Thứ 6, 29/03/2024 22:43:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 06:33, 06/02/2018 GMT+7

Gương sáng “Sao tháng giêng” 

Thứ 3, 06/02/2018 | 06:33:00 106 lượt xem
BP - Đó là em Trần Thị Minh Hoàng, sinh viên năm 3, Khoa Kế toán Trường cao đẳng Công nghiệp cao su, Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam. Em là một trong 138 sinh viên tiêu biểu của cả nước vinh dự nhận giải thưởng “Sao tháng giêng” năm 2017 của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao đầu tháng 1-2018 tại thủ đô Hà Nội.

Minh Hoàng sinh ra trong gia đình hoàn cảnh khó khăn, ba mẹ không có việc làm ổn định, 5 người trong nhà chỉ trông chờ vào 2 sào đất trồng điều. Để có tiền trang trải cuộc sống và lo cho các con ăn học, ba mẹ Hoàng cạo mủ cao su thuê cho người dân trong vùng. Thấy ba mẹ vất vả nhưng vẫn không đủ lo tiền ăn, học cho 3 chị em nên sau khi tốt nghiệp cấp 3, Minh Hoàng tạm gác lại ước mơ trở thành sinh viên để đi làm thêm tại các quán ăn, cà phê phụ giúp gia đình. Năm 2015, Minh Hoàng được ba mẹ tạo điều kiện để em theo đuổi niềm đam mê. Em chọn nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường cao đẳng Công nghiệp cao su. Nhờ thành tích học tập tốt ở 3 năm THPT nên Hoàng trúng tuyển ngành kế toán của trường.

Trần Thị Minh Hoàng (thứ 2 từ phải qua) - gương sáng trong học tập và hoạt động đoàn

Minh Hoàng chia sẻ: “Trúng tuyển vào trường em rất vui, nhưng từ ngày em đến trường ba mẹ lại vất vả hơn. Vì vậy, em tự hứa phải cố gắng học tập thật tốt, giành các suất học bổng để tự trang trải học phí. Để đạt thành tích tốt, ngoài kiến thức thầy cô truyền dạy trên lớp, em còn tự tìm đọc giáo trình liên quan đến chuyên ngành kế toán trên các trang mạng. Những bài giảng em chưa hiểu thì hỏi bạn bè và thầy cô ngay tại lớp. Do ở ký túc xá nên việc trao đổi bài vở với các bạn rất thuận lợi. Qua những buổi trao đổi như vậy, em và các bạn sẽ bổ sung kiến thức cho nhau”. Bằng những biện pháp học tập khoa học, hiệu quả, thành tích của Minh Hoàng luôn trong top đầu của khoa. Trung bình mỗi học kỳ Minh Hoàng nhận học bổng từ 2 đến 7 triệu đồng. Số tiền này giúp em đủ đóng học phí và mua sách vở phục vụ học tập.

Minh Hoàng còn là cán bộ đoàn năng động, nhiệt tình của trường. Hiện em là lớp trưởng kiêm Bí thư Chi đoàn lớp CĐ15KT. Với vai trò Bí thư chi đoàn, Minh Hoàng luôn gương mẫu, sáng tạo và tích cực tham gia các hoạt động phong trào do trường, đoàn trường, đoàn cấp trên phát động. Em thường xuyên tổ chức các hoạt động bề nổi tạo sự năng động cho các bạn trong lớp, từ đó xây dựng Chi đoàn lớp vững mạnh. Minh Hoàng cho biết: Đây là năm thứ 3 em đảm nhận vai trò Bí thư Chi đoàn lớp kiêm lớp trưởng. Từ ngày tham gia hoạt động đoàn em mạnh dạn, trưởng thành hơn rất nhiều. Thông qua các hoạt động phong trào, em cùng các bạn không những được rèn luyện, phát triển kỹ năng sống mà còn được bồi dưỡng lý tưởng sống, có trách nhiệm với quê hương, đất nước.

Bằng những nỗ lực trong học tập và hoạt động đoàn, Minh Hoàng được Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao giải thưởng “Sao tháng giêng” năm 2017. Minh Hoàng cũng được nhận nhiều giấy khen của nhà trường và đoàn cấp trên vì có thành tích nổi bật trong học tập và đóng góp cho công tác đoàn. Em là tấm gương sáng để sinh viên trong trường học tập, noi theo.

Thùy Hương

  • Từ khóa
111031

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu