Thứ 6, 29/03/2024 08:58:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:44, 20/08/2017 GMT+7

Giải thưởng Tôn Đức Thắng: Vinh danh 10 công nhân lao động, kỹ sư tiêu biểu

Nguồn SGGP
Chủ nhật, 20/08/2017 | 14:44:00 1,875 lượt xem
BPO - Kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20-8-1888 - 20-8-2017), sáng 20-8, dưới sự chỉ đạo của UBND TPHCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức lễ trao giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ XVII năm 2017.

Các đồng chí lãnh đạo TPHCM chúc mừng các tấm gương nhận giải thưởng Tôn Đức Thắng

Các đồng chí lãnh đạo TPHCM chúc mừng các tấm gương nhận giải thưởng Tôn Đức Thắng

Đây là giải thưởng cấp thành phố trao cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc nổi bật trong năm 2016 - 2017.

Tham dự có các đồng chí: Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TPHCM; Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Lệ, Trưởng Ban dân vận Thành ủy TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM; Trần Kim Yến, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM; Nguyễn Tấn Phong, Tổng Biên tập báo SGGP.

Giải thưởng Tôn Đức Thắng: Vinh danh 10 công nhân lao động, kỹ sư tiêu biểu ảnh 1Đồng chí Tất Thành Cang - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM trao giải  thưởng Tôn Đức Thắng cho chị Hoàng Thị Kim Dung

10 cá nhân được tuyên dương là những công nhân lao động, kỹ sư tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Họ là những kỹ sư, công nhân trực tiếp sản xuất đang lao động, làm việc tại các ngành trọng điểm của TP, có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học thiết thực, sáng kiến cải tiến các thiết bị, máy móc được áp dụng vào quá trình sản xuất, kinh doanh nhằm tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm, làm lợi cho doanh nghiệp, tăng thu nhập cho người lao động và tích cực đào tạo công nhân trẻ.

Những cá nhân tiêu biểu này đã góp phần đưa phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” lan tỏa trong từng tổ, từng đội, từng phân xưởng sản xuất.
 

Giải thưởng Tôn Đức Thắng: Vinh danh 10 công nhân lao động, kỹ sư tiêu biểu ảnh 2Niềm vui bên đồng nghiệp, gia đình trong ngày nhận giải Tôn Đức Thắng

Trong số 10 công nhân đoạt giải năm nay, có người chuyên môn chỉ là trung cấp điện công nghiệp, nhưng từ năm 2011 đến nay đã có 24 sáng kiến, đem lại lợi ích cho đơn vị trên 1,1 tỷ đồng; anh Nguyễn Văn Hóa, một kỹ sư điện có 7 sáng kiến đã áp dụng vào sản xuất, đem lại cho công ty gần 40 tỷ đồng; chị Hoàng Thị Kim Dung, từ một công nhân kiểm hàng, bằng sự nỗ lực của bản thân nay đã giữ vị trí Giám đốc Xí nghiệp may An Phú.

Tại lễ trao giải, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Thu ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương 10 cá nhân được vinh dự nhận giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2017.

“Đây là những tấm gương công nhân tiêu biểu, từ sự phấn đấu nỗ lực không ngừng của bản thân đã trở thành người thợ đầu đàn tại đơn vị. Tôi hy vọng những cá nhân được tuyên dương sẽ là tấm gương trong lao động, học tập, phấn đấu để mỗi công nhân lao động TP noi theo” - đồng chí Nguyễn Thị Thu chia sẻ.

Thời gian qua đội ngũ công nhân lao động TP luôn thể hiện bản lĩnh, sự năng động, sáng tạo và là lực lượng tiên phong của giai cấp công nhân thời kỳ đổi mới, góp phần thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa TP và đất nước.

Sự trưởng thành, lớn mạnh của giai cấp công nhân TP gắn liền với quá trình thực hiện đường lối đổi mới đúng đắn của Đảng, với quá trình xây dựng, bảo vệ, phát triển TP và cũng chính là kết quả của quá trình phấn đấu, nỗ lực học tập, lao động sáng tạo không ngừng của công nhân lao động.

Theo đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu, giai cấp công nhân có vị trí đặc biệt quan trọng trong tiến trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế.

Để thực hiện thắng lợi 7 chương trình đột phá, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X và các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội TPHCM trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thị Thu đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và đoàn thể cần quan tâm nâng cao nhận thức đối với những chủ trương đúng đắn của Đảng, chương trình hành động của Thành ủy về xây dựng giai cấp công nhân trong các cấp ủy, chính quyền, bộ máy quản lý doanh nghiệp và nhất là trong người sử dụng lao động.

Để tiếp tục phát huy, nâng cao hơn nữa hiệu quả giải thưởng Tôn Đức Thắng, theo đồng chí Nguyễn Thị Thu, cần phải đổi mới việc phổ biến về tiêu chí giải thưởng, quy trình phát hiện, tiến cử, xem xét sao cho phát hiện được nhiều hơn những người công nhân đạt tiêu chuẩn giải thưởng ở mọi doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuộc các thành phần kinh tế, không để sót người đủ tiêu chuẩn mà không được giới thiệu, xem xét.

Tại buổi lễ, LĐLĐ TP đã trao bằng khen cho anh Huỳnh Ngọc Thạch (Tổ phó Tổ In Công ty cổ phần In nhãn hàng An Lạc), người được xét chọn vào vòng trong của giải thưởng.

Từ năm 2016 đến nay, công nhân lao động TP đã có hơn 2.500 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất, trên 1.200 đề tài nghiên cứu khoa học, làm lợi trên 415 tỷ đồng, tiết kiệm trên 67 tỷ đồng.

Giải thưởng Tôn Đức Thắng được thành lập năm 2000 nhằm tôn vinh những công nhân lao động, kỹ sư ưu tú trong lao động sản xuất.

Trong suốt 17 năm qua, giải thưởng Tôn Đức Thắng đã tôn vinh 180 kỹ sư, công nhân có nhiều sáng kiến cải tiến các thiết bị, máy móc nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm.

Các cá nhân đoạt giải tập trung vào các ngành nghề trọng điểm TPHCM đang hướng tới như: Hóa học, may mặc, cơ khí chế tạo máy, nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp điện điện tử, chế biến thực phẩm, dược phẩm, công nghệ in và xây dựng.

Theo thời gian, giải thưởng ngày càng thu hút nhiều cá nhân lành nghề tham gia.

10 cá nhân được trao giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ XVII năm 2017

1. Bà Hoàng Thị Kim Dung, Giám đốc Xí nghiệp May An Phú (thuộc Tổng Công ty cổ phần SX TM May Sài Gòn)

2. Ông Nguyễn Hồng Thảo, nhân viên phòng kỹ thuật Công ty TNHH MTV Cảng Bến Nghé

3. Ông Nguyễn Văn Hóa, Phó Giám đốc Kỹ thuật Công ty Truyền tải điện 4

4. Ông Nguyễn Vũ Đạt, Phó Ban Cơ điện Công ty TNHH MTV Cao su Thống Nhất

5. Ông Nguyễn Thế Nghiệp, Phó Giám đốc Nhà máy Bê tông Hùng Vương - Bình Phước (thuộc Công ty TNHH Xây dựng công trình Hùng Vương)

6.  Ông Nguyễn Văn Trọn, công nhân kỹ thuật điện bậc 7/7 Công ty Điện lực Bình Phú

7. Ông Nguyễn Thành Long, Phó Quản đốc phân xưởng Cơ điện Chi nhánh Tổng Công ty Liskin - Xí nghiệp Bao bì Liskin

8. Ông Nguyễn Thanh Hiền, chuyên viên Phòng Kỹ thuật Công ty cổ phần Chế biến HXK Cầu Tre

9. Ông Trần Hạnh Phúc, phụ trách điện, Phòng Kỹ thuật - Công nghệ Công ty cổ phần Bông Bạch Tuyết

10. Ông Phan Anh Hây, quản lý dây chuyền khuấy trộn Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam

  • Từ khóa
18682

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu