Thứ 7, 20/04/2024 23:38:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:25, 24/11/2017 GMT+7

Ghi nhận từ hội thi cán bộ cấp trung, đại đội giỏi

Thứ 6, 24/11/2017 | 14:25:00 2,318 lượt xem

BP - Từ ngày 16 đến 19-11, tại Tiểu đoàn 208, Bộ CHQS tỉnh đã diễn ra hội thi cán bộ cấp trung, đại đội thuộc các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh. Đây là dịp đánh giá toàn diện trình độ, năng lực tổ chức chỉ huy, kết quả huấn luyện, rèn luyện của đại đội bộ binh trên 4 mặt công tác; nâng cao trình độ sử dụng các loại vũ khí trang bị hiện có trong biên chế và phương pháp huấn luyện của đội ngũ cán bộ cấp trung, đại đội.

Các thí sinh thực hành tác chiến trên bản đồ

49 thí sinh là cán bộ trung, đại đội ở các đơn vị cơ sở tham gia hội thi. Mặc dù diễn ra trong điều kiện thời tiết mưa nhiều do ảnh hưởng của cơn bão số 14, song từ ban tổ chức, ban giám khảo đến thí sinh đều xác định quyết tâm cao. Đối với cán bộ quân sự, soạn thảo giáo án và thực hành huấn luyện điều lệnh đội ngũ, soạn thảo kế hoạch chiến đấu và thông qua kế hoạch chiến đấu với cấp ủy và báo cáo kế hoạch chiến đấu với cấp trên. Đối với cán bộ chính trị, nội dung thi tập trung vào công tác giáo dục chính trị cho đối tượng là hạ sĩ quan, chiến sĩ bằng trình chiếu powerpoint; viết nghị quyết lãnh đạo của chi bộ tháng và nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ chiến đấu; duy trì đảng ủy, chi bộ thông qua kế hoạch chiến đấu của đại đội, tiểu đoàn. Cả hai đối tượng đều thi chung phần nhận thức về công tác đảng, chính trị, hậu cần, kỹ thuật.

Đại úy Lê Văn Minh, Đại đội trưởng Đại đội 31 Ban CHQS huyện Bù Đốp cho biết: “Ngoài việc huấn luyện, duy trì đơn vị luyện tập, ngay chính đội ngũ cán bộ phải nghiêm túc tập cùng bộ đội. Bắn súng AK bài 2 là nội dung khó, điều kiện bài bắn phức tạp, nếu chúng tôi không rèn luyện, ngắm bắn, sửa tập thì sẽ không bảo đảm kết quả cao”.

Thượng úy Nguyễn Thế Dũng, Chính trị viên Đại đội 31, Ban CHQS huyện Lộc Ninh cho biết: “Những ngày đầu luyện tập chuẩn bị hội thi, chúng tôi còn nhiều bỡ ngỡ do nội dung kiến thức rộng, thời gian ôn luyện ngắn, nhưng bây giờ đã thành thạo về lý thuyết và thực hành. Chúng tôi rất vững tin bước vào hội thi để giành kết quả cao nhất”.

Sau 4 ngày tranh tài, hội thi kết thúc với kết quả 5,55% đạt giỏi, 89% đạt khá. Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đại úy Lê Văn Minh, Đại đội trưởng Đại đội 31 Ban CHQS huyện Bù Đốp; giải nhì cho đồng chí Hoàng Công Tài, Trung đội trưởng Tiểu đoàn 208; giải ba cho đồng chí Đinh Hoàng Phú, Trung đội trưởng Tiểu đoàn 208 và công nhận đạt danh hiệu cán bộ trung đội, đại đội giỏi cấp Bộ CHQS tỉnh năm 2017.

Thượng tá Lê Ngọc Dương, Phó tham mưu trưởng, chủ khảo hội thi đánh giá, các thí sinh đều có phần thi tốt, có sự đầu tư và chuẩn bị kỹ, thể hiện được trình độ, năng lực, phương pháp, tác phong của người cán bộ quân sự, đáp ứng tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Hội thi lần này có những điểm mới và được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, nâng cao hơn về chất lượng. Hội thi đã đánh giá được đúng chất lượng đội ngũ cán bộ trung đội trưởng của đơn vị hiện nay, từ đó có phương hướng bồi dưỡng trong thời gian tới.

Q. Thạch - D.Bắc

  • Từ khóa
4102

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu