Thứ 6, 29/03/2024 15:56:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 16:09, 06/04/2017 GMT+7

Người Bình phước nói lời hay, làm việc tốt

Gian hàng 5N - Nơi sẻ chia với người lao động

Thứ 5, 06/04/2017 | 16:09:00 129 lượt xem
BP - Cuối tháng 3 vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh đã ra mắt “Gian hàng 5N” đặt tại trụ sở trung tâm, đường D2, Khu công nghiệp Đồng Xoài I, ấp 3, xã Tiến Thành (Đồng Xoài). Đây là nơi để người lao động trao đổi, lựa chọn những vật dụng phục vụ sinh hoạt hằng ngày, góp phần tiết kiệm kinh phí mua sắm, hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống.

Sau gần 1 tháng chuẩn bị, kêu gọi các cá nhân, tập thể quyên góp vật dụng đã qua sử dụng, tất cả cán bộ, viên chức Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh luôn tất bật tìm nguồn về “Gian hàng 5N”. Gọi là đồ cũ nhưng các mặt hàng ở đây được doanh nghiệp, cơ quan và nhà hảo tâm mang đến ủng hộ vẫn còn giá trị sử dụng và phong phú chủng loại. Ban điều hành gian hàng tập trung phân loại đồ dùng, giặt ủi, sắp xếp trưng bày cẩn thận. Nhìn chung mặt hàng rất đa dạng như quần áo trẻ em - người lớn, mùng mền, giày dép, giỏ xách...

Nhờ sự ủng hộ, đóng góp của nhiều tổ chức, cá nhân nên “Gian hàng 5N” luôn phong phú về chủng loại, mẫu mã

Chị Bùi Thị Như Quỳnh, Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhịp sóng xanh, thành viên ban điều hành gian hàng cho biết: “Quần áo và vật dụng đa phần của cán bộ, viên chức rất mới, nhiều đồ dùng chưa qua sử dụng, được bảo quản kỹ, nhất là đồ trẻ em nên sau khi phân loại và trưng bày nhìn gian hàng rất đẹp”.

Qua giới thiệu của đồng nghiệp, anh Tiến làm trong Khu công nghiệp Đồng Xoài I, đến “Gian hàng 5N” chỉ vì tò mò, không kỳ vọng sẽ chọn được mặt hàng ưng ý. Tuy nhiên khi đến anh đã rất bất ngờ bởi nhiều mặt hàng trưng bày tại đây phù hợp với gia đình nên anh lựa một lúc 10 chiếc quần, áo. Anh chia sẻ: “Gian hàng quy định lấy tối đa 10 sản phẩm, chứ không tôi lấy một bao mang về luôn. Nhà có trẻ con, bao nhiêu đồ cho đủ, lương công nhân có hạn nên việc làm này của trung tâm đã giúp người lao động giảm gánh nặng chi phí sinh hoạt. Tôi sẽ là khách hàng thường xuyên của gian hàng”.

Chuẩn bị cho ra mắt gian hàng, Công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết và dịch vụ tổng hợp Bình Phước quyên góp 2,82 triệu đồng, Chi hội Phụ nữ Công an tỉnh quyên góp 20kg quần áo cũ, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh quyên góp đồ dùng hơn 20kg, các cá nhân khác quyên góp lên đến 50kg vật dụng.

Điều đặc biệt là giá mỗi món đồ 5.000 đồng và số tiền này góp vào Quỹ nhân ái giúp đỡ những công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tiếng lành đồn xa, sự ra mắt của gian hàng được đông đảo công nhân đón chờ. Sau hơn 2 giờ hoạt động của ngày đầu tiên ra mắt, gian hàng đã thu hút hơn 200 lượt công nhân tìm đến và có hơn 400 món hàng được mang đi. Gian hàng mở cửa hằng ngày từ 17 đến 20 giờ 30 phút, đây là khoảng thời gian hợp lý cho công nhân và người dân đến lựa chọn, trao đổi dễ dàng.

Với phương châm “Cũ mình mới ta”, “Ai thừa mang đến, ai thiếu mang đi”, gian hàng đã thực sự trở thành mô hình nhân ái, kêu gọi sự chung tay vì cộng đồng. Từ lâu phong trào cho, tặng đồ cũ đã không còn xa lạ, thế nhưng với “Gian hàng 5N”, những vật dụng của người cho trở nên ý nghĩa hơn khi được sắp xếp trong gian hàng trang trọng và được sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng, với một ý nghĩa nhân văn nhất. Hy vọng hoạt động của gian hàng là điểm khởi đầu cho chuỗi mô hình nhân ái sẽ được nhân rộng đến tất cả khu công nghiệp trong toàn tỉnh.

Tử Đinh Hương

  • Từ khóa
41396

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu