Thứ 6, 29/03/2024 01:47:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 13:18, 06/06/2017 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Gặp cậu học trò đoạt huy chương vàng Toán quốc gia

Thứ 3, 06/06/2017 | 13:18:00 1,170 lượt xem
BP - Đam mê môn Toán từ nhỏ, đến nay Lương Ngọc Chung (ảnh, SN 2002), học sinh lớp 9A1 năm học 2016-2017, Trường THCS Tân Phú (Đồng Phú) sở hữu bộ sưu tập thành tích đáng nể. Trong kỳ thi Olympic Toán quốc gia mới đây, Chung vinh dự mang về tấm huy chương vàng quý giá.

Bộ sưu tập của Chung là nhất, nhì, ba, khuyến khích giải toán trên internet cấp huyện, tỉnh. Đặc biệt năm học 2016-2017, Chung đoạt huy chương vàng giải toán trên máy tính casio cấp tỉnh, huy chương đồng giải toán trên máy tính casio cấp quốc gia và huy chương vàng giải toán qua mạng cấp quốc gia.

Chia sẻ về bí quyết học Toán, Chung cho biết, em không học theo ngẫu hứng mà luôn đặt mục tiêu phấn đấu cho từng giai đoạn. Trong một bài toán, Chung thường tìm nhiều cách giải khác nhau. Chính vì thế, những con số của toán học mở ra rất nhiều ý nghĩa và hấp dẫn chứ không khô khan như mọi người thường nghĩ. Điều này càng khiến niềm đam mê của cậu học trò Lương Ngọc Chung ngày một nhân lên.

Để học tốt môn Toán, em thường chuẩn bị bài trước khi lên lớp. Ở nhà em học bài từ 19-22 giờ. Những bài toán khó em quyết tâm tìm cho ra đáp án mới đi ngủ. Bên cạnh đó, em tham khảo thêm sách nâng cao, những bài tập khó trên mạng... Trong quá trình học Toán, Chung nhận thấy có nhiều dạng đề hay từ những cuốn sách tiếng Anh. Để có thể lĩnh hội vốn kiến thức bổ ích đó, em chủ động học thật tốt môn tiếng Anh. Chung dành quỹ thời gian giải trí để lên mạng tìm tài liệu, học cách giao tiếp, nghe nhạc tiếng Anh... Vì vậy, không những học tốt môn Toán, môn tiếng Anh cũng được Chung chú trọng.

Với Chung, để có được những thành tích trong học tập, ngoài nỗ lực phấn đấu và sự hướng dẫn của thầy, cô giáo còn có công lao lớn của ba mẹ. Ba là người thầy cũng như một người bạn thân thiết của em. Từ nhỏ, mẹ luôn bên cạnh khích lệ, động viên nhưng ba lại là người đồng hành với Chung vượt qua những bài toán khó. Ba luôn truyền cảm hứng và đam mê để Chung không nản lòng. Anh Lương Ngọc Quyến, ba của Chung, cho biết: Làm nông nên vợ chồng tôi không có nhiều thời gian để chỉ bảo các con. Trước đây, chúng tôi học hành ít nên không hỗ trợ về kiến thức, chỉ khuyên và tạo điều kiện tốt nhất cho các con trên con đường học vấn. Nhận thức được điều đó nên các con đều chăm chỉ học tập.

Ngoài môn Toán, em luôn sắp xếp thời gian khoa học để học các môn khác và chưa bao giờ xem trọng môn chính, lơ là môn phụ. Chung cho rằng, học tốt các môn sẽ có được kiến thức ở nhiều lĩnh vực và bổ trợ lẫn nhau. Bên cạnh đó, em còn tham gia tích cực các hoạt động của trường. Năm học 2016-2017, em đạt giải ba cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng” cấp tỉnh với sản phẩm “Nhang muỗi thiên nhiên” được sản xuất từ nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên như: vỏ cam, quýt, hoa cúc, cây sả, tinh dầu bạc hà, gạo nếp... xay nhuyễn, cô đặc phơi khô, sau đó làm thành từng bánh nhỏ. Khi đặt hỗn hợp này trong phòng có hương thơm dễ chịu, đặc biệt muỗi không dám đến gần.

Khi được hỏi ước mơ trong tương lai, Chung cho biết: “Em muốn trở thành nhà khoa học tự nhiên. Trước mắt em phấn đấu thi đậu Trường THPT chuyên Quang Trung”. Với những nỗ lực của bản thân và thành tích đã đạt được, tin tưởng rằng ước mơ của Lương Ngọc Chung sẽ sớm trở thành hiện thực.

Thanh Sơn

  • Từ khóa
86961

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu