Thứ 5, 28/03/2024 18:40:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:12, 07/08/2016 GMT+7

Đừng để “cả giận mất khôn”

Chủ nhật, 07/08/2016 | 14:12:00 402 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em kết hôn được 5 năm, có hai con gái, 4 và 1 tuổi. Hôn nhân của chúng em không xuất phát từ tình yêu mà do hai bên gia đình thân tình rồi gán ghép. Cô ấy từng có mối tình 2 năm nhưng vì những mâu thuẫn rồi tự ái tuổi trẻ mà họ chia tay. Khi về chung sống, em không mấy quan tâm đến quá khứ của cô ấy. Bởi vợ em sống có trách nhiệm, biết lo lắng cho chồng con và gia đình nhà chồng.

Bình thường em cũng không để ý đến điện thoại vì tin tưởng vợ. Nhưng một lần, vô tình em thấy trong nhật ký điện thoại của cô ấy có số điện thoại lạ thường xuyên xuất hiện. Trong tin nhắn gửi đến số điện thoại đó có nội dung “Anh đừng gọi điện nữa, chồng em về rồi”. Chính dòng tin này khiến em hoài nghi, bứt rứt trong lòng. Khi em hỏi thì cô ấy nói chỉ là bạn bè, không có gì quan trọng cả. Em ngầm tìm hiểu thì biết đó là người yêu cũ của cô ấy. Em rất buồn và giận vợ vì em luôn toàn tâm toàn ý lo cho gia đình còn cô ấy lại tơ tưởng tới người yêu cũ. Mấy ngày qua em rất giận. Đi làm về, em thường giam mình trong phòng riêng. Em không biết nên ứng xử với cô ấy như thế nào để cảnh tỉnh vợ mà không bị mang tiếng là người hẹp hòi, nhỏ nhen khi ghen tuông với tình cũ của vợ?

Đỗ Duy (Lộc Ninh)

Đỗ Duy thân mến!

Em đang hoang mang, lo lắng khi biết vợ mình liên lạc với người yêu cũ. Điều đó cho thấy, em rất yêu vợ và gia đình. Làm sao an lòng được khi người đời vẫn hay nói “Tình cũ không rủ cũng tới” hoặc “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”. Chính vì thế, ai rơi vào tình huống giống như em cũng có cảm xúc này.

Tuy nhiên, trước bất kỳ chuyện gì xảy ra trong gia đình, điều đầu tiên cần có ở mỗi người là sự bình tĩnh để xác định đúng vấn đề và tìm cách giải quyết phù hợp nhất. Mất bình tĩnh dễ dẫn đến tức giận và hành động thiếu suy nghĩ, đẩy mọi thứ xa mình hơn.

Có thể vợ em vẫn nghĩ rằng, việc mình trò chuyện với người yêu cũ là không sai trái, không có lỗi với em vì họ chỉ là những người bạn quan tâm đến nhau. Điều đó thể hiện qua việc cô ấy không đề phòng em, cũng không đặt mật khẩu điện thoại... Vì vậy, em hãy trò chuyện thẳng thắn với cô ấy. Tâm sự, giải tỏa sẽ giúp cuộc sống gia đình em bớt phần ngột ngạt. Còn với cách im lặng của em hiện nay chỉ làm tình hình thêm căng thẳng. Thậm chí, vợ em còn hiểu sai thái độ của em nữa. Hãy tâm sự để cô ấy hiểu em yêu gia đình như thế nào và sợ mối đe dọa vô hình ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình ra sao. Em cần tránh nói trách móc, tỏ vẻ khó chịu bởi làm như vậy chỉ càng khiến tình cảm của cô ấy dành cho em phai nhạt đi.

Em cần bồi đắp tình cảm gia đình, quan tâm vợ con nhiều hơn. Hãy cho cô ấy cảm nhận được tình yêu của em, giúp cô ấy cảm thấy ấm áp khi ở bên chồng, con. Bằng việc nuôi dưỡng hạnh phúc gia đình như tổ chức đi chơi cùng nhau, làm những bữa tiệc gắn với kỷ niệm của vợ chồng. Điều đó sẽ là chất keo gắn kết tình cảm gia đình. Chúc gia đình em sớm vượt qua sóng gió.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107775

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu