Thứ 5, 28/03/2024 21:34:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 12:53, 19/11/2017 GMT+7

Giao lưu trang phục truyền thống giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 19/11/2017 | 12:53:00 143 lượt xem
BPO - Tối 18-11, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, người dân Thành phố Hồ Chí Minh và du khách tham quan đã có dịp chiêm ngưỡng hàng trăm bộ trang phục truyền thống của hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc trong chương trình biểu diễn thời trang giữa hai quốc gia.

Tái hiện các trang phục áo dài của vua chúa tại Việt Nam ngày xưa. (Ảnh: Gia Thuận/TTXVN)

Đây là sự kiện nổi bật nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Văn hóa thế giới Thành phố Hồ Chí Minh-Gyeongju 2017, diễn ra từ ngày 11-11 đến 3-12, tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông qua các bộ thiết kế áo dài xưa và nay đến từ nhà thiết kế nổi tiếng Việt Nam như Sĩ Hoàng, Thuận Việt, Đinh Văn Thơ, khán giả có dịp tìm hiểu sâu sắc hơn về những giá trị lịch sử, tinh thần của chiếc áo dài Việt Nam đã trải qua nhiều thế hệ trước cho đến ngày nay. Cùng với đó, nhà thiết kế nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc Lee Young hee giới thiệu đến khán giả Việt Nam và du khách các trang phục Hanbok truyền thống, trang phục Hanbok hiện đại.

Phát biểu tại chương trình, ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ chương trình biểu diễn, giao lưu các trang phục truyền thống giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc sẽ là dịp để các nhà thiết kế hai nước có sự hiểu biết sâu sắc hơn về lịch sử và văn hóa lẫn nhau. Qua đó, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam và Hàn Quốc.
 

Bộ sưu tập trang phục Hanbok truyền thống do nhà thiết kế hàng đầu Lee Young hee thực hiện. (Ảnh: Gia Thuận/TTXVN)


Lễ hội Văn hóa thế giới Thành phố Hồ Chí Minh-Gyeongju 2017 được khai mạc từ ngày 11-11 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên, Thành phố phối hợp với tỉnh Gyeongsangbuk-do Hàn Quốc đăng cai tổ chức sự kiện với nhiều hoạt động, chương trình giao lưu văn hóa, kinh tế diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo tầng lớp người dân Thành phố, du khách tham quan trong và ngoài nước đến tham dự.

Thông qua lễ hội, Ban tổ chức mong muốn tăng cường giao lưu văn hóa và lịch sử lâu đời giữa hai quốc gia Việt Nam-Hàn Quốc; thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giao lưu văn hóa giữa hai nước. Thêm vào đó, sự kiện sẽ là dịp để bạn bè quốc tế cảm nhận sâu sắc hơn về con người và đất nước Việt Nam phát triển, năng động và mến khách; đồng thời, góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia Việt Nam-Hàn Quốc, cũng như quan hệ hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố của Hàn Quốc.

  • Từ khóa
93351

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu