Thứ 6, 19/04/2024 06:38:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:51, 19/06/2018 GMT+7

Giới chuyên gia đánh giá thế nào về trận thắng của tuyển Anh?

Nguồn TTXVN
Thứ 3, 19/06/2018 | 14:51:00 190 lượt xem
BPO - Tốc độ cao, cường độ liên tục và những cơ hội là những đánh giá tích cực của giới chuyên gia bóng đá khi nói về tuyển Anh trong 20 phút đầu trận gặp tuyển Tunisia.

Tuyển Anh giành chiến thắng ở trận ra quân World Cup 2018. (Nguồn: Getty Images)

Để có được 20 phút mà có những người đã ví như thể Anh đã "lột xác," đó là nhờ hệ thống chiến thuật 3-5-2 mà huấn luyện viên Gareth Southgate triển khai cho Tam Sư.

Tuy nhiên, hệ thống này cũng có điểm yếu khi mà cường độ cao được duy trì liên tục đã dẫn tới việc bộ ba hậu vệ của Anh có những giây phút chơi thiếu tập trung, cụ thể là pha phạm lỗi có phần "ngây thơ" của Kyle Walker dẫn tới quả phạt penalty.

Sau trận đấu đầu tiên của tuyển Anh, nhiều tờ báo ở "Xứ sở Sương mù" đã rút ra các điểm đánh giá về hệ thống chiến thuật 3-5-2 của Tam Sư. 

1. Khởi đầu như mơ

Có lẽ đã lâu lắm rồi, người hâm mộ tuyển Anh mới thấy được lối chơi đầy sức sống của Tam Sư. 20 phút đầu trận đấu Tunisia đã làm cả thế giới mê bóng đá bất ngờ khi chứng kiến những pha lên bóng thần tốc ở hai hành lang cánh, nơi Ashley Young và Trippier phối hợp rất tốt với hai cầu thủ là Sterling và Lingaard.

Nhờ những wing-back trong sơ đồ 3-5-2, Anh dễ dàng tạo ra sức ép cực lớn lên đối phương nhờ việc luôn bố trí tới 4-5 cầu thủ tấn công áp sát hàng phòng ngự của Tunisia.
 

Kyle Walker đã có hành động không đẹp với Ben Youseff khiến tuyển Anh phải nhận penalty.


2. Thiếu tập trung 

Sau những phút giây thăng hoa, Anh chơi chững lại do đối phương đã nhận ra khoảng trống phía sau các tiền vệ cánh. Từ đây, bộ ba trung vệ của Anh liên tục phải chú ý bịt các khoảng trống để đối phương khai thác.

Tuy nhiên, trong một tình huống chơi không cẩn trọng, cánh tay của Kyle Walker đã phạm lỗi khá thô với cầu thủ đối phương, dẫn tới quả penalty.

Do vậy, nhiều chuyên gia cho rằng nếu bộ ba hậu vệ của Anh phải đối diện với một hàng công mạnh như của Bỉ, họ sẽ xoay sở như thế nào. Liệu Walker có đủ sức chơi 1 đối với 1 Eden Hazard hay không?

3. Nhãn quan chiến thuật của Southgate
 

HLV Gareth Southgate.


Không thể phủ nhận sự quyết tâm thay đổi của HLV trẻ này khi áp dụng sơ đồ 3-5-2 cho tuyển Anh. So với lứa cầu thủ trước đây, Anh giờ đang thiếu những tiền vệ trung tâm chất lượng mà lại thừa những cầu thủ chạy cánh tốc độ. Việc ông sử dụng sơ đồ 3-5-2 đã phát huy tối đa các tố chất về tốc độ của học trò.

Tuy nhiên, có những ý kiến cho rằng chiến lược gia này nên đưa ra các quyết định về nhân sự sớm hơn. Theo đó, khi Dele Alli dính chấn thương, lẽ ra ngôi sao này phải được rút ra sân sớm. Trong khi đó, một Danny Rose thuận chân trái được nhiều ý kiến tin rằng sẽ tốt hơn cho các quả tạt hơn là Ashley Young.

4. "Hoàng tử" Harry
 

Harry Kane giúp Anh đánh bại Tunisia.


Sau trận đấu đêm qua, đã có nhiều trang báo Anh chơi chữ khi gọi Harry Kane là "Hoàng tử" của bóng đá Anh, vì anh trùng tên với Hoàng tử Harry. Nói vậy để thấy các truyền thông Anh đánh giá cao thế nào về hai bàn thắng rất đúng thời điểm, có tính chất "giải cứu" cả trận đấu của ngôi sao đang khoác áo Tottenham Hotspur.

Trong một trận đấu mà các ngôi sao còn lại của tuyển Anh chơi theo kiểu "chạy nhiều hơn nghĩ," những cơ hội bị phung phí đầy đáng tiếc. Đẳng cấp của một cây săn bàn thượng hạng của Kane đã phát huy hiệu quả.

Vì vậy, nhiều ý kiến kêu gọi Southgate cân nhắc việc thay đổi sơ đồ chiến thuật từ 3-5-2 sang 4-5-1. Với sơ đồ mới, hàng tiền vệ Anh có thể dồn nhiều bóng cho Kane, trong khi hàng phòng ngự có thêm quân số để bảo vệ khung thành của Pickford, đặc biệt là khi phải đối đầu với những đội bóng lớn.

  • Từ khóa
105170

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu