Thứ 6, 19/04/2024 10:25:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 09:08, 22/08/2014 GMT+7

Kẻ cắt đầu nhà báo Mỹ là cư dân London tên John

Thứ 6, 22/08/2014 | 09:08:00 138 lượt xem
BPO - Nhiều nguồn tin tham gia cuộc săn lùng kẻ cắt đầu nhà báo Mỹ trên toàn cầu cho biết tên này là một phần tử quá khích sinh ra tại London tên John.


Tình báo Anh, Mỹ đang xác minh thông tin cho rằng kẻ cắt đầu nhà báo Mỹ James Foley là một cư dân London tên John - Ảnh: Reuters

Kẻ cầm dao cắt đầu James Foley được cho là một công dân Anh sống ở London, người tự xưng là John, tờ Telegraph (Anh) đưa tin ngày 21-8.

Tình báo Anh và Mỹ đang gấp rút xác minh các bản tin cho rằng chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) khiến cả thế giới kinh hoàng với hành động tàn bạo của mình là người cầm đầu nhóm thánh chiến Hồi giáo người Anh chuyên thực hiện các vụ bắt cóc.

Đóng quân tại cứ địa của IS ở thành phố Raqqa của Syria, John được miêu tả như một thành viên có trình độ học vấn cao, thông minh và hết mình vì tổ chức cực đoan này.

Cùng với 2 thành viên người Anh khác, tên này đã tạo thành một đội được các chiến binh đặt biệt hiệu là nhóm “The Beatles” vì quốc tịch Anh của chúng.

Chính phủ Anh vào hôm 20-8 đã phát động một cuộc truy lùng danh tính người đàn ông che mặt nói tiếng Anh giọng London cắt đầu nhà báo Mỹ trong đoạn video man rợ của tổ chức cực đoan IS.

Các chuyên gia an ninh Anh cho biết chính phủ có thể thu hẹp phạm vi tìm kiếm người hành quyết thông qua một số điểm thu thập được từ đoạn video, chẳng hạn như giọng nói, chiều cao và đặc điểm đôi mắt.

An ninh Anh cũng sẽ rà soát lại hồ sơ đăng ký du lịch, các bình luận trên trang mạng xã hội và hệ thống tình báo trong nước để nhận dạng người này.

  • Từ khóa
71721

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu