Thứ 5, 28/03/2024 20:42:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:45, 26/06/2016 GMT+7

Giấy không gói được lửa!

Chủ nhật, 26/06/2016 | 14:45:00 1,343 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Khi mới “chân ướt chân ráo” bước vào trường cao đẳng, em đã yêu phải một tên sở khanh. Anh ta thể hiện mình là một công tử phong độ, ga lăng nên em đã bị đốn ngã ngay từ lần gặp đầu tiên. Sau 1 năm yêu nhau, “lấy” đi đời con gái của em, hắn liền “quất ngựa truy phong”, bỏ mặc em đau khổ. Mất khoảng nửa năm em mới lấy lại cân bằng. Sau đó, em gặp người yêu hiện nay trong một lần sinh nhật bạn gái. Anh hiền lành, tốt bụng, luôn đưa đón mỗi khi em đi học. Anh cũng có điều kiện đưa em đi mua sắm, ăn nhà hàng... Với sinh viên như vậy là hạnh phúc lắm rồi! Nhưng thật trớ trêu là gần đây, người yêu cũ tìm gặp và em lại mủi lòng nối lại tình xưa.

Em lén đi chơi với anh ta và người yêu không biết em đã làm những trò gì sau lưng anh. Mỗi khi giận nhau với anh ấy, em lại nhắn tin tâm sự cùng tình cũ. Nhiều lúc em ghét chính bản thân, thấy nhục nhã, ngu dốt khi vẫn tha thứ và chạy theo kẻ đã phá hại đời mình mà không thể dứt ra được.

Mỗi khi người yêu đến chăm sóc, tim em nghẹn lại, xỉ vả mình đã làm chuyện xấu xa. Em lo sợ anh ấy bị tổn thương nếu biết chuyện em đang làm. Và hơn hết, em sẽ mất tất cả, tình yêu, danh dự...

Em cố gắng rất nhiều để bù đắp cho người yêu mới nhưng cũng không thoát khỏi sự cám dỗ của tình cũ. Thế nhưng khi em chưa kịp làm gì thay đổi tình thế hiện tại thì lại nghe tin tình cũ chuẩn bị cưới vợ. Em như chết đứng, lại một lần nữa bị anh ta lừa dối mà em vẫn ảo tưởng. Trong thời gian trở lại với em, anh ta đang có người yêu!

Em đã lừa dối một người và anh ta cũng vậy. Em thấy mình là kẻ tội lỗi, không kém gì anh ta. Em đã chấm dứt mọi thứ ngay sau đó. Còn người yêu em vẫn đến đưa đón, chăm sóc em cùng nụ cười trong sáng và sự quan tâm dịu dàng khiến em đau đớn. Em xấu hổ và có ý định chia tay bởi thấy mình không xứng đáng. Trong em luôn day dứt và lo sợ một ngày nào đó anh biết sự thật. Em có nên nói cho anh biết mọi việc? 

K.H (Bù Đốp)

K.H thân mến!

Trước hết, chị phải nói với em rằng, cái gì qua rồi thì hãy để nó “ngủ yên”. Trút bỏ hận thù, lòng em sẽ thanh thản, sống nhẹ nhàng hơn.

Lẽ ra, biết bản chất thật của tình cũ, em phải cự tuyệt ngay khi gặp lại. Nhưng em đã sai và nhận hậu quả từ chính lối sống sai lầm đó. Chấm dứt hoàn toàn với tình cũ, nếu không em vẫn còn phản bội người yêu, ngay cả trong suy nghĩ.

Việc em đang day dứt thì nên tâm sự với người yêu. Biết đó là điều rất khó khăn nhưng em nên nói sớm bởi nó liên quan đến hạnh phúc hiện tại cũng như tương lai của hai người. Nếu anh ấy thật lòng yêu em thì sẽ bỏ qua mọi chuyện. Còn tình yêu anh ấy dành cho em không đủ lớn để tha thứ thì em cũng nên chấp nhận. Em nên chuẩn bị trước tâm lý nếu anh ấy không quên được quá khứ của em và muốn chia tay. Bởi “giấy không gói được lửa”, khi người yêu em nghe chuyện này từ người khác thì hậu quả còn tồi tệ hơn.

Chúc em sáng suốt và may mắn!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
55399

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu