Thứ 6, 29/03/2024 00:54:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:52, 22/06/2018 GMT+7

Giải bóng đá hạng nhất quốc gia - An Cường năm 2018: Hấp dẫn và gay cấn vòng cuối lượt đi

Thứ 6, 22/06/2018 | 08:52:00 219 lượt xem
BP - Chiều 22-6, CLB bóng đá Bình Phước sẽ có chuyến làm khách trên sân đội bóng láng giềng XM Fico Tây Ninh. Đây cũng là vòng đấu cuối cùng lượt đi giải hạng nhất quốc gia - An Cường năm 2018. Vòng đấu này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và gay cấn. Bởi kết quả sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí trên bảng tổng sắp lượt đi.

Sẽ có nhiều xáo trộn trên bảng xếp hạng

Hiện tại, Viettel vượt xa các đối thủ, đứng vị trí đầu bảng tổng sắp với 20 điểm. Lần lượt xếp vị trí thứ 2, thứ 3 là Hà Nội B với 15 điểm và Đồng Tháp 14 điểm. Ở nhóm giữa bảng là Huế, Bình Định và Long An cùng được 10 điểm. Cùng 8 điểm như nhau, nhưng Đắk Lắk hơn Bình Phước về hệ số bàn thắng và thành tích đối đầu. Vì vậy, Bình Phước xếp sau Đắk Lắk với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Theo sát Bình Phước là XM Fico Tây Ninh với 1 điểm ít hơn và cũng là đối thủ tại vòng đấu tới. Công an nhân dân mặc dù đứng chót bảng nhưng cũng chỉ cách Bình Phước 1 chiến thắng (hiện tại 5 điểm). Như vậy, ngoại trừ Viettel, các đội ở các nhóm còn lại điểm số cách biệt không quá lớn. Chỉ cần đội nào sảy chân” sẽ bị đối thủ vượt qua.

Các cầu thủ Bình Phước (áo sẫm) hứa hẹn sẽ có trận đấu hấp dẫn, trước láng giềng XM Fico Tây Ninh

Những trận đấu diễn ra vào cuối tuần này, các đội không chỉ cạnh tranh khốc liệt qua những số điểm mà còn là những cặp đấu cạnh tranh vị trí trực tiếp với nhau. Cụ thể: Bình Phước sẽ quyết đấu với XM Fico Tây Ninh. Đồng Tháp có nhiệm vụ ngăn cản mạch 8 trận bất bại từ đầu mùa của Viettel trên sân nhà (thắng 6, hòa 2). Đắk Lắk sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội B. Sau chiến thắng bất ngờ trước Đắk Lắk, Bình Định sẽ phân cao thấp với đội bóng cố đô Huế trên sân Tự Do (Huế). Chỉ có Long An là đội bóng “dễ thở” nhất, khi tiếp đón đội chót bảng là Công an nhân dân. Như vậy, các trận đấu vòng cuối ở lượt đi sẽ hết sức hấp dẫn, gay cấn, quyết liệt và sẽ có nhiều xáo trộn vị trí khi vòng đấu này khép lại.

Vị trí nào cho Bình Phước?

Cũng giống Huế và Đắk Lắk, XM Fico Tây Ninh là một trong những đội bóng có nhiều năm tham gia giải đấu này. Bản lĩnh, kinh nghiệm và lối chơi đã được khẳng định trong nhiều mùa giải qua. Lịch sử thành tích đối đầu trong 4 lần gặp nhau, Bình Phước chỉ có 1 chiến thắng, thua 2 và hòa 1 trận trước Tây Ninh. Với vị trí và sự cách biệt về điểm số hiện nay giữa các đội, rất khó để xác định Bình Phước sẽ xếp ở vị trí nào sau lượt đi. Một số tình huống có khả năng xảy ra rất cao tại vòng đấu này: Cuộc đối đầu giữa Bình Phước và XM Fico Tây Ninh sẽ làm thay đổi cục diện và hoán đổi vị trí giữa 2 đội bóng (vì chỉ cách nhau 1 điểm). Nếu tỷ số hòa, Tây Ninh không thể vượt qua Bình Phước và Bình Phước sẽ vươn lên vị trí thứ 7 (nếu Đắk Lắk thua Hà Nội B). Ngược lại, Bình Phước thua chắc chắn phải rớt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng mà Tây Ninh hiện đang nắm giữ.

Trường hợp có được 3 điểm quan trọng trước Tây Ninh, khi đó Bình Phước có 11 điểm và chiếm nhiều lợi thế hơn so với các đội như: Huế, Bình Định và Đắk Lắk. Trong 3 đội này, Huế và Bình Định sẽ đối đầu để thoát khỏi nhóm 3 đội cùng 10 điểm. Một trong 2 đội thua sẽ bị Bình Phước vượt qua. Hà Nội B đang rất cần 3 điểm nhằm củng cố vị trí nhì bảng và để phòng trừ Đồng Tháp đánh bại Viettel, chiếm lấy vị trí thứ 2 của mình. Vì vậy, Đắk Lắk khó có điểm trước đội bóng thủ đô. Đội bóng miền Tây là Long An mặc dù cùng điểm như Huế và Bình Định, nhưng đang chiếm ưu thế khi chỉ đón tiếp đội bóng yếu nhất bảng là Công an nhân dân. Do đó, Long An khó chấp nhận để Công an nhân dân lấy điểm của mình trên sân nhà vào lúc này. Như vậy, nếu có thắng trước XM Fico Tây Ninh, Bình Phước nhiều khả năng rất lớn vượt qua 2 đội bóng Bình Định và Đắk Lắk. Qua đó sẽ chiếm vị trí thứ 6 hoặc thứ 7 trên bảng xếp hạng ở lượt đi.

Thất thế trong lịch sử đối đầu cùng với phong độ thi đấu thiếu ổn định trong 8 vòng đã qua, liệu thầy trò HLV Lê Thanh Xuân có thể làm nên bất ngờ trên đất Tây Ninh? Trận đấu Tây Ninh - Bình Phước cũng như các trận còn lại, hứa hẹn diễn ra sẽ rất hấp dẫn và gay cấn.

Bảo Anh

  • Từ khóa
105194

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu