Thứ 6, 29/03/2024 03:50:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:56, 15/11/2017 GMT+7

Nhân lên lòng nhân ái

Thứ 4, 15/11/2017 | 14:56:00 76 lượt xem
BP - Nghèo khổ đeo bám anh Nguyễn Minh Hiếu (36 tuổi) ở thôn 2, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp từ lúc sinh ra cho đến tận hôm nay. Nỗi bất hạnh cứ ngày một nặng nề hơn khiến anh chất chồng nỗi lo trong cảnh đớn đau vì thiếu thốn, bệnh tật và tương lai con trẻ.

Anh Hiếu sinh ra trong gia đình nghèo, cha mẹ chia tay khi anh còn nhỏ. Nhà có 2 anh em thì người em bị kém trí nên anh sớm phải bươn chải gánh vác việc nhà. Khi trưởng thành, anh Hiếu gá nghĩa với một phụ nữ cùng cảnh ngộ. Ở với nhau được 1 năm, có 1 người con là Nguyễn Minh Hảo (2002) thì vợ chồng anh thường xuyên mâu thuẫn. Đến khi không chịu đựng được, họ chia tay và anh Hiếu nhận trách nhiệm nuôi con.

Năm 2005, anh Hiếu tái hôn và có thêm 1 con gái. Để lo cho gia đình 4 miệng ăn, năm 2007, anh sang Campuchia chặt cây, vác gỗ rừng thuê. Công việc nặng nhọc này không đem lại thu nhập khá hơn mà anh còn bị cây đè gãy cột sống thành tàn phế.

Sống sót trở về nhưng anh Hiếu phải chữa trị rất tốn kém. Căn nhà xập xệ, mưa tạt, gió lùa cũng phải bán để chữa bệnh cho anh. Gia đình anh đến ở nhờ trên đất của người bạn. Cuộc sống quá khổ cực khiến vợ chồng anh lại xảy ra lục đục. Năm 2013, vợ chồng ly hôn, vợ anh dẫn theo con gái ra đi...

2 chân bị liệt sau tai nạn cây đè, nhưng thương con trai còn nhỏ anh Hiếu cố gắng để tiếp tục mưu sinh. Anh mua một chiếc xe máy tự chế thành 3 bánh để chở hàng thuê, bán vé số... Tuy chăm chỉ nhưng vì liệt 2 chân nên có chở hàng anh cũng phải nhờ người bốc lên, dỡ xuống; bán vé số cũng không thể đi lại nhiều nơi do sức khỏe không cho phép nên thu nhập không đáng là bao, chỉ đủ cha con tằn tiện rau, cháo qua ngày.

Công việc vất vả khiến hai chân và cột sống vốn đã yếu của anh càng tổn thương nghiêm trọng. Gần đây anh bị nhiễm trùng, gây tổn thương bàng quang...

Qua các lần điều trị, anh Hiếu may mắn được Bệnh viện Vinmec (TP. Hồ Chí Minh) tài trợ chữa trị. Tuy vậy, nhiễm trùng khiến anh phải tháo luôn cả 2 chân và bàng quang vẫn bị nhiễm trùng rất nặng. Trải qua nhiều cuộc phẫu thuật nên sức khỏe anh không đảm bảo tiếp tục điều trị, bệnh viện đành cho anh về nhà nghỉ ngơi, bồi bổ. Con trai anh Hiếu vì hoàn cảnh đó đã phải nghỉ học để học nghề sửa xe máy tại Bù Đốp, kiếm thu nhập nuôi cha.

Nằm trên giường bệnh, chịu nhiều đau đớn nhưng anh Hiếu không lo cho mình bằng sự côi cút của con trai nếu anh phải “ra đi” sớm. Anh mong ước có cơ hội được tiếp tục chữa trị, được sống để chăm sóc con và Minh Hảo được tiếp tục đi học để có công việc ổn định sau này.

Thương cảm trước hoàn cảnh gia đình anh Hiếu, ngày 8-11 vừa qua, chương trình Khát vọng sống (TP. Hồ Chí Minh) - Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, Câu lạc bộ Hạt gạo ấm lòng (Đồng Xoài) cùng kết nối các nhà hảo tâm, hội thiện nguyện trong và ngoài tỉnh đến chia sẻ, trợ giúp gia đình anh Hiếu 173,12 triệu đồng.

Một phụ nữ bán vé số trên địa bàn xã Thiện Hưng đã đóng góp 20 ngàn đồng ủng hộ khiến nhiều người không khỏi xúc động. Chị Đào Thị Xuân, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hạt gạo ấm lòng cho biết, đó là một phụ nữ còn trẻ và gia đình em cũng rất nghèo, chồng bệnh tật thường xuyên nằm nhà, chỉ em và mẹ chồng đi bán vé số nuôi cả gia đình nên rất chật vật. Dù số tiền ủng hộ không nhiều nhưng đủ để khắc ghi hình ảnh của em. Điều đó thật đáng trân trọng và khiến người chứng kiến không thể quên.

Ngọc Tú

  • Từ khóa
59867

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu