Thứ 7, 20/04/2024 20:28:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:07, 22/08/2014 GMT+7

Giao trứng cho ác

Thứ 6, 22/08/2014 | 13:07:00 1,971 lượt xem
BP - Sau hơn 10 lần đi đòi nợ không thành, ông N.V.T (1957), trú phường Long Phước (TX. Phước Long) phát bệnh xuất huyết não phải cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Hiện tính mạng ông N.V.T rất mong manh nhưng số tiền gần 6 tỷ đồng mà ông đã bỏ ra chưa biết khi nào thu hồi được! “Giao trứng cho ác”, bài học cảnh giác không bao giờ cũ cho những ai còn cả tin dẫn tới tiền mất, tật mang.

Tin bạn mất bò

Ông N.V.T là chủ doanh nghiệp tư nhân ở thị xã Phước Long. Nhờ làm ăn có uy tín, chất lượng công trình đảm bảo, các hợp đồng giao dịch rõ ràng nên đối tác ngày càng nhiều. Mấy năm trở lại đây, ông N.V.T mở rộng thu mua cây cao su thanh lý. Cũng vì mở rộng sang lĩnh vực này mà ông N.V.T có nguy cơ mất trắng gần 6 tỷ đồng.

Con trai ông N.V.T cho hay: “Khi biết doanh nghiệp của bố tôi thu mua cây cao su thanh lý, một người bạn cũ của ông từ thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và tỉ tê về dự án sân bay Long Thành (Đồng Nai). Tin lời, đầu tháng 3-2012 bố tôi cùng người bạn tìm đến nhà bà Lê Oanh ở quận Gò Vấp (TP. Hồ Chí Minh). Người này xưng là tổng giám đốc một công ty cổ phần lớn, có nhiều mối quan hệ nên khi nghe bố tôi trình bày nguyện vọng thì đồng ý giúp đỡ”. Con trai ông N.V.T cho biết thêm: “Lúc nói chuyện về dự án mua cây cao su thanh lý, bà Oanh gọi điện thoại cho ai đó về việc giúp đỡ bố tôi được trúng thầu mua cây cao su thanh lý tại dự án sân bay Long Thành. Sau đó, bà Oanh nói đó là cậu em tên Sơn đang công tác tại Hà Nội sẽ giúp bố tôi theo đúng nguyện vọng”.

Sau buổi làm việc này, bà Oanh đưa ông N.V.T đi gặp ông Võ Thành cũng xưng là giám đốc một công ty lớn và có thể làm các giấy phép khai thác cây cao su thanh lý tại vùng dự án sân bay Long Thành. Con trai ông N.V.T kể: Để tạo lòng tin, bà Oanh yêu cầu bố tôi ký biên bản ghi nhớ về “hợp đồng thi công khai phá rừng cao su tại địa điểm sân bay Long Thành”. Sau khi ký bản ghi nhớ, bà Oanh yêu cầu ông N.V.T đưa 1 tỷ đồng để làm thủ tục và hẹn trong 10 ngày sẽ hoàn tất. Nếu không thực hiện theo đúng cam kết thì bà Oanh sẽ bồi hoàn gấp đôi số tiền đã nhận.

Ông Võ Thành còn yêu cầu ông N.V.T ký hợp đồng “khoán việc trọn gói” theo hình thức ông Thành sẽ là người đại diện pháp lý của doanh nghiệp khi giao dịch với các đơn vị, cơ quan trong khi thực hiện các thủ tục pháp lý về mua bán rừng cao su thanh lý. Còn ông N.V.T phải chịu mọi chi phí để thực hiện dự án sau khi trúng thầu. Từ lúc cầm biên bản ghi nhớ và hợp đồng khoán việc về, ông N.V.T liên tục được ông Thành mời đến thành phố Hồ Chí Minh gặp các đối tác. Ông N.V.T phải chi tiền ăn nhậu. Sau khi gặp và bàn bạc công chuyện thêm với hai “đối tác” nữa thì ông N.V.T đã chuyển đến tài khoản của họ gần 6 tỷ đồng.

Những trò bịp

Thời hạn hoàn tất thủ tục đã qua từ lâu nhưng chưa thấy các đối tác đả động đến việc khai thác rừng cao su thanh lý tại dự án sân bay Long Thành, ông N.V.T tìm ông Võ Thành để hỏi. Lúc này, ông Võ Thành giao cho ông N.V.T hợp đồng thanh lý cây cao su tại tỉnh Tây Ninh. Tuy nhiên, diện tích vườn cây và tuổi cây quá nhỏ nên ông N.V.T đòi lại số tiền gần 6 tỷ đồng.

Con trai ông N.V.T nói: “Bị bố tôi đòi tiền, ông Võ Thành đã lẩn tránh. Bất ngờ vào giữa tháng 7-2012, ông Võ Thành yêu cầu bố tôi xuống Cà Mau gặp thêm đối tác khác để nhận công trình thay thế. Khi đi, ông Võ Thành yêu cầu bố tôi phải mua một chiếc điện thoại Iphone 5 giá 15 triệu đồng để tặng đối tác. Ông Thành cũng hứa hẹn việc trả lại số tiền trước. Thế nhưng, sau khi gặp bố tôi và nhận điện thoại ông ta lại lẩn trốn”.

Về phía ông N.V.T sau thời gian tìm hiểu về dự án sân bay Long Thành, về rừng cao su thanh lý mới tá hỏa mình đã bị lừa. Còn người bạn đã giới thiệu các đối tác thực hiện màn kịch nói trên để rút tiền của ông N.V.T cũng rũ bỏ trách nhiệm.

Tiền mất tật mang

Số tiền mà ông N.V.T chi cho các đối tác như bà Oanh 1 tỷ đồng, bà Lê Liễu 0,5 tỷ đồng, ông Thành gần 2 tỷ đồng, bà Thanh Mầu hơn 2 tỷ đồng... đều là người do ông Võ Thành giới thiệu là đối tác.

Thế nhưng khi ông N.V.T gặp bà Lê Oanh, bà Mầu... thì họ nói đã đưa lại tiền cho ông Võ Thành vì không lo được thủ tục. Còn ông Thành thì vẫn lẩn trốn. Xót xa vì bị lừa số tiền quá lớn, ông N.V.T đã đổ bệnh nghiêm trọng. Hiện gia đình đang chờ sức khỏe của ông N.V.T hồi phục để làm đơn tố cáo lên cơ quan công an nơi các đối tượng cư trú. 

Tấn Phong

  • Từ khóa
25254

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu