Thứ 5, 28/03/2024 19:23:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:37, 16/09/2017 GMT+7

Giải bóng đá U13, U15 - nơi ươm mầm bóng đá thế hệ trẻ

Thứ 7, 16/09/2017 | 14:37:00 333 lượt xem
BP - Vào dịp hè, nam thanh thiếu niên, nhi đồng từ thành thị đến vùng sâu, xa trên địa bàn tỉnh lại náo nức tham gia giải bóng đá U13, U15. Đây không chỉ là sân chơi bổ ích để các em thể hiện tài năng mà còn là nơi ươm mầm bóng đá thế hệ trẻ.

Phát triển bóng đá cơ sở

Giải bóng đá U13, U15 là giải thi đấu thường niên trong chương trình hoạt động hè của tỉnh. Trước đây, giải này chỉ thu hút một số đơn vị huyện, thị xã có điều kiện tham gia, thì nay đã phát triển mạnh từ cấp tỉnh, huyện, thị xã đến xã, phường, thị trấn. Sau giải đấu, những em có năng khiếu sẽ được chọn tham dự cấp huyện, rồi tiếp tục tuyển chọn lên thi đấu cấp tỉnh.

Nhiều em có năng khiếu được tuyển chọn và bổ sung vào đội U13, U15 của tỉnh để bồi dưỡng và phát triển năng khiếu

Anh Trần Ngọc Khanh, cán bộ Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Hớn Quản cho biết: “Giải bóng đá U13, U15 hằng năm là sân chơi bổ ích cho các em vào dịp hè. Tất cả trẻ em vùng sâu, xa, đồng bào dân tộc thiểu số đều được tham gia thông qua giải đấu cấp xã, phường, từ đó khơi dậy phong trào thể thao ở cơ sở”.

Tại giải bóng đá U13, U15 cấp tỉnh vừa qua, em Nguyễn Văn Tuấn (lớp 8B, Trường  THCS Tân Xuân, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài) phấn khởi nói: “Năm nào trường cũng tổ chức giải bóng đá cho học sinh, chúng em rất thích. Vì thi đấu tốt nên em được chọn đi thi cấp thị xã, rồi cấp tỉnh. Em và các bạn rất vui vì hè nào cũng được tham gia sân chơi bổ ích này”.

Ươm mầm bóng đá thế hệ trẻ

Trong những năm gần đây, giải bóng đá dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng không ngừng phát triển và trở thành phong trào thể thao rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Qua mỗi năm, chất lượng giải ngày càng nâng cao, thu hút đông thanh thiếu niên tham gia. Trên cơ sở đó, hằng năm những em đạt chuẩn sẽ được đôn lên thi đấu hạng U17, U19 và lên cấp câu lạc bộ của tỉnh.

Ông Trần Thế Anh, Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh cho biết: Mỗi năm thông qua các giải đấu, thi tuyển năng khiếu bóng đá dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng và một số lớp vệ tinh năng khiếu ở các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh, Hội đồng Huấn luyện tỉnh đã chọn được một số em có tố chất năng khiếu tốt để bồi dưỡng nâng cao. Đặc biệt, hiện nay ở các đội năng khiếu trẻ, số em là người dân tộc thiểu số khoảng 1/3. Những năm gần đây, môn bóng đá đã thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, qua đó càng cổ vũ cho phong trào phát triển.

Do được tuyển chọn nghiêm ngặt thông qua nhiều kênh khác nhau nên chất lượng luyện tập và thi đấu đã đáp ứng yêu cầu của môn bóng đá của tỉnh. Điển hình trong năm 2017, đội năng khiếu U11, U13 tỉnh Bình Phước đã thi đấu xuất sắc để góp mặt vào vòng chung kết giải bóng đá thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc. Trong đó, U11 đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với 3 trận toàn thắng để góp mặt tại vòng 1/8, trở thành 1 trong 8 đội mạnh nhất toàn quốc được tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 8 vừa qua. Đây thực sự là môi trường tốt giúp thể thao bóng đá của tỉnh tuyển chọn những tài năng để kế thừa, bổ sung vào đội tuyển.

Bảo Anh

  • Từ khóa
100494

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu