Thứ 6, 29/03/2024 19:22:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:43, 04/03/2015 GMT+7

Góp ý dự thảo quản lý hoạt động sáng kiến

Thứ 4, 04/03/2015 | 09:43:00 1,441 lượt xem
BP - Ngày 3-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng chủ trì họp thông qua dự thảo quyết định ban hành quy định về quản lý hoạt động sáng kiến trên địa bàn tỉnh. Dự thảo nhằm cụ thể hóa các quy định của Nhà nước về công tác quản lý, kịp thời động viên, khuyến khích và công nhận các tổ chức, cá nhân có thành tích trong sáng kiến.

Trước đó, Sở Khoa học và công nghệ đã tổ chức lấy ý kiến các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã đối với dự thảo. Sở Khoa học và công nghệ nhận được 12 văn bản góp ý (7/12 có ý kiến góp ý, 5/12 thống nhất với dự thảo) và cũng có giải trình cụ thể đối với 7 văn bản góp ý. Trên cơ sở chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện nội dung theo góp ý của các đơn vị liên quan, dự thảo quy định về quản lý hoạt động sáng kiến trên địa bàn tỉnh gồm 6 chương, 26 điều. Quy định nêu rõ đối tượng và điều kiện công nhận sáng kiến, phạm vi điều chỉnh; các cấp hội đồng công nhận sáng kiến; thẩm quyền, thủ tục, trình tự xét, công nhận sáng kiến; quyền, nghĩa vụ của chủ đầu tư tạo ra sáng kiến, tác giả sáng kiến và người tham gia tổ chức áp dụng sáng kiến lần đầu; quản lý và hỗ trợ thúc đẩy hoạt động sáng kiến.

Tại cuộc họp, đa số các đại biểu tham dự đều thống nhất nội dung dự thảo. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng không cần thiết thành lập hội đồng xét công nhận sáng kiến; nên điều chỉnh, linh động một số quy định liên quan đến Luật thi đua - khen thưởng, đặc biệt là trong ngành giáo dục.

Phó chủ tịch Phạm Văn Tòng cho rằng, việc ban hành và thực thi quy định về quản lý hoạt động sáng kiến trên địa bàn tỉnh rất cần thiết. Quy định nhằm tôn vinh, khuyến khích khả năng tư duy, sáng tạo trong quá trình lao động, công tác, thực hiện nhiệm vụ của các tập thể, cá nhân. Ông yêu cầu cơ quan chủ trì là Sở Khoa học và công nghệ tiếp thu góp ý của các đại biểu, phối hợp Sở Tư pháp chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện dự thảo, sớm trình UBND tỉnh phê duyệt ban hành. 

Thanh Thủy

  • Từ khóa
6438

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu