Thứ 6, 29/03/2024 16:24:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 18:55, 27/03/2015 GMT+7

Giao ban công tác HĐND lần thứ nhất, năm 2015

Thứ 6, 27/03/2015 | 18:55:00 1,522 lượt xem
BPO - Sáng 27-3, tại huyện Hớn Quản, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban công tác lần thứ nhất, năm 2015.


Ông Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

 

Ông Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Về dự có Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh và 10 huyện, thị xã; Thường trực UBND, Ủy ban MTQVN tỉnh và các huyện, thị; tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn các huyện, thị xã; các đại biểu HĐND huyện Hớn Quản…

Theo dự thảo báo cáo tại hội nghị, trong quý IV-2014 và quý I-2015, thường trực HĐND, các ban HĐND và thường trực HĐND huyện, thị xã đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định và chương trình công tác đề ra. Hoạt động giám sát tiếp tục được đổi mới về hình thức và nội dung, chất lượng giám sát được nâng cao, nội dung giám sát tập trung vào các chuyên đề cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, bức xúc của xã hội.

Thay mặt Thường trực, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa cho Thường trực HĐND huyện Hớn Quản và trao cờ luân lưu cho Thường trực HĐND thị xã Đồng Xoài

Điển hình là 6 tháng qua, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức đợt giám sát tình hình triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2014 tại UBND huyện Đồng Phú, thị xã Bình Long và UBND tỉnh. Thường trực giao Ban Kinh tế - Ngân sách giám sát tình hình sử dụng đất của một số tổ chức được Nhà nước giao, cho thuê đất thực hiện dự án.

Đồng thời, thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh đối với lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường, Ban Dân tộc tỉnh để làm rõ một số vấn đề được đại biểu và cử tri quan tâm.

6 tháng qua, Thường trực HĐND và các ban HĐND 10 huyện, thị xã đã tập trung giám sát tình hình thực hiện nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; thu, chi ngân sách, xây dựng cơ bản và các chương trình mục tiêu quốc gia, tình hình thực thi pháp luật tại các cơ quan tư pháp.

6 tháng qua, Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp nhận 78 đơn khiếu nại, tố cáo của công dân. Qua đó đã chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu xem xét, giải quyết 18 đơn, hướng dẫn 24 đơn, lưu theo dõi 36 đơn; đồng thời thường xuyên theo dõi, đôn đốc công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong tỉnh.  

Tuy nhiên, trong công tác tổ chức kỳ họp, việc chuẩn bị các nội dung một số đề án, tờ trình của UBND trình HĐND cùng cấp còn chậm so với thời gian quy định, dẫn đến khó khăn cho công tác thẩm tra của các ban HĐND. Tại các buổi tiếp xúc cử tri, vẫn còn tình trạng đại biểu HĐND vắng mặt; chất lượng phân loại, xử lý ý kiến, kiến nghị của cử tri, tổng hợp, đôn đốc các ngành chức năng trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa kịp thời…

Tại hội nghị, các đại biểu HĐND và thường trực HĐND huyện, thị xã đã trao đổi những kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng thảo luận của tổ đại biểu trước kỳ họp và phiên họp toàn thể; giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động phối hợp giữa thường trực HĐND và UBND trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp.

Các đại biểu đã kiến nghị Thường trực HĐND tỉnh và huyện, thị xã thực hiện tốt việc kiểm tra những kết luận sau giám sát; thông báo đến nhân dân kết quả lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND bầu và phê chuẩn; cần tổng hợp ý kiến thảo luận tại các phiên họp tổ đại biểu HĐND và phải được đưa ra kỳ họp toàn thể….

Phát biểu bế mạc hội nghị, thay mặt Thường trực, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị thường trực HĐND các huyện, thị xã đổi mới cả về nội dung và phương thức phối hợp với UBND cùng cấp trong việc giải quyết những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp, giúp UBND tổ chức thực hiện đạt mức độ cao nhất các nghị quyết của HĐND.

Kết thúc hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh đã trao cờ luân lưu hội nghị giao ban lần thứ hai năm 2015 cho Thường trực HĐND thị xã Đồng Xoài.

Hoàng Thu

  • Từ khóa
12777

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu