Thứ 5, 28/03/2024 16:12:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 16:20, 20/10/2015 GMT+7

Gia đình chị Hương rất cần giúp đỡ

Thứ 3, 20/10/2015 | 16:20:00 257 lượt xem
BP - Qua mấy lô cao su và đường đất đỏ ngoằn ngoèo, trơn trượt, chúng tôi mới đến được nhà của vợ chồng chị Đào Thị Hương (30 tuổi) và anh Điểu Ba ở tổ 5, ấp 7, xã Minh Lập (Chơn Thành). Nằm lọt thỏm giữa vườn điều, ngôi nhà lợp tôn đã rỉ sét, che chắn bằng các liếp tre. Giữa trưa, chị vừa bồng con vừa nấu cơm bằng bếp củi. Trong nhà không có tài sản giá trị ngoài chiếc tivi vừa được chương trình “Khát vọng sống” tặng.

Niềm hy vọng chữa lành bệnh cho con chưa bao giờ tắt trên gương mặt người mẹ Đào Thị Hương

Khô nước mắt vì con

Chị Đào Thị Hương là con lớn trong gia đình 5 anh chị em ở huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế). Nhà nghèo không có điều kiện học tập nên chị vào Khu công nghiệp Chơn Thành làm công nhân. Ở đây, chị gặp và nên duyên vợ chồng cùng anh Điểu Ba. Sau 7 năm, vợ chồng chị sinh 2 con là Điểu Thị Yến Như (3 tuổi) và Điểu Ngọc Bằng (10 tháng tuổi). “Có nếp có tẻ”, chị tự nhủ, cực khổ mấy cũng cố gắng cho các con ăn học để có tương lai tươi sáng hơn. Nhưng một tuần sau khi sinh, Điểu Ngọc Bằng có những biểu hiện bất thường, quấy khóc nhiều, đầu to dần và mềm, gương mặt khờ khạo. Chị đưa con về Bệnh viện Nhi đồng 2 khám và bác sĩ chẩn đoán cháu bị bệnh “não úng thủy”. Nhà nghèo, chị phải cố gắng vay mượn đưa con qua Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) chữa trị và cũng nhận được kết quả như trên.

Bà Lê Thị Thảo, hàng xóm của chị Hương cho biết: “Nghe thằng nhỏ khóc nhiều quá, tôi không cầm lòng được. Nhìn cảnh chị Hương bồng con cả ngày không ăn uống, chồng Hương xúc cơm cho vợ ăn mà thấy xót xa”.

Từ ngày Bằng ra đời, cả gia đình 4 người chỉ trông vào tiền làm thuê ít ỏi của anh Điểu Ba. Là lao động chính trong nhà nhưng anh Ba bị bệnh lao lực. Tài sản duy nhất là chiếc xe máy, anh chị cũng bán để mua thuốc cho con. Nhiều hôm trong nhà không còn gạo, vợ chồng chị Hương phải mượn hàng xóm nấu cháo ăn qua ngày. Nhìn con bệnh tật phải chịu đói khát, anh Điểu Ba cố gắng đi làm kiếm tiền nhưng tối về lại ho ra máu. Chị Hương vốn khỏe mạnh nhưng phải vật lộn với khó khăn để chăm sóc chồng con nên giờ cũng gầy guộc hẳn.

Mong tương lai tươi sáng hơn

Chị Hương cho biết: “Vừa qua, đoàn từ thiện tổ chức chương trình “Khát vọng sống” hỗ trợ gia đình tôi hơn 60 triệu đồng cùng sữa bột, tivi để cải thiện cuộc sống. Chồng tôi dùng 20 triệu đồng khám chữa bệnh nhưng nay vẫn chưa thuyên giảm. Số tiền còn lại nhờ xã giữ và trích cho gia đình mỗi tháng 2,5 triệu đồng để chi tiêu. Dùng hết số tiền đó, gia đình tôi không biết lấy gì trang trải. Trong khi để chữa bệnh cho con và chồng, tôi đã vay 25 triệu đồng và 2 chỉ vàng đến nay chưa trả được. Cháu Điểu Thị Yến Như đã đến tuổi đi học mẫu giáo nhưng gia đình không cho đi vì không có tiền đóng học phí”.

Hiện gia đình chị Hương rất cần được những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh giúp đỡ.

Mọi sự quan tâm, giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Điểu Ba và chị Đào Thị Hương ở tổ 5, ấp 7, xã Minh Lập, huyện Chơn Thành. Hoặc Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Phước, tài khoản số 65510000110461, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Bình Phước. 

Nguyệt Cát

 

  • Từ khóa
91263

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu