Thứ 3, 23/04/2024 19:26:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:03, 28/03/2018 GMT+7

Giovane Elber: Nỗi đau bán kết World Cup 2014 không bao giờ nguôi

Nguồn TTXVN
Thứ 4, 28/03/2018 | 14:03:00 238 lượt xem
BPO - Mặc dù ở trận đấu giao hữu giữa Đức và Brazil diễn ra ngày 27-3, Selecao đã giành chiến thắng tối thiểu 0-1 tại Berlin, và có một thế trận khá tốt với sự chủ động cả trong tấn công lẫn phòng ngự, nhưng điều đó chẳng thể xoa dịu hay xóa mờ nỗi đau từ trận bán kết World Cup của người Brazil.

Người hâm mộ Brazil đang chờ đợi Neymar bình phục chấn thương. (Nguồn: soccerladuma)

Trong một trả lời phỏng vấn của tờ Bild, Giovane Elber- cầu thủ Brazil đã có gắn bó mật thiết trong nhiều năm với Bundesliga đã không ngần ngại chia sẻ tâm trạng của anh, cũng như điều mà anh nhận thấy từ người hâm mộ Brazil sau trận thua kinh hoàng đó. 

Không có Neymar chúng tôi sẽ "có vấn đề rất lớn"

- Theo anh đánh giá, trận thử nghiệm này đối với Brazil quan trọng như thế nào?

Giovane Elber: Brazil thử nghiệm với một đội bóng như Đức là một điều đáng mừng. Trước đây Selecao chỉ thử nghiệm với những đối thủ nhỏ trước World Cup.

- Đội tuyển Brazil đã thay đổi như thế nào trong mấy năm qua?

Giovane Elber: Từ khi Tite là huấn luyện viên, đội tuyển quốc gia đã thay đổi rất nhiều. Đội bóng giờ đây đã là một tập thể, những cá nhân không còn không còn đóng vai trò quá quan trọng. Tất nhiên là chúng tôi rất cần Neymar. Chúng tôi hy vọng cậu ấy sẽ bình phục kịp World Cup, không có cậu ấy chúng tôi sẽ có vấn đề rất lớn.

- Đội hình bây giờ mạnh hơn 2014?

Giovane Elber: Tôi có thể nói thế này, là một tập thể mạnh hơn. Dưới thời Scolari năm 2014 chúng tôi thi đấu với một khẩu hiệu đại loại như "Các chàng trai, cứ ra sân đi chúng ta sẽ thắng."
 

Giovane Elber, cựu tuyển thủ Brazil. (Nguồn: Bundesliga)


Chiến thuật của ông ta không thể gọi là khôn ngoan, còn Tite quan tâm đến chiến thuật hơn và triển khai nó ra toàn đội.
 

Đó là một cái tát! Nó đau lắm!

- Hôm trận Brazil thua 1-7 anh đã xem nó ở đâu?

Giovane Elber: Tôi có mặt trên khán đài và xem cùng với những người bạn Đức. Sau khi Đức dẫn 3-0 tôi đã nói: Rồi sẽ thật đáng xấu hổ, đó là một cái tát! Nó đau lắm!

- Trận đấu đó vẫn còn ghi đậm dấu ấn trong lòng người Brazil?

Giovane Elber: Đó là cả một đề tài mà mỗi khi người ta nói chuyện với nhau về bóng đá. Nếu có một trận nào đó có kết quả tạm thời giữa trận 4-0 người ta đã nói ngay: Oh 7-1, Đức - Brazil. Cay đắng nhất là chúng tôi không thể nào quên trận đấu đó.

- Trận đấu đó đã làm thay đổi tâm hồn của bóng đá Brazil?

Giovane Elber: Đúng vậy, nhưng đáng tiếc là nó lại không mang một ý nghĩa như chúng tôi mong muốn. Liên đoàn bóng đá Brazil lại đang tiếp tục vấp vào những lỗi cũ.  Vô địch thế giới không phải là một chuyện đơn giản. Và hiện tại tôi thấy Đức, Argentina và Pháp xếp trước Brazil.

- Về trận đấu ở Berlin, theo anh có phải là dịp phục hận, có ai nghĩ đến trả thù không?

Giovane Elber: Không, không hoàn toàn như vậy. Trong bóng đá thắng thua là việc bình thường. Chúng tôi cũng thắng Đức năm 2002, nhưng không phải là 7 bàn mà chỉ là 2 thôi.

Về tương quan, phần lớn những cầu thủ hôm nay ra sân không có mặt trong trận thua bẽ bàng 1-7 đó. Họ có mặt ở đây để chứng minh rằng, họ xứng đáng có mặt trong đội hình đi World Cup. Hiện vẫn còn chưa chắc chắn những ai trong số họ sẽ được tham gia giải đấu mùa Hè này vì thế đây là cơ hội của họ.
 

Toàn cảnh Đức gieo sầu cho Braizl tại bán kết World Cup 2014.


- Nếu như ở World Cup 2018, Đức sẽ gặp lại Brazil trong một trận tứ kết hay bán kết - cảm giác thất bại 1-7 có còn trong đầu họ không?

Giovane Elber: Tất nhiên, tôi cũng nghĩ là như vậy. Nếu như phải chiến đấu một mất một còn với người Đức tất cả quá khứ sẽ lại tái diễn trong đầu. Người ta không thể quên được rằng người Đức đã làm được một điều độc nhất vô nhị - và chúng tôi vẫn còn rất đau.

- Trận thua đó đối với người Brazil tệ hại đến thế cơ à?

Giovane Elber: Hoàn toàn như vậy! 7-1! Tôi không thể nhớ được Selecao đã bao giờ nhận nhiều bàn thua như vậy chưa? Lại còn ngay trên sân nhà - khủng khiếp quá!

  • Từ khóa
105065

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu