Thứ 3, 19/03/2024 15:01:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 08:13, 18/04/2014 GMT+7

Ghé thăm 9 điểm đến thiên đường trên đảo ngọc Bali

Thứ 6, 18/04/2014 | 08:13:00 310 lượt xem

Hòn đảo nhỏ bé Bali, được mệnh danh là thiên đường châu Á, nằm ở phía Tây của quần đảo Nusa Tenggara, hằng năm thu hút hàng triệu khách du lịch ghé thăm. Nếu có dịp đến Bali trong những ngày hè và tận hưởng ánh nắng ấm áp của vùng đất nhiệt đới này, đừng bỏ qua các địa điểm dưới đây.

Đền Besakih

Nơi đây còn được biết với tên gọi là Đền thờ Mẹ vì đây là ngôi đền lớn nhất tại đảo được xây dựng từ hơn 1.000 năm trước trên ngọn núi thiêng Gunung Agung.

Là tổ hợp của ba ngôi đền lớn và 20 điện thờ nhỏ khác, quần thể đền này tạo thành chốn không gian linh thiêng, hấp dẫn du khách đến tìm hiểu và tham quan. Besakih cũng là nơi diễn ra những lễ hội lớn của người theo Hindu giáo trên đảo. Du khách đến đây phải quấn sarong (váy truyền thống của đất nước Indo cho cả nam và nữ) để thể hiện lòng tôn trọng đối với chủ nhân của ngôi đền. 

Đền Pura Tirta Empul

Đây là một trong những ngôi đền có từ hơn ngàn năm trước của đảo Bali, được xây dựng dưới triều đại Warmadewa vào khoảng năm 960 (sau Công nguyên). Pura Tirta Empul bao quanh một con suối, dẫn vào lòng bể bơi đặc biệt hình chữ nhật. Dòng nước thiêng liêng này đến từ một truyền thuyết của người Bali, trong trận chiến giữa thần Indra - chúa tể của thiên đường và ác ma Mayadanawa. Ác ma đã làm nhiễm độc các dòng sông và người dân đổ bệnh. Vì thế Indra tạo ra nguồn nước này để chữa bệnh cho họ.

Ngày nay, nơi đây là điểm đến thu hút đông đảo du khách đến đây với mong muốn ngâm mình trong bể bơi để chữa bệnh và thư giãn tinh thần. 

Thị trấn Ubud

Cách sân bay quốc tế Bali khoảng 35km về phía Đông Bắc, vùng đất này được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan xinh đẹp của những thửa ruộng bậc thang, các di tích lịch sử trầm mặc, đền đài linh thiêng và những ngọn núi lửa… Du khách đến đây thường lựa chọn hình thức lưu trú homestay - ở tại nhà người bản xứ để có thể hiểu hơn về cuộc sống của họ.

Điểm đến hấp dẫn nhất chính là Cung điện hoàng gia Ubud, nằm giữa thị trấn, nơi đây thường xuyên tổ chức trình diễn văn nghệ dân gian đặc sắc. Ngoài ra, du khách đến với Ubud sẽ có dịp thư giãn với liệu trình massage truyền thống, giúp bạn giải toả mệt mỏi sau một ngày tham quan. Ubud còn có những đồng ruộng bậc thang được đánh giá là đẹp nhất khi lên hình.  

Hang Goa Gajah

Khu di tích này là một tập hợp những công trình kiến trúc cổ kính, được xây dựng bên một thung lũng dốc gần sông Petanu khoảng thế kỉ IX - XI. Nằm cách thành phố Denpasar (đảo Bali) 26km, toạ lạc tại làng Pedulu, nơi đây còn được biết đến với tên gọi là Hang Voi.

Goa Gajah được tổ chức Unesco công nhận là di sản văn hoá thế giới vào năm 1995 bởi lối kiến trúc độc đáo cùng tín ngưỡng tôn giáo linh thiêng. 

Bãi biển Kuta

Bãi biển Kuta nằm ở phía Nam đảo Bali. Khoảng 50 năm trước, nơi này là một làng chài vắng vẻ với bãi cát phẳng mịn trải dài. Du khách đến đây đa phần bởi niềm đam mê lướt ván bởi Kuta luôn đón những con sóng tuyệt vời nhất hay các hoạt động thể thao dưới nước đầy lý tưởng. 

Thời điểm tốt nhất để bạn có thể cảm nhận được hết sự sôi động và hoàn hảo của bãi biển Kuta vào khoảng tháng 7, tháng 8 hay dịp Giáng Sinh, Năm Mới với ánh nắng ấm áp cùng những loại hải sản miền nhiệt đới tươi ngon. 

Đền Tanah Lot

Nằm trên đỉnh của một cấu trúc đá lớn ngoài bờ biển Bali, đền Tanah Lot linh thiêng là một trong những biểu tượng văn hoá thu hút nhiều du khách ghé thăm nhất của đảo. Để ghé thăm được ngôi đền, bạn phải đi qua một hành lang dài 50m được làm từ đá và cát đen.

Điểm tham quan đầy thú vị này được khuyến khích đến vào thời khắc hoàng hôn, khi ấy du khách sẽ được thưởng ngoạn cảnh mặt trời dần chìm ở phía chân trời với những vệt nắng loang lổ hoà vào cảnh quan của ngôi đền khiến không gian nơi đây trở nên đẹp rực rỡ. 

Cao nguyên Bedugul

Cao nguyên Bedugul chào đón du khách với không khí mát mẻ và cảnh quan tự nhiên. Bedugul hấp dẫn du khách với cánh rừng thông bạt ngàn cùng hồ Bratan nổi tiếng, có ngôi đền Ulun Danu Bratan thờ vị nữ thần Dewi Danu - chúa tể của hồ. 

Ngoài ra, khu rừng khỉ Alas Kedaton cũng là điểm đến thu hút không ít du khách tò mò với hàng trăm con đang được bảo tồ. Hay ngôi đền Taman Ayun với lối kiến trúc độc đáo, được chạm trổ công phu và bao quanh bởi một con hào cũng là lựa chọn tuyệt vời.

Thị trấn Kintamani

Thị trấn Kintamani nhỏ xinh nằm ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển, bên vách ngọn núi lửa Batur vẫn còn hoạt động. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức điệu nhảy “đặc sản” truyền thống của Barong dance & Keris hoà cùng âm thanh rộn rang của các nhạc cụ dân tộc.

Hồ Batur ấm áp nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp nhưng không có sinh vật nào sinh sống bởi dưới đáy là những ngọn núi lửa ngầm vẫn âm thầm hoạt động. 

Làng Batubulan

Ngôi làng Batubulan nằm ở phía Đông Bắc thủ phủ Denpasar của đảo Bali, nơi đây đây được biết đến là trung tâm chế tác đá với những pho tượng làm từ một loại đá núi lửa (paras).

Chúng được bày bán trên khắp các con đường trong làng. Du khách có thể lựa chọn một bức tượng với giá cả phải chăng để làm vật lưu niệm cho chuyến đi đến thiên đường du lịch này.

Nguồn Depplus

  • Từ khóa
89300

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu