Thứ 6, 19/04/2024 20:53:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 13:15, 27/08/2014 GMT+7

Giới thiệu các mẫu tượng linh vật của Việt Nam

Thứ 4, 27/08/2014 | 13:15:00 555 lượt xem
BPO - Vừa qua, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi công văn đến Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, thanh tra văn hoá các tỉnh, thành để giới thiệu mẫu linh vật của Việt Nam.

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết, Cục đã thu thập tư liệu ảnh từ các nguồn khác nhau để tập hợp thành một bộ mẫu tượng linh vật thuần Việt, nhằm giúp việc tuyên truyền, vận động, kiểm tra, xử lý và hướng dẫn những nơi sản xuất, tiêu thụ những biểu tượng, sản phẩm, linh vật không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Đồng thời giúp các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành; thanh tra văn hóa nghiên cứu, tham khảo.

Trước đó, nhiều địa phương trưng bày, sử dụng biểu tượng, vật phẩm, linh vật (sư tử đá kiểu Trung Quốc, phương Tây và một số vật phẩm khác) theo tạo hình, hình thức không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam ở cổng, cửa, khu di tích, đình, chùa, công sở cơ quan, đơn vị gây phản cảm về thẩm mỹ, văn hóa, tâm linh ở những nơi công cộng. Chính vì vậy, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành công văn khuyến cáo các địa phương, tổ chức và cá nhân không nên sử dụng biểu tượng, sản phẩm, linh vật không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Dưới đây là một số mẫu linh vật của Việt Nam được Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm giới thiệu:

Nguồn ĐCSVN

  • Từ khóa
90898

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu