Thứ 5, 18/04/2024 16:36:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:22, 27/05/2017 GMT+7

Giao ban các sở, ngành và TTHCC

Thứ 7, 27/05/2017 | 14:22:00 1,165 lượt xem
BPO - Ngày 26-5, các đồng chí: Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Trăm, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã họp giao ban với các sở, ban, ngành và Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tuần thứ 4 sau khi đi vào hoạt động.

Theo báo cáo, trong tuần, TTHCC đã tiếp nhận 837 hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính và 713 hồ sơ từ các kỳ trước chuyển sang. Trong đó đã giải quyết đúng và trước hạn 532 hồ sơ, còn lại 1.018 hồ sơ đang giải quyết và không phát sinh hồ sơ quá hạn. Các sở, ban, ngành đã nỗ lực trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu và đa số các hồ sơ đều trả trước hạn.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm chủ trì buổi làm việc

Hiện TTHCC vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc khi đi vào hoạt động, như: Một số sở, ban, ngành chưa nhận và chuyển hồ sơ qua bưu điện dù TTHCC đã ký thỏa thuận hợp tác với Bưu điện tỉnh trong việc cung cấp dịch vụ chuyển phát hồ sơ từ TTHCC về các sở, ban, ngành và ngược lại. Bộ phận đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch - Đầu tư tại TTHCC chủ yếu làm nhiệm vụ tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ, chưa giải quyết tại chỗ do phần mềm đăng ký kinh doanh chưa kết nối được dẫn đến hồ sơ dồn về sở nhiều, gây lãng phí nhân lực tại TTHCC…

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến đề xuất: Sở Kế hoạch - Đầu tư phối hợp với Trung tâm Tin học công báo của UBND tỉnh và Viettel Bình Phước kết nối phần mềm đăng ký kinh doanh ra TTHCC. Các sở, ban, ngành xem xét, đối chiếu các quy định hiện hành để giảm bớt việc sử dụng bản sao có chứng thực trong việc giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành tại TTHCC...

Đại diện Sở Tài nguyên - Môi trường kiến nghị tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền cho rằng: Sau khi đi vào hoạt động, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, công nghệ, nhưng TTHCC đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm trong việc giải quyết hồ sơ.

Đồng chí cũng yêu cầu, TTHCC nên duy trì giao ban hằng tuần có sự tham gia của các sở, ban, ngành để đánh giá những việc làm được, chưa được và có giải pháp cụ thể giải quyết những vướng mắc; tập trung thực hiện tốt cơ chế phối hợp giữa các sở, ban, ngành với TTHCC để ngày càng đồng bộ và chuyên nghiệp hơn.

Ngọc Bích

  • Từ khóa
18037

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu