Thứ 6, 29/03/2024 18:08:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 12:48, 10/07/2013 GMT+7

Khai mạc kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh (khóa VIII)

Thứ 4, 10/07/2013 | 12:48:00 2,442 lượt xem

Sáng nay (10-7), HĐND tỉnh Bình Phước (khóa VIII) đã khai mạc kỳ họp thứ 7. Đây là kỳ họp giữa năm nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trong 6 tháng đầu năm và thông qua nghị quyết phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và cả năm 2013.


Các đại biểu tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh (khóa VIII)

Về dự phiên khai mạc có Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Ông Trần Ngọc Thuận, Tổng giám đốc Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam, đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước; các vị trong đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo cấp ủy, HĐND, UBND các huyện, thị xã, đại diện 10 xã thí điểm thành lập các ban HĐND cấp xã… cùng 59/63 vị đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII (nhiệm kỳ 2011-2016).

Ông Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp. Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, tại kỳ họp lần này HĐND tỉnh sẽ nghe, thảo luận, đánh giá và thông qua các báo cáo theo luật định. HĐND tỉnh sẽ xem xét, thông qua 8 tờ trình và dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND, UBND tỉnh trình kỳ họp. Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ nghe UBND tỉnh báo cáo việc quy hoạch và thực trạng các dự án thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn, báo cáo sự tác động của dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A để báo cáo Trung ương xem xét, quyết định. Kỳ họp cũng sẽ dành nhiều thời gian cho lãnh đạo UBND tỉnh, sở Giao thông - Vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trả lời chất vấn. Đồng thời HĐND tỉnh cũng sẽ lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND bầu hoặc phê chuẩn theo Nghị quyết số 35/2012/QH13 của Quốc hội.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng: “Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2013 cũng còn nhiều vấn đề cần tập trung giải quyết trong 6 tháng cuối năm, đó là: Về lĩnh vực kinh tế có 6 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó có 4 chỉ tiêu đạt thấp, nhất là chỉ tiêu về tốc độ tăng trưởng kinh tế, chỉ tiêu về thu, chi ngân sách đang gặp nhiều khó khăn… Trong đó nổi lên các vấn đề đáng quan tâm là tình hình nợ đọng thuế tăng cao; giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, vốn trái phiếu Chính phủ và vốn chương trình mục tiêu đạt thấp; tình hình phá rừng, khai thác lâm sản, vận chuyển lâm sản trái phép xảy ra nhiều, việc quản lý bảo vệ rừng còn lỏng lẻo; công tác giải quyết khiếu nại tố cáo còn chậm... Từ những hạn chế nêu trên, tôi đề nghị HĐND tỉnh tập trung thảo luận làm sâu sắc thêm những mặt mạnh và những khó khăn hạn chế, làm rõ nguyên nhân để từ đó đề ra những giải pháp nhằm bảo đảm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2013”.

Tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh đã nghe ông Bùi Mạnh Hùng, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII; ông Maly Phước, Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo kết quả công tác MTTQ tham gia xây dựng chính quyền trong 6 tháng đầu năm 2013; báo cáo của UBND tỉnh về tình hình thực hiện ngân sách 6 tháng đầu năm và dự kiến điều chỉnh dự toán năm 2013… cùng một số báo cáo khác của Thường trực HĐND, UBND và các ban của HĐND theo luật định.

Thay mặt UBND tỉnh, Phó chủ tịch Phạm Văn Tòng đã trình bày báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013. Trong 6 tháng đầu năm, kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trên tất cả các lĩnh vực, tuy nhiên nhịp độ tăng trưởng chậm lại. Ước tốc độ tăng trưởng kinh tế là 9,6%, trong đó khu vực nông, lâm, thủy sản tăng 7,7%, khu vực công nghiệp, xây dựng tăng 3,6%, khu vực dịch vụ tăng 17,3%. Về chương trình xây dựng nông thôn mới, hiện đã có 6/20 xã điểm phê duyệt quy hoạch, 16/20 xã phê duyệt đề án. Trong 6 tháng đã giải quyết việc làm cho trên 14 ngàn lao động, đào tạo nghề cho 2.500 người, đạt 41,6%... Lĩnh vực quốc phòng, an ninh. giữ gìn trật tự an toàn xã hội đều được bảo đảm và giữ vững. Toàn tỉnh xẩy ra 193 vụ tai nạn giao thông, so với cùng kỳ giảm 152 vụ, giảm 31 người chết và giảm 236 người bị thương. Trong 6 tháng cuối năm 2013, UBND tỉnh đã đề ra 9 nhiệm vụ chủ yếu và các giải pháp khả thi để phấn đấu thực hiện hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch theo nghị quyết của HĐND tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng: “UBND tỉnh tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt hơn nữa các nhiệm vụ đã giao cho các cấp, các ngành; tập trung thực hiện nhất quán, có hiệu quả các nhóm giải pháp theo kế hoạch hành động của tỉnh thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ với nỗ lực cao nhất”

Buổi chiều ngày 10-7, HĐND tỉnh tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Kết quả việc lấy phiếu tín nhiệm và các nội dung của những ngày làm việc tiếp theo của kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh (khóa VIII) sẽ được chúng tôi tiếp tục thông tin trên Báo Bình Phướcbinhphuoconline.

T.B

  • Từ khóa
8556

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu