Thứ 6, 19/04/2024 01:20:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:06, 10/12/2015 GMT+7

ASEAN Para Games 8: Đoàn Việt Nam xếp thứ 4 chung cuộc

Thứ 5, 10/12/2015 | 10:06:00 238 lượt xem
BPO - Theo phóng viên tại Singapore, trưa 9-12, toàn bộ các nội dung thi đấu còn lại trong khuôn khổ ASEAN Para Games lần thứ 8 diễn ra tại Singapore đã chính thức kết thúc.
​Vận động viên cử tạ Châu Hoàng Tuyết Loan đã mang về huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam

Vận động viên Võ Văn Tùng đã giành huy chương vàng cuối cùng cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại đại hội năm nay ở nội dung ném tạ nam hạng thương tật F33/34.

Như vậy, qua 6 ngày thi đấu chính thức, đoàn Việt Nam giành được tổng cộng 48 huy chương vàng, 58 huy chương bạc, và 50 huy chương đồng, xếp thứ 4 chung cuộc trên bảng tổng sắp, sau Thái Lan, Indonesia, và Malaysia. Nước chủ nhà Singapore giành được 24 huy chương vàng, xếp ở vị trí thứ 5. 

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Thế Phiệt, Trưởng đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam, khẳng định tại giải đấu năm nay, các vận động viên đã thi đấu rất thành công, đặc biệt là đội tuyển bơi lội và cử tạ. Tổng cộng đoàn Việt Nam đã phá 16 kỷ lục đại hội, và 2 kỷ lục châu Á. 

Đội tuyển bơi lội Việt Nam cũng thống trị đường đua xanh, với 19 huy chương vàng, 22 huy chương bạc, 21 huy chương đồng. Trong khi đó, đội tuyển cử tạ, dù đang không phải điểm rơi phong độ, song 10/11 vận động viên đến Singapore thi đấu lần này đều đã giành huy chương, trong đó có 6 huy chương vàng.

Cùng với việc các bộ môn khác đều có được thành tích cao, theo ông Phiệt, kết quả này cho thấy đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đang ở mức phát triển tốt, qua đó tạo đà chuẩn bị tốt cũng như hy vọng sẽ có thêm nhiều suất dự đại hội thể thao khuyết tật thế giới Paralympics sẽ diễn ra tại Rio (Brazil) vào năm sau, đặc biệt ở những môn thế mạnh của Việt Nam như bơi lội hay điền kinh. 

Trong thời gian sắp tới, các vận động viên triển vọng cần được tạo điều kiện để thi đấu nhiều hơn nữa, để có đủ tự tin tham gia đấu trường lớn nhất này và sẵn sàng giành huy chương, mang lại vinh quang cho Tổ quốc. 

Ông Phiệt cũng hy vọng, kết hợp với sự đầu tư của nhà nước cùng với hỗ trợ từ một số doanh nghiệp trong nước và quỹ hỗ trợ thể thao khuyết tật nước ngoài, đoàn thể thao Việt Nam chắc chắn sẽ có thành tích tốt hơn.

Theo kế hoạch, tối 9-12, lễ bế mạc ASEAN Para Games lần thứ 8 diễn ra tại khu vực Marina Bay Sands, khép lại một kỳ đại hội thành công và mang đậm tính nhân văn dành cho các vận động viên khuyết tật của khu vực.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
100283

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu