Thứ 7, 20/04/2024 21:50:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:16, 07/03/2018 GMT+7

Ghi nhận từ hội thi mô hình học cụ của LLVT tỉnh

Thứ 4, 07/03/2018 | 08:16:00 3,969 lượt xem

BP - Sáng tạo, đổi mới, sát thực tế là cảm nhận của chúng tôi khi được tận mắt tham quan các mô hình trong hội thi mô hình học cụ huấn luyện do Bộ CHQS tỉnh tổ chức ngày 28-2, tại Tiểu đoàn 208. Với 14 đầu mối đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh tham gia cùng hàng trăm sản phẩm thuộc 4 chủng loại (quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật) tham dự đã cho thấy sự đa dạng, phong phú về loại hình. Đồng thời cũng chứng minh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ở Bộ CHQS tỉnh đã phát triển ngày một sâu rộng và mạnh mẽ.

Một số mô hình học cụ huấn luyện năm 2018

Tại hội thi lần này, bình quân mỗi đơn vị có trên 100 sản phẩm đem đến trưng bày, trong đó nhiều sản phẩm được cải tiến, sáng tạo phục vụ tốt nhiệm vụ huấn luyện. So với những năm trước, năm nay có nhiều sản phẩm sáng kiến có tính ứng dụng cao, sát với thực tế huấn luyện, chiến đấu, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ huấn luyện hiện nay. Các đơn vị tham dự hội thi đã chấp hành đúng kế hoạch, nghiêm túc, kỷ luật để hội thi đạt mục đích, yêu cầu đề ra và bảo đảm an toàn. Qua 1 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, tích cực, Ban giám khảo đã trao giải nhất khối thường trực cho Trung đoàn 736, giải nhì Ban CHQS huyện Lộc Ninh. Ở khối dân quân tự vệ, giải nhất thuộc về Ban CHQS huyện Bù Gia Mập, giải nhì Ban CHQS huyện Hớn Quản.

Những sáng kiến có ưu điểm nổi bật là tiện ích trong sử dụng, dễ sản xuất, lắp đặt, giá thành thấp, đặc biệt có ứng dụng trong thực tiễn rất hiệu quả. Bên cạnh đó, điều đáng ghi nhận là sáng kiến hầu hết đều được làm ra từ chính tay người lính ở đơn vị cơ sở. Hội thi đã đánh giá đúng chất lượng công tác huấn luyện ở các đơn vị. Qua hội thi, các đơn vị có điều kiện giao lưu học hỏi, tiếp thu những sáng kiến hay, mô hình học cụ phù hợp việc dạy và học ở đơn vị mình. Đồng thời giúp cơ quan Bộ CHQS tỉnh phát hiện được những sáng kiến hay, mô hình học cụ cải tiến phù hợp trong huấn luyện để phổ biến rộng rãi toàn tỉnh và chuẩn bị tham gia thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ tại Quân khu 7 thời gian tới.

Đại tá Phạm Khắc Toán, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, Trưởng ban giám khảo hội thi đánh giá rất cao về chất lượng hội thi lần này. Đại tá Phạm Khắc Toán cho biết, nguyên nhân cốt lõi để hội thi đạt kết quả cao, trước hết là tinh thần, ý thức trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, nhà trường trong quán triệt và chấp hành nghị quyết, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương và kế hoạch huấn luyện năm 2018 của Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh. Trong điều kiện kinh phí huấn luyện hạn hẹp, việc bộ đội tự nghiên cứu để sản xuất các mô hình học cụ mới đã giải quyết nhiều bài toán về nâng cao chất lượng huấn luyện, nhất là huấn luyện thực binh.

Quang Thạch

  • Từ khóa
4256

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu