Thứ 5, 25/04/2024 16:59:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 18:08, 31/03/2017 GMT+7

Giao ban công tác dân vận quý I và tổng kết quy chế dân chủ cơ sở năm 2016

Lê Khương
Thứ 6, 31/03/2017 | 18:08:00 1,505 lượt xem
BPO - Ngày 31-3, Ban dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Ban dân vận Huyện ủy Hớn Quản tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận quý I năm 2017 và tổng kết quy chế dân chủ cơ sở năm 2016. Đồng chí Lê Văn Châu, Phó bí thư Tỉnh ủy dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Quý I năm 2017, Ban dân vận Tỉnh ủy đã tham mưu Ban thường vụ Tỉnh ủy ban hành chỉ thị về đại hội công đoàn và đại hội hội nông dân các cấp nhiệm kỳ 2018-2023; dự thảo chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; kế hoạch kiểm tra việc triển khai, thực hiện Chỉ thị 49-CT/TW ngày 20-10-2015 về tăng cường và đổi mới công tác dân vận của Đảng ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số... Ban dân vận các cấp, chính quyền, mặt trận, đoàn thể nhân dân, lực lượng vũ trang từ tỉnh đến cơ sở đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác vận động quần chúng thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước…

Đồng chí Lê Văn Châu, Phó bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo hội nghị

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thu hút, tập hợp quần chúng; quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức đoàn, hội vững mạnh; thu hút đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua, hoạt động văn nghệ, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc. Đặc biệt, đã vận động xây dựng 31 căn nhà tình thương, tình nghĩa, đại đoàn kết với tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng; vận động hộ khá với các hình thức như hỗ trợ vay vốn không tính lãi và lãi suất thấp, cây con giống và trên 300 ngày công lao động. Trong quý, nhân dân đóng góp 1 tỷ 971 triệu đồng làm mới, sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài 44.138m…

Năm 2016, các cấp, ngành trong tỉnh đã xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với triển khai nhiệm vụ chính trị, đã phát huy quyền làm chủ của cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Chính quyền các cấp gắn thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở với cải cách hành chính. Nhiều cơ quan, đơn vị công khai minh bạch quy chế chi tiêu nội bộ, quản lý sử dụng tài sản công; chủ động giải quyết những kiến nghị của nhân dân và những vấn đề bức xúc ở cơ sở. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường thực hiện quy chế giám sát và phản biện xã hội, phát huy vai trò của nhân dân trong nhiều lĩnh vực.

Chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Văn Châu, Phó bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác dân vận quý 1 và quy chế dân chủ năm 2016. Thông qua đó mở rộng và phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của nhân dân; nâng cao chất lượng, hiệu quả của việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với công tác dân vận trong tình hình mới. Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy các cấp trong tỉnh chỉ đạo triển khai tốt những nội dung thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; trong đó lựa chọn một số nội dung cốt lõi, có tầm ảnh hưởng lớn đến thực tế của địa phương.

  • Từ khóa
9235

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu