Thứ 6, 29/03/2024 21:08:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 06:12, 04/10/2019 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Gặp người hơn 20 lần giúp nạn nhân tai nạn giao thông

Thứ 6, 04/10/2019 | 06:12:00 655 lượt xem
BP - Có lẽ ít người có nhiều sự tình cờ như anh Mai Xuân Long (42 tuổi, ngụ thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú) khi chỉ vài năm gần đây, anh đã thấy gần 20 vụ tai nạn giao thông khi đang lưu thông trên đường. Chẳng lo trễ công việc của bản thân, anh sẵn sàng nhận chở các nạn nhân bị thương đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.

Trong một lần tình cờ, khoảng đầu tháng 9-2019, tôi gặp anh Long cùng người bạn đưa một người đàn ông bị gãy chân do tai nạn giao thông đến Phòng Cấp cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước (Đồng Xoài). Quen biết với anh Long nên tôi hỏi: “Người nhà của anh à?” - “Không, không quen biết gì cả, thấy người ta bị tai nạn giao thông thì mình giúp chở vào viện thôi” - anh Long trả lời. Qua cuộc trao đổi, tôi mới biết đây không phải lần đầu anh làm chuyện “bao đồng” này.

Như sự tình cờ

Chia sẻ với tôi, anh Long nói: “Chẳng hiểu sao tôi lại gặp nhiều trường hợp bị tai nạn giao thông như thế. Chắc cũng hơn 20 lần. Mỗi lần thấy sự việc, tôi đều cố gắng nhờ người dân cùng hỗ trợ để đưa người bị nạn vào bệnh viện cấp cứu. Có những trường hợp bị thương rất nặng, cũng có trường hợp gãy tay, chân...”.

Anh Mai Xuân Long trao tiền vận động hỗ trợ cho con gái bà Bế Thị Mai - người trước đó anh đã trực tiếp đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu

Chỉ trong ngày 30-8-2019, anh Long đã thấy 2 vụ tai nạn và cả 2 nạn nhân bị thương anh đều dùng xe của mình đưa đến bệnh viện. Anh kể: Sáng 30-8, khi đang đi trên đường liên thôn đoạn gần Trường THPT Đồng Phú (ấp Thái Dũng, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú), tôi thấy đông người bàn tán và nhìn về một hướng. Chạy xe tới gần, tôi thấy một phụ nữ nằm bất động bên lề đường với chiếc xe máy chặn đè lên người. Mọi người chỉ nhìn mà không dám đến gần, tôi đã chạy lại nhấc chiếc xe lên, sau đó một số người dân mới hỗ trợ. Người phụ nữ tên Bế Thị Mai (ngụ xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú) nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước cấp cứu, đến nay đã qua cơn nguy kịch. Điện thoại về gặp con gái của nạn nhân và khi gặp trực tiếp, anh Long mới biết hoàn cảnh gia đình bà Mai rất khó khăn. Anh lại vận động anh em, bạn bè được 5 triệu đồng và trao tận tay con gái bà Mai. “Tôi cảm ơn chú Long nhiều lắm. Chú ấy đã đưa mẹ tôi đi cấp cứu kịp thời, rồi còn hỗ trợ tiền để mẹ điều trị” - chị Hoàng Thị Hường (ngụ xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú), con bà Mai xúc động nói.

Cũng trong chiều 30-8, khi đang đến một cuộc hẹn bàn công việc, lúc lưu thông trên đường Phú Riềng Đỏ (đoạn qua khu phố Tân Tiến, phường Tân Xuân, TP. Đồng Xoài), anh Long lại gặp một vụ tai nạn khác. Người đàn ông tên Toàn (phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài) bị thương nặng sau khi tự té xe máy. Anh Long bỏ cuộc hẹn vội xuống xe và cùng một nhân viên Nhà hàng Sơn Dương (đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Xuân) đưa nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu. Sau đó, do vết thương quá nặng, anh Toàn được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh chữa trị, hiện sức khỏe đã ổn định.

“Hãy giúp người khi bạn có thể”

Thực tế khi xảy ra các sự việc, vụ tai nạn, người tò mò xem sự việc thì nhiều, rất ít người sẵn sàng hỗ trợ. Một số người cũng muốn giúp đỡ nhưng vì sợ phiền, xui rủi, có nhiều trường hợp sợ máu, sợ liên quan pháp luật, tâm linh... nên không dám giúp. “Có lẽ được sống và làm việc trong môi trường đoàn thanh niên nhiều năm đã khiến tôi có “máu xung kích” mỗi khi gặp những sự việc, tai nạn cần giúp đỡ. Mình vì mọi người thì mọi người sẽ vì mình. Đó cũng là phương châm sống của tôi và cách tôi muốn các con hiểu, làm theo. Hãy giúp người khi bạn có thể” - anh Long chia sẻ.

Anh Mai Xuân Long hiện là công chức công tác ở huyện Đồng Phú. Anh cũng thường xuyên tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, vận động trao tặng học bổng, tập sách cho học sinh khó khăn và anh đã 20 lần hiến máu nhân đạo. Anh là một trong những cá nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen do có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015-2016.

Đ.H

  • Từ khóa
91461

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu