Thứ 5, 25/04/2024 04:18:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 20:49, 14/08/2013 GMT+7

Giáo viên hướng dẫn học sinh tự học

Thứ 4, 14/08/2013 | 20:49:00 252 lượt xem

Đó là một trong những nội dung chính được nêu trong Văn bản số 5478/BGDĐT-GDTH của Bộ Giáo dục - Đào tạo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2013-2014. Theo đó, đối với các trường, lớp dạy học 2 buổi/ngày, Bộ GD-ĐT yêu cầu thời lượng tối đa 7 tiết/ngày và hiệu trưởng chủ động xây dựng kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày trên cơ sở đảm bảo các yêu cầu:

Học sinh được tự học có sự hướng dẫn của giáo viên để hoàn thành yêu cầu học tập trên lớp, sử dụng có hiệu quả các tài liệu bổ trợ, không giao bài tập về nhà cho học sinh. Nơi có điều kiện thì tổ chức cho học sinh để sách, vở, đồ dùng học tập tại lớp. Bồi dưỡng học sinh năng khiếu; dạy học các môn học tự chọn; tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa,…

Học sinh được tự học có sự hướng dẫn của giáo viên để hoàn thành yêu cầu học tập trên lớp - Ảnh: Hoàng Linh

Tăng cường các hoạt động thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện. Thực hành vận dụng kiến thức đã học và tổ chức học sinh tham gia các hoạt động thực tế tại địa phương; hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, câu lạc bộ,… được tổ chức một cách linh hoạt theo điều kiện nhà trường và nhu cầu của học sinh.

Đối với những vùng khó khăn, vùng có đông học sinh dân tộc thiểu số, việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày cần lưu ý tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tăng cường tiếng Việt bằng nhiều hình thức, đa dạng và phong phú để học sinh có nhiều cơ hội giao tiếp bằng tiếng Việt. Khuyến khích tổ chức bán trú cho học sinh một cách linh hoạt, đa dạng hoạt động bán trú, có thể tổ chức các hoạt động như xem phim, xem tivi, đọc sách, tham gia các trò chơi dân gian… cùng với nghỉ trưa trong thời gian giữa hai buổi học.

Động viên phụ huynh, cộng đồng, đầu tư, đóng góp nhân lực, trí lực, tài lực để thực hiện giáo dục toàn diện cho học sinh trong hoạt động tổ chức dạy học 2 buổi/ngày. Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường tiểu học tham gia chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP) thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch giáo dục tại các văn bản hướng dẫn thực hiện dạy học cả ngày của SEQAP…                                                                                        

ĐT

  • Từ khóa
83104

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu