Thứ 6, 29/03/2024 06:06:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 17:32, 17/04/2015 GMT+7

Ông Nguyễn Thanh Chấn được xin lỗi công khai

Thứ 6, 17/04/2015 | 17:32:00 1,659 lượt xem
BPO - Ngày 17-4, tại UBND xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, Tòa phúc thẩm Tòa án Nhân dân tối cao đã tổ chức buổi công khai xin lỗi, cải chính đối với ông Nguyễn Thanh Chấn (56 tuổi, ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Tỉnh Bắc Giang) là người đã phải chịu 10 năm trời ngồi tù oan ức.

Khi biết thông báo ông Chấn được xin lỗi công khai, ngay từ đầu giờ sáng, hàng ngàn người dân địa phương cùng vợ con, họ hàng người thân của ông Chấn đã tập trung đông đủ ở hội trường UBND xã Nghĩa Trung để chứng kiến giờ phút vô cùng quan trong đối với ông Chấn. Trước sự chứng kiến của người dân, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng, ông Ngô Hồng Phúc- Phó Chánh tòa Phúc thẩm TAND Tối cao đã đọc bản xin lỗi, cải chính đối với ông Nguyễn Thanh Chấn.


Nội dung bản xin lỗi của Tòa phúc thẩm TAND Tối cao nêu rõ có đủ căn cứ kết luận ông Nguyễn Thanh Chấn không phạm tội giết chị Nguyễn Thị Hoan (thôn Me, xã Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang) vào ngày 15-8-2003. Sau đó, ông Ngô Hồng Phúc chính thức thay mặt TAND Tối cao nói lời xin lỗi đối với ông Nguyễn Thanh Chấn.

Cũng tại buổi xin lỗi, ông Phúc cho biết Tòa phúc thẩm TAND Tối cao đã nhận được đơn của ông Nguyễn Thanh Chấn yêu cầu bồi thường cho người bị kết án oan theo Luật trách nhiệm bồi thường. Đồng thời, khẳng định ông Chấn thuộc đối tượng được bồi thường. TAND Tối cao sẽ tiếp tục thương lượng, phối hợp các cơ quan chức năng để giải quyết bồi thường cho ông Nguyễn Thanh Chấn theo quy định của pháp luật. Cùng với việc công khai xin lỗi, TAND Tối cao sẽ tiến hành đăng cải chính công khai 3 tháng liên lục trên báo Công Lý và báo Bắc Giang.

Về phía gia đình, ông Thân Ngọc Hoạt đại diện pháp luật cho ông Chấn trong lời phát biểu tại buổi xin lỗi đã ghi nhận lời xin lỗi, cải chính của các cơ quan tố tụng. “Hôm nay, gia đình ông Chấn đã được gột rửa tội lỗi trước làng, xã. Trước đây gia đình được ghi sổ vàng vì có bố là liệt sỹ. Sau khi ông Chấn vào tù, bỗng nhận chiếc bảng đen. Giờ thì chúng tôi đã mở mày, mở mặt…”- ông Hoạt nói. Đồng thời đề nghị các cơ quan sớm tiến hành bồi thường những thiệt hại về vật chất, tinh thần, danh dự, nhân phẩm cho ông Nguyễn Thanh Chấn.

Nguồn SGGP

  • Từ khóa
26511

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu