Thứ 6, 29/03/2024 21:14:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:38, 29/03/2017 GMT+7

Giải quyết căn bản hồ sơ người có công còn tồn đọng

Thứ 4, 29/03/2017 | 09:38:00 966 lượt xem
BP - Đó là một trong những nội dung chính trong quy trình giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công, vừa được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành kèm theo Quyết định số 408/QĐ-LĐTBXH.

Theo quy trình này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề ra mục tiêu trong năm 2017 giải quyết căn bản hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh đang lưu trữ tại sở lao động - thương binh và xã hội, bộ CHQS tỉnh, thành phố và công an tỉnh, thành phố trở lên. Tuy nhiên, việc giải quyết hồ sơ đề nghị xác nhận liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh phải đáp ứng các yêu cầu sau:

Đã lập trước ngày 1-7-2013 theo đúng quy định tại từng thời điểm nhưng còn thiếu giấy tờ, thủ tục hoặc hồ sơ đã được thiết lập đầy đủ nhưng do thay đổi chính sách nên chưa được cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Hồ sơ đang lưu trữ tại cơ quan lao động - thương binh và xã hội, công an, quân đội cấp tỉnh trở lên. Không xem xét đối với các trường hợp đã được cơ quan có thẩm quyền kết luận không đủ điều kiện xác nhận người có công với cách mạng (không thuộc các trường hợp xác nhận liệt sĩ, thương binh theo quy định pháp luật).

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng quy định rõ: Việc xem xét, giải quyết hồ sơ tồn đọng phải được tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo các yêu cầu của pháp luật về đối tượng, tiêu chuẩn, điều kiện; về thủ tục cần xem xét, vận dụng cụ thể cho từng trường hợp, phù hợp với hoàn cảnh lịch sử, đồng thời tích cực tìm kiếm, khai thác mọi nguồn thông tin, mọi căn cứ có cơ sở phục vụ việc xác nhận người có công. Đồng thời, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu đề cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các cá nhân, tổ chức liên quan, đặc biệt là các cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, đồng chí, đồng đội cùng hoạt động, ý kiến của cộng đồng nhân dân, đồng thời phát huy tốt vai trò của các cơ quan thông tin đại chúng trong minh bạch kết quả giải quyết hồ sơ.

P.V

  • Từ khóa
17603

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu