Thứ 3, 16/04/2024 17:06:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 16:37, 16/08/2018 GMT+7

Giao chỉ tiêu tham gia BHYT của HSSV cho trường học

Thứ 5, 16/08/2018 | 16:37:00 137 lượt xem
BPO - Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa ban hành Văn bản số 2873/BHXH-BT về việc tham gia BHYT học sinh, sinh viên năm học 2018 - 2019. Để khắc phục tình trạng học sinh, sinh viên không tham gia BHYT và tiếp tục triển khai BHYT học sinh, sinh viên đảm bảo đúng quy định, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH tỉnh thực hiện một số nội dung sau:

Báo cáo, tham mưu UBND tỉnh, thành phố có văn bản chỉ đạo thực hiện BHYT học sinh, sinh viên đối với các cơ sở giáo dục và đào tạo (gọi tắt là trường học). Trong đó, yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng và trung cấp trên địa bàn đẩy mạnh việc thực hiện BHYT cho sinh viên, nhất là sinh viên từ năm thứ 2 trở đi; ngành giáo dục và đào tạo giao chỉ tiêu tỷ lệ tham gia BHYT của học sinh, sinh viên đối với từng trường học và đưa tiêu chí về tỷ lệ tham gia BHYT học sinh, sinh viên là một trong các tiêu chí đánh giá phân loại tổ chức cơ sở Đảng, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và việc chấp hành pháp luật của học sinh, sinh viên.

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHYT để vận động học sinh, sinh viên tham gia BHYT, trong đó chú trọng vào các nội dung về quyền lợi hưởng khi tham gia BHYT. Đồng thời, thực hiện rà soát, phân loại danh sách học sinh, sinh viên chưa tham gia BHYT và sắp hết hạn trong cơ sở dữ liệu hộ gia đình để phối hợp với các trường học vận động học sinh, sinh viên tham gia BHYT đầy đủ. Phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo tổ chức hội nghị sơ kết, đánh giá, phổ biến, tuyên truyền chính sách BHYT đến tất cả các trường học; ban hành văn bản hướng dẫn các trường học trên địa bàn tổ chức thu BHYT học sinh, sinh viên theo đúng quy định.

Thực hiện rà soát, bổ sung đầy đủ quá trình tham gia, quyền lợi hưởng, thời điểm đủ 5 năm liên tục và thực hiện cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH như sau: Đối với trường hợp học sinh, sinh viên đã được cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH khi tiếp tục tham gia, cơ quan BHXH thực hiện ghi giá trị sử dụng mới của thẻ BHYT vào cơ sở dữ liệu và in danh sách cấp thẻ BHYT…; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT gửi cho trường học, thẻ BHYT đã cấp theo mã số BHXH tiếp tục được sử dụng. Đối với trường hợp học sinh, sinh viên chưa được cấp mã số BHXH thực hiện kê khai tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT và thực hiện cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH theo quy định tại Quyết định số 595/QĐ-BHXH.

ĐT

  • Từ khóa
88100

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu