Thứ 5, 25/04/2024 11:27:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 16:09, 21/01/2020 GMT+7

Giá thịt heo ổn định những ngày cận tết

Hoài Thi
Thứ 3, 21/01/2020 | 16:09:00 219 lượt xem
BPO - Những ngày cận tết, tại chợ Bình Long, giá thịt heo ở mức 130 ngàn đồng/kg. Tiểu thương ở chợ Bình Long cho biết, dịp tết số lượng heo bán ra vẫn ổn định, không tăng và giá bán giữ như ngày thường.

Chị Nguyễn Thị Thúy Oanh, tiểu thương chợ Bình Long chia sẻ, do ảnh hưởng của dịch bệnh tả heo châu Phi nên số lượng đàn heo giảm. Giá heo từ 70 ngàn/kg tăng lên 130 ngàn đồng/kg đã ảnh hưởng nhiều đến sự lựa chọn của người tiêu dùng. Nhiều người chuyển sang chọn cá, tôm, thịt bò thay thịt heo. Giá heo tăng cao đã làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng ngay cả dịp cận  tết Nguyên đán.

Tiểu thương chợ Bình Long Nguyễn Thị Thúy Oanh bán thị heo cho khách

Hợp tác xã chăn nuôi heo An Phát, thị xã Bình Long có 20 thành viên. Anh Phùng Văn Bảo, thành viên hợp tác xã, người trực tiếp bán thịt heo ở cửa hàng cung ứng thịt heo sạch của hợp tác xã cho biết, giá heo hơi hiện tại dao động ở mức 70-80 ngàn đồng/kg, bình quân mỗi ngày cửa hàng tiêu thụ 2 con heo thịt. Những ngày cận tết, hợp tác xã chủ động dự trữ nguồn thịt heo nên giá cả vẫn ổn định. Số lượng đàn heo đảm bảo cung cấp cho thị trường thịt heo của thị xã Bình Long.

Thực phẩm đa dạng, phong phú nhiều lựa chọn, người tiêu dùng có xu hướng dùng thực phẩm phù hợp túi tiền. Nhất là dịp tết, nhiều khoản phải chi tiêu và không còn tư tưởng tích trữ thực phẩm dùng cho tết, bởi lẽ nhiều tiểu thương đã mở cửa vào mồng 2. Tuy nhiên, những món ăn truyền thống vào 3 ngày tết năm vẫn là thịt kho tộ, khổ qua nhồi thịt với nguyên liệu chính là thịt heo. Nắm bắt nhu cầu của người dân, cửa hàng thịt heo sạch của Hợp tác xã chăn nuôi heo An Phát vẫn hoạt động tích cực đến những ngày cuối năm, nhằm đảm bảo cung ứng thịt heo sạch đến tay người tiêu dùng.

Do ảnh hưởng của bệnh dịch tả heo châu Phi, số lượng heo mắc bệnh và tiêu hủy lớn cùng với việc không thể tái đàn ở các vùng dịch trong những tháng tiếp theo đã tác động lớn đến nguồn cung thịt heo cho thị trường trong nước. Riêng tại thị xã Bình Long, số tiền hỗ trợ người chăn nuôi có heo bị dịch bệnh gần 10 tỷ đồng. Với việc ổn định giá thịt heo vào dịp tết này giúp người tiêu dùng an tâm hưởng một cái tết ấm cúng, đầy đủ hơn.

  • Từ khóa
45364

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu