Thứ 5, 25/04/2024 23:04:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:15, 07/01/2014 GMT+7

Giáo dục thể chất là hoạt động bắt buộc trong các cơ sở giáo dục

Thứ 3, 07/01/2014 | 15:15:00 251 lượt xem

Đó là nội dung được nêu trong dự thảo nghị định của Chính phủ quy định về giáo dục thể chất và thể thao do Bộ Giáo dục - Đào tạo soạn thảo vừa được công bố để lấy ý kiến đóng góp của các cấp, các ngành trước khi trình Chính phủ.

Theo dự thảo nghị định này, giáo dục thể chất và thể thao trong nhà trường đối với các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, bao gồm: Giáo dục phổ thông, giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên và các loại trường chuyên biệt cùng cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến giáo dục thể chất và thể thao trong nhà trường trên lãnh thổ Việt Nam. Giáo dục thể chất trong các cơ sở giáo dục là hoạt động giáo dục bắt buộc.

Mục tiêu của giáo dục thể chất nhằm xây dựng và hình thành các kỹ năng vận động cơ bản cho người học. Giáo dục, bảo vệ và tăng cường sức khỏe, phát triển hài hòa về thể chất, góp phần hình thành và bồi dưỡng nhân cách, đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho người học.

Cũng theo dự thảo, nội dung giáo dục thể chất phải phù hợp với đặc điểm tâm, sinh lý lứa tuổi, giới tính và phải dựa trên cơ sở phân loại sức khỏe, trình độ tập luyện của người học. Chương trình giáo dục thể chất phải bảo đảm tính khoa học, tính hệ thống và tính kế thừa phù hợp theo từng bậc học, cấp học và trình độ đào tạo. Bộ Giáo dục - Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch quy định chi tiết nội dung, chương trình giáo dục thể chất.

Về thi đấu thể thao trường học, dự thảo nghị định nêu rõ: Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc tổ chức định kỳ 4 năm một lần; Đại hội thể thao sinh viên toàn quốc, Hội thi văn hóa, thể thao các trường phổ thông dân tộc nội trú toàn quốc tổ chức với chu kỳ 4 năm một lần; Hội thi thể thao học sinh khuyết tật toàn quốc và các giải thể thao cho giáo viên và học sinh, sinh viên với chu kỳ 2 năm một lần; Đại hội thể thao học sinh, sinh viên quốc tế theo quy định của các hội đồng, liên đoàn thể thao học sinh, sinh viên quốc tế. Các cuộc thi này sẽ do Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo ban hành quyết định tổ chức.

Bên cạnh đó, sẽ có Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, cấp huyện và các giải thể thao học sinh, sinh viên do UBND các cấp tổ chức; Hội khỏe Phù Đổng cấp trường và các giải thể thao khác trong nhà trường. Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội sẽ quyết định giải thi đấu cấp toàn quốc cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở dạy nghề tổ chức 3 năm một lần.

N.V

 

  • Từ khóa
83708

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu