Thứ 5, 25/04/2024 08:38:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:56, 27/05/2016 GMT+7

Giao ban tháo gỡ khó khăn cho các khu công nghiệp, kinh tế, công nghệ cao các tỉnh, thành phố phía Nam

Thứ 6, 27/05/2016 | 15:56:00 104 lượt xem
BPO - Ngày 27-5, hội nghị giao ban câu lạc bộ (CLB) Ban quản lý các khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất (KCX), khu kinh tế (KKT) và khu công nghệ cao (KCNC) các tỉnh, thành phố phía Nam lần thứ IV năm 2016, đã diễn ra tại khách sạn Bom Bo, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Hội nghị có chủ đề “Tình hình xây dựng, phát triển KKT cửa khẩu và những khó khăn, vướng mắc trong thi hành Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp tại các KCN, KKT, KCX, KCNC”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước Trần Tuệ Hiền trao tặng bằng khen của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho 7 đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2015Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước Trần Tuệ Hiền trao tặng bằng khen của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho 7 đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2015

Đồng chủ trì hội nghị là các ông: Trần Văn Liễu, Trưởng ban quản lý KKT Bình Dương, Chủ nhiệm CLB; Nguyễn Văn Dũng, Trưởng ban quản lý KKT tỉnh Bình Phước.

Tham gia hội nghị, về phía lãnh đạo tỉnh có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm; Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh.

Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ quản lý các KKT (Bộ Kế hoạch và Đầu tư); bà Bùi Thị Thu Hương, Phó Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng (Bộ Kế hoạch và Đầu tư); PGS.TS Nguyễn Văn Cương, Hàm vụ phó Văn phòng Chính phủ Vụ địa phương phía Nam; đại diện lãnh đạo 34 ban quản lý KCX, KKT, KCNC các tỉnh, thành phía Nam về dự hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm trao tặng cờ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho 4 đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2015Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm trao tặng cờ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho 4 đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2015

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng ban quản lý KKT tỉnh đã báo cáo thực trạng công tác quy hoạch, xây dựng và phát triển KKT cửa khẩu Hoa Lư của tỉnh Bình Phước và tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Luật đầu tư, Luật doanh nghiệp năm 2014. Theo đó, KKT cửa khẩu Hoa Lư được quy hoạch với diện tích 28.364 ha; đến hết năm 2015, vốn đầu tư cho KKT này là 114 tỷ đồng, thu hút được 64 doanh nghiệp đến đầu tư. Trong đó, 21 doanh nghiệp đăng ký cấp giấy chứng nhận đầu tư với vốn đăng ký 2 triệu USD và 778,1 tỷ đồng…

Hội nghị đã nhận được 8 ý kiến tập trung vào các nội dung: Những khó khăn trong đăng ký đầu tư và kinh doanh theo quy định của Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp năm 2014; việc ký quỹ để đảm bảo thực hiện dự án, điều chỉnh tăng vốn điều lệ của doanh nghiệp và góp vốn cho dự án; thành lập KCN mới và mở rộng KCN gặp khó khăn do vướng quy định tỷ lệ lấp đầy 60%... Nhiều ý kiến đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc xác định mục tiêu đầu tư tại các cửa khẩu kinh tế.

Hội nghị thu hút đông đảo đại diện lãnh đạo các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, khu công nghệ cao các tỉnh, thành phố phía NamHội nghị thu hút đông đảo đại diện lãnh đạo các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, khu công nghệ cao các tỉnh, thành phố phía Nam

Ghi nhận những ý kiến phát biểu, ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng ban quản lý KKT tỉnh Bình Phước, chủ trì hội nghị hứa sẽ tổng hợp làm cơ sở để tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các tỉnh và Bộ Công thương có biện pháp tháo gỡ trong thời gian sớm nhất.

Tại hội nghị, ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ quản lý các KKT đã trả lời một số ý kiến của các đơn vị. Đồng thời, ghi nhận những ý kiến đóng góp liên quan đến Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp và sẽ gửi đến các bộ, ngành Trung ương nhằm điều chỉnh cho phù hợp, tạo điều kiện cho BQL các KKT điều hành quản lý và môi trường thông thoáng cho doanh nghiệp cũng như nhà đầu tư.

Dịp này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tặng cờ, bằng khen cho 11 đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2015.

Ngọc Bích

  • Từ khóa
40360

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu