Thứ 5, 28/03/2024 21:09:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:38, 05/08/2017 GMT+7

Gieo đam mê - gặt thành công

Thứ 7, 05/08/2017 | 14:38:00 199 lượt xem

BP - “Có lúc bị chấn thương nặng khi luyện võ, vượt hơn chục kilômét vào ban đêm trên chiếc xe đạp cọc cạch để đi học võ nhưng vì đam mê được đứng trên sàn đấu, được thể hiện mình nên em đã vượt lên để giành thành tích cao” - đó là chia sẻ của em Lê Thanh Tùng, học sinh lớp 11A6, Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (Hớn Quản), vận động viên đoạt huy chương đồng nội dung taekwondo tại hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016. Tùng cũng là trợ giảng cho lớp võ phong trào gồm 30 học viên ở Hớn Quản. 

Lê Thanh Tùng và giấy chứng nhận đạt huy chương đồng nội dung taekwondo tại hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016

Năm lớp 6, trong lần được xem biểu diễn võ thuật tại Trường THCS Tân Khai (Hớn Quản), Tùng bị hấp dẫn mạnh mẽ từ những đòn đá, tấn. Em xin mẹ đi học võ nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, đi lại ban đêm nguy hiểm nên mẹ không đồng ý. Mồ côi cha từ lúc chập chững bước đi, một mình mẹ nuôi 7 anh em, Tùng là con út trong gia đình, thương mẹ tần tảo nên em rất vâng lời. 2 năm sau, người dì ở miền Tây lên chơi, tác động nên mẹ đồng ý cho em đi học võ. Học được thời gian ngắn, lớp chuyển địa điểm từ Tân Khai sang xã Minh Đức (Hớn Quản). Có lúc Tùng cùng bạn phải vượt hơn 10km vào ban đêm trên chiếc xe đạp cũ để đi học. Sợ hãi, hồi hộp những lúc đi đêm nhưng vì niềm đam mê môn võ đã thôi thúc em quên đi nỗi sợ để tiếp tục đến lớp. Thành công bước đầu là sau 2 năm học võ, em được chọn vào đội tuyển của huyện Hớn Quản tham gia các giải đấu. Hiện lớp võ đã chuyển địa điểm về lại xã Tân Khai giúp em thuận lợi thực hiện đam mê. Trong một lần tập chuẩn bị thi đấu giải vô địch taekwondo của tỉnh, Tùng bị chấn thương ngón út chân phải. Cũng may sau 10 ngày bó bột em đã hồi phục và tham gia thi đấu. “Gắn bó với môn võ có người bị chấn thương bể đầu gối, gãy tay, gãy chân. Với người đam mê võ thuật là chuyện bình thường, nhưng cũng có người không chịu được đau đớn đã bỏ cuộc” - Tùng nói.

Tùng được thầy dạy tin tưởng giao nhiệm vụ tuần 3 buổi lên lớp võ phong trào hướng dẫn học viên tập các nội dung cơ bản chuẩn bị vào bài tập chính hay hỗ trợ thầy lúc cần về chuyên môn. Chính vì nỗ lực “gieo” đam mê nên em đã gặt hái được nhiều thành công. Thế nhưng không có thành công nào mà không có sự đánh đổi. “Em vẫn nhớ thử thách lớn nhất là lúc đi thi hội khỏe Phù Đổng toàn quốc tại Nghệ An. Đi xe 2 ngày, nhịn đói 4 ngày để ép cân vì em đăng ký thi đấu ở hạng cân dưới 45kg (lúc này Tùng cân nặng 49kg). Có lúc đói không chịu được em phải ăn xoài xanh để khỏa lấp cơn đói. Vậy mà cũng qua. 4 ngày em giảm được 4kg” - Tùng kể đó là thử thách không phải ai cũng vượt qua được. Trong suốt 3 năm kể từ ngày bén duyên với môn võ teakwondo, Tùng đã gặt hái được 15 huy chương trong 6 giải đấu. Trong đó có 5 huy chương vàng, 10 huy chương đồng các cấp từ huyện đến toàn quốc.

Tùng còn nhớ như in những buổi trốn nhà đi học võ trong cơn mưa bởi mẹ không cho đi, hay những lúc vào ngồi máy tính lên Youtube học hỏi các đòn đá, tấn công, kỹ thuật mới nhằm bắt kịp yêu cầu thay đổi trong thi đấu qua mỗi năm. Biết ngăn cản cũng không được bởi niềm đam mê của em nên mẹ không cấm Tùng học võ mà luôn ủng hộ, động viên. Để hiện thực hóa ước mơ trở thành huấn luyện viên thể dục thể thao, em xác định thời gian tới sẽ tập trung học tập, rèn luyện thể lực. Hy vọng em sẽ thành công trong tương lai.

“Em Lê Thanh Tùng rất đam mê và còn ấp ủ định hướng lâu dài cho sự phát triển môn võ thuật này tại huyện Hớn Quản. Hiện Tùng thường xuyên học tập kinh nghiệm, kỹ năng từ các câu lạc bộ võ taekwondo, nghiên cứu trên internet sau đó hướng dẫn cho các em nhỏ rất nhiệt tình và trách nhiệm” - anh Đoàn Thanh Lâm, giáo viên dạy võ của Tùng nói.

Thanh Mai

  • Từ khóa
100445

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu