Thứ 5, 28/03/2024 19:50:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:16, 23/05/2018 GMT+7

Gỡ vướng trong việc bàn giao sổ BHXH cho người lao động

Thứ 4, 23/05/2018 | 14:16:00 113 lượt xem
BPO - Bảo hiểm xã hội tỉnh vừa ban hành Văn bản số 293/BHXH-CST về thực hiện việc bàn giao sổ BHXH cho người lao động. Nội dung văn bản này nêu rõ:

Trong thời gian qua, các đơn vị sử dụng lao động đã phối hợp, tạo điều kiện để bưu điện tổ chức bàn giao sổ BHXH đến tay người lao động đạt tỷ lệ trên 90%. Tuy nhiên, trong quá trình phối hợp thực hiện đến nay vẫn còn một số vướng mắc: Hiện nay còn một số đơn vị sử dụng lao động chưa giao nộp hết sổ BHXH của người lao động cho cơ quan BHXH để thực hiện việc rà soát bàn giao sổ BHXH cho người lao động quản lý theo Luật BHXH. Sổ BHXH, mẫu số 01, mẫu số 03 do cơ quan BHXH in và giao bưu điện để trả cho người lao động, đơn vị sử dụng lao động để đối chiếu và ký trên mẫu số 01, mẫu số 03, đến nay hồ sơ vẫn còn tồn đọng tại một số đơn vị sử dụng lao động mà chưa chuyển hết cho cơ quan BHXH để thực hiện điều chỉnh và bàn giao sổ BHXH cho người lao động theo quy định. Do vậy, khi có trường hợp người lao động chuyển công tác hoặc nghỉ việc, cơ quan BHXH không chốt sổ BHXH được kịp thời sẽ làm ảnh hưởng đến quyền lợi và thời gian hưởng chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người lao động. Việc chậm trễ giao nộp sổ BHXH làm ảnh hưởng trực tiếp đến người lao động, cơ quan BHXH không chịu trách nhiệm giải quyết.

Để đảm bảo thời gian bàn giao sổ BHXH cho người lao động đúng tiến độ và giải quyết kịp thời các chế độ BHXH, BHTN cho người lao động khi nghỉ việc. Đề nghị các đơn vị sử dụng lao động kiểm tra rà soát, bổ sung các thông tin về nhân thân, chức danh nghề, tiền lương, nơi làm việc của người lao động và ký nhận trên mẫu số 01, mẫu số 03 đúng quy định trước khi bàn giao hồ sơ cho Bưu điện và phối hợp kịp thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi về thời gian, địa điểm để Bưu điện tổ chức bàn giao sổ BHXH đến tay người lao động. BHXH tỉnh đề nghị các đơn vị sử dụng lao động triển khai, phối hợp thực hiện.

XD

 

  • Từ khóa
60605

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu