Thứ 6, 29/03/2024 12:08:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 15:05, 27/08/2016 GMT+7

Giữ vững an ninh trật tự khu công nghiệp

Thứ 7, 27/08/2016 | 15:05:00 481 lượt xem
BP - Trước yêu cầu ngày càng cao trong việc giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại các khu công nghiệp (KCN), tháng 1-2016, Tiểu đội dân quân thường trực KCN Bắc Đồng Phú (thuộc Ban chỉ huy Quân sự huyện Đồng Phú) được thành lập. Đây cũng là đơn vị đầu tiên trong tỉnh có tiểu đội dân quân thường trực KCN hoạt động và đem lại sự hài lòng cho doanh nghiệp.

BÁM SÁT NHU CẦU THỰC TIỄN

KCN Bắc Đồng Phú (Đồng Phú) hiện có gần 30 nhà đầu tư trong nước và cả doanh nghiệp nước ngoài, với tổng số 15 ngàn cán bộ, công nhân viên, người lao động, trong đó có cả người nước ngoài đến làm việc. Từ sự gia tăng nhanh chóng số lượng lao động từ khắp nơi đổ về đã tạo áp lực về ANTT tại KCN, trong khi lực lượng bảo vệ quá mỏng. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giữ gìn ANTT, trấn áp các loại tội phạm, bên cạnh việc thường xuyên tổ chức huấn luyện theo chương trình, Tiểu đội dân quân thường trực KCN Bắc Đồng Phú còn được luyện tập các phương án chiến đấu tại chỗ, huấn luyện võ thuật, chiến thuật, sẵn sàng thực thi nhiệm vụ.

Tiểu đội dân quân thường trực KCN Bắc Đồng Phú phối hợp với lực lượng công an và bảo vệ KCN tuần tra bảo vệ ANTT

Tiểu đội phó Nguyễn Hồng Việt cho biết: Thành viên của tiểu đội thường xuyên tạo mối liên hệ với công nhân trong các công ty để nắm bắt thông tin. Nhờ những nguồn tin từ nhân dân, nhất là công nhân trong các công ty đã giúp tiểu đội kịp thời tham mưu cấp trên phương án, giải pháp xử lý tình huống, đặc biệt những tình huống có tính chất phức tạp, nghiêm trọng. Nhờ sớm nắm bắt tình hình, sự việc hơn 1.200 công nhân lãn công ngày 21-1-2016 tại Công ty TNHH YakJin - Sài Gòn yêu cầu thông báo mức điều chỉnh tăng lương cơ bản theo Luật Lao động năm 2016, đã được Ban chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với cơ quan chức năng tham mưu chính quyền địa phương giải quyết và nhanh chóng ổn định tình hình.

PHỐI HỢP BẢO ĐẢM AN NINH TRẬT TỰ

Để công tác phối hợp giữ gìn ANTT trong KCN đạt yêu cầu đề ra, Ban chỉ huy Quân sự huyện Đồng Phú đã xây dựng kế hoạch phối hợp, trong đó xác định rõ phạm vi trách nhiệm, nhiệm vụ của Tiểu đội dân quân thường trực KCN Bắc Đồng Phú sát với thực tiễn địa bàn. Thiếu tá Tống Xuân Trường cho biết: “Ban chỉ huy Quân sự huyện luôn chỉ đạo lực lượng dân quân thường trực KCN duy trì nghiêm túc chế độ sẵn sàng chiến đấu. Hằng ngày, tiểu đội phối hợp với các lực lượng công an thị trấn, bảo vệ chuyên trách KCN tuần tra, bảo đảm an ninh cho toàn KCN.

Trực tiếp tham gia nhiều đợt tuần tra, truy quét các đối tượng vi phạm pháp luật, Tiểu đội phó  dân quân thường trực Nguyễn Hồng Việt nhớ lại: “Khoảng hơn 7 giờ tối của ngày đầu tháng 7, khi đang thực hiện ca trực chốt với 5 người, bảo vệ dân phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú (Đồng Phú) gọi điện báo có 2 thanh niên trong Công ty S xích mích và đã gọi hai nhóm gồm 30 thanh niên đang tụ tập, mang theo hung khí chuẩn bị gây chiến. Lập tức, anh em trong ca trực nhanh chóng đến hiện trường. Quan sát tình hình, chúng tôi phối hợp với bảo vệ dân phố và bảo vệ công ty tìm mọi cách thuyết phục giải tán đám đông. Lần khác, hơn 22 giờ, lực lượng dân quân thường trực phối hợp công an truy đuổi một đối tượng chạy xe máy lạng lách có dấu hiệu phạm tội. Cuộc truy đuổi diễn ra đến gần 1 giờ sáng mới kết thúc”.

Xây dựng lực lượng dân quân thường trực KCN Bắc Đồng Phú là chủ trương đúng đắn không chỉ làm hài lòng doanh nghiệp và nhân dân trong khu vực vì một môi trường bình yên về ANTT mà còn mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cẩm Liên

  • Từ khóa
31440

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu