu vệ Alba lập công sau một pha phản công chớp nhoáng.

Như vậy, vượt qua AC Milan với tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt trận, Barcelona đã giành quyền vào tứ kết Champions League một cách ngoạn mục. Bên cạnh đó, với chiến thắng ở trận lượt về, Barcelona đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành vé vào tứ kết Champions League sau khi đã bị dẫn 2-0 ở trận lượt đi trên đất khách.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ trên đất Đức, bất ngờ đã xảy ra khi chủ nhà Schalke 04 đã để thua đối thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray 2-3, qua đó thua chung cuộc 3-4.

drogba
Drogba và đồng đội ở Galatasaray ăn mừng chiến thắng ngay trên sân của Schalke

Mặc dù Schalke ghi bàn thắng trước ở phút 17 do công của Roman Neustadter, nhưng Galatasaray nhanh chóng gỡ hòa và dẫn lại 2-1, với các pha lập công của Altintop và Yilmaz ở phút 37 và 42.

Sang hiệp 2, Bastos gỡ hòa 2-2 cho Schalke ở phút 63. Tuy nhiên, trong thời gian bù giờ cuối trận, Bulut ấn định chiến thắng 3-2 cho Galatasaray.

Cho đến thời điểm này, vòng tứ kết Champions League 2012-2013 đã xác định được 6 cái tên, gồm Real Madrid, Dortmund, Juventus; Paris Saint Germain, Barcelona và Galatasaray.

(Theo TNO)

  • Từ khóa
102615

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu